svasdssvasds

สายการบิน Ryanair มีผู้โดยสารมากสุดในยุโรป โดนประท้วงให้หยุดปล่อยมลพิษ

สายการบิน Ryanair มีผู้โดยสารมากสุดในยุโรป โดนประท้วงให้หยุดปล่อยมลพิษ

รู้ไหมว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณมากซึ่งส่งผลเสียกับสิ่งแวดล้อม ไม่นานมานี้ซีอีโอ Ryanair สายการบินที่มีผู้โดยสารมากสุดในยุโรปโดนกลุ่มผู้ประท้วงด้านสิ่งแวดล้อม ปาเค้กใส่พร้อมตะโกนว่าหยุดสร้างมลพิษจากเครื่องบินเสียที

หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าการเดินทางด้วยเครื่องบินสายการบินสร้างมลพิษให้กับโลก เกิดจากไอเสียของเครื่องบินโดยสารที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ สู่บรรยากาศโลก ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนซึ่งมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก

Cr. pixabay

สายการบิน Ryanair เป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป ฐานการบินหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานดับลิน มีจุดหมายปลายทางทั่วทุกเมืองในยุโรปกว่า 192 เเห่ง ซึ่งสายการบินนี้ได้รับการโหวตว่าเป็นสายการบินยอดแย่ในหลายๆ เรื่องทั้งเรื่องบริการและความไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่รู้ไหมว่าสายการบิน Ryanair กลับมียอดผู้โดยสารมากที่สุดในยุโรปและมีรายได้ส่วนทางกับภาพลักษณ์

สายการบิน Ryanair มีตัวเลขผู้โดยสารมากที่สุดในยุโรป โดยในช่วงก่อนสถานการณ์โควิดมีผู้โดยสารมากกว่าช่วงโควิดถึงกว่า 20% จากการคำนวนการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของสายการบิน Ryanair ในปี 2022 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 13.3 ล้านตันคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งสร้างมลพิษเป็นจำนวนมาก

Cr. Daily Mail

เมื่อไม่นานมานี้ CEO ของสายการบิน Ryanair นาย Michael O'Leary โดนกลุ่มผู้ประท้วงด้านสิ่งแวดล้อมและต่อต้านภาวะโลกร้อน ปาเค้ก 2 ก้อนใส่หน้า ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม พร้อมตะโกนใส่ว่า “หยุดสร้างมลพิษจากเครื่องบินของคุณเสียที” 

CEO สายการบิน Ryanair กล่าวว่าสายการบินมีความพยายามในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการบิน โดยมีแพลนที่จะใช้พลังงานที่มีความยั่งยืนไม่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมให้ได้ 12.5% ภายในปี 2030

 

ที่มา : Reuters 

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :