svasdssvasds

สหรัฐฯ ทุ่มงบ 623 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายสถานีชาร์จ EV เพิ่มอีก 7,500 จุด

สหรัฐฯ ทุ่มงบ 623 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายสถานีชาร์จ EV เพิ่มอีก 7,500 จุด

รัฐบาลสหรัฐฯ โดยฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไบเดนได้ประกาศเพิ่มเงินทุนจำนวนมากกว่า 623 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อเร่งขยายจุดชาร์จ EV เพื่มอีก 7,500 จุด ซึ่งเป็นการส่งเสริมที่จำเป็นมากสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ EV ทั่วประเทศ

สหรัฐอเมริกา เร่งขยายสถานีชาร์จ EV โดยรัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทุ่มงบกว่า 623 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อขยายจุดชาร์จ EV เพิ่มอีก 7,500 จุด ซึ่งครอบคลุม ใน 22 รัฐและเปอร์โตริโก โดยการลงทุนครั้งนี้ช่วยให้ Federal Highway Administration ลงทุนในสถานีเติมเชื้อเพลิงทางเลือกรวมถึงสถานีชาร์จ EV ในชุมชนท้องถิ่นและ ไปตามทางหลวง ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเร็วๆ และนี่ถือเป็นก้าวแรกของโครงการริเริ่มนี้

Credit : ArenaEV

โดยเงินทุนจะแบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก คือ ชุมชน และ ทางเดิน ซึ่งโครงการจะสนับสนุน "ชุมชน" เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าและเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนตามสถานที่ต่างๆ เช่น โรงเรียน ห้องสมุด และสวนสาธารณะ ส่วนที่เหลือจะไปถูกแบ่งไปที่ "ทางเดิน" โดยเน้นทางหลวงสายหลัก

Credit : ArenaEV ความมุ่งมั่นของประธานาธิบดีไบเดนในการลดการพึ่งพายานพาหนะที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลของประเทศและการเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้าถือเป็นประเด็นสำคัญในวาระการบริหาร เพื่อให้บรรลุยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า 50% ภายในปี 2573 ความจำเป็นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จที่ขยายและเชื่อถือได้ 

สิ่งสำคัญประการหนึ่งของโครงการ CFI คือการลงทุนในสถานีชาร์จ AC ภายในชุมชนท้องถิ่น แม้ว่าเครื่องชาร์จแบบเร็ว (DC) ระดับ 3 ตามทางหลวงระหว่างรัฐมักจะได้รับความสนใจมากกว่า แต่ความต้องการตัวเลือกการชาร์จสาธารณะแบบ AC ก็ยังคงมีความสำคัญ

ในขณะที่สหรัฐฯ ต่อสู้กับการเปลี่ยนผ่านไปสู่การขนส่งแบบไฟฟ้า การอัดฉีดเงินทุนครั้งล่าสุดถือเป็นก้าวไปในทิศทางที่ดี โดยสัญญาว่าจะทำให้การชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเข้าถึงได้และเชื่อถือได้มากขึ้นสำหรับผู้ขับขี่ชาวอเมริกัน ซึ่งตอกย้ำวิสัยทัศน์ของประธานาธิบดีไบเดนเกี่ยวกับอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น 

ย้อนกลับมาที่ประเทศไทย รัฐบาลที่ว่ามีความสำคัญในการช่วยให้สถานีชาร์จ EV ในประเทศไทย ขยายได้รวดเร็วและเติบโตรวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการสนับสนุนต่างๆ และเงินอุดหนุนช่วยเหลือที่ทำให้คนเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่ายขึ้น

ที่มา : insideevs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related