svasdssvasds

เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี

เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี

แจกความสดใสทุกฤดู! เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้สวยงามบานสะพรั่ง 4 ฤดูกาลของ “ไต้หวัน” ให้แชะภาพมุมไหนก็ได้ยอดไลก์ ละเอียดยิบพร้อมวิธีเดินทางไปง่ายๆ

ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็สวยงามเสมอ สำหรับดินแดนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่าง “ไต้หวัน” ครั้งนี้การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ จะพาทุกคนไปเยือนสวรรค์บนดินที่มีอยู่จริง ปล่อยจิตปล่อยใจและเติมความสดใสให้เต็มอิ่มไปกับ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน อันแสนงดงามตระการตาจากหมู่มวลดอกไม้นานาพรรณที่แข่งกันผลิดอกบานสะพรั่งในแต่ละฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นดอกถง, ดอกนุ่นสีเพลิง, ดอกคาลล่า ลิลลี่, ดอกไฮเดรนเยีย, ดอกทานตะวัน, ดอกบัว, ดอกเดย์ลิลลี่, ดอกเหมย, ดอกซากุระ และดอกคาโนล่า พร้อมเนรมิตให้เป็นทริปที่สุดแสนประทับใจ จุดเช็กอินไต้หวันถูกอกถูกใจสายแชะอย่างแน่นอน เตรียมกางปฏิทินแล้วปักหมุดให้ไว ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็เก็บกระเป๋าไปไต้หวันกันได้เลย

ทุ่งดอกคาลล่า ลิลลี่ (海芋) เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เติมพลังใจให้มีชีวิตชีวาด้วยดอกไม้สีสันสดใสยามฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม - พฤษภาคม)

ตื่นตาตื่นใจไปกับทุ่งดอกไม้ไต้หวัน ทางตอนเหนือใน "อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน" (Yangmingshan National Park) เดสติเนชั่นยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงชาวไต้หวันที่หลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติในที่แห่งนี้กันตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็พร้อมให้เพลิดเพลินเติมความสดใสไปกับ "ทุ่งดอกคาลล่า ลิลลี่" (海芋) ดอกไม้แสนสวยที่มีลักษณะพิเศษคล้ายกับเกือกม้ากลับหัว ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ผลิบานเต็มท้องทุ่ง มอบความสุขให้กับทุกคนที่ได้ชม สมดั่งความหมายของดอกคาลล่า ลิลลี่ ที่แปลว่า “ความรักที่บริสุทธิ์ ความสุข” เลยทีเดียว

พิกัด : No. 1-20, Zhuzihu Rd., Beitou Dist., Taipei City

การเดินทาง : นั่งรถไฟไฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงที่สถานี Jiantan หลังจากนั้นต่อรถบัสไทเปสีแดงหมายเลข 5 มาลงที่ป้าย Yangmingshan และนั่งรถบัสไทเปหมายเลข 108 มาลงป้ายYangmingshan National Park Administration

"สวนฮากกา" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี

จุดเช็กอินไต้หวัน ต่อไปอยู่ที่ทุ่งดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของภาคกลาง ณ "สวนฮากกา" (Hakka) ในเหมียวลี่ นอกจากเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติขวัญใจนักท่องเที่ยวแล้ว สวนแห่งนี้ยังถือเป็นถิ่นกำเนิดของดอกถง (桐花) ดอกไม้ที่มีความหมายสุดโรแมนติกว่า “จุดเริ่มต้นของความรัก” เมื่อถึงเดือนเมษายน และพฤษภาคมของทุกปี ดอกถงเหล่านี้จะผลิดอกบานสะพรั่ง และร่วงหล่นโปรยปรายพริ้วไสวราวกับหิมะขาวโพลน จนปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ จึงถูกขนานนามว่าเป็น "หิมะเดือน 5 ในไต้หวัน" รับรองว่าใครที่ได้มาสัมผัสต้องประทับใจอย่างแน่นอน

พิกัด : No. 6, Tongke S. Rd., Tongluo Township, Miaoli County

การเดินทาง : นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) หรือรถไฟท้องถิ่นมาลงที่สถานี Tongluo Station ต่อรถบัส Hsinchu เบอร์ 5664 (ปลายทาง Sanyi Station) มาลงที่ป้าย Wenfeng Elementary School และเดินหรือเรียกแท็กซี่ต่อ

"ทะเลสาบเฉิงชิง" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ถึงเวลาของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ผลิดอก บริเวณ "ทะเลสาบเฉิงชิง" ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาสง มีพื้นที่น้ำมากกว่า 300 เฮกเตอร์ นอกจากจะได้ชมวิวทะเลสาบอันเงียบสงบจนถูกขนานนามว่าเป็นทะเลสาบตะวันตกของไต้หวันแล้ว ใครที่มาที่แห่งนี้จะได้ชมความอลังการของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ (洋紅風鈴木) สีชมพูสดใสระรานตาเต็มท้องทุ่งกว่า 300 ต้น งดงามสมกับที่เคยได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวหมายเลข 1 ของไต้หวันเลยทีเดียว

พิกัด : No.32, Dapi Rd., Niaosong Dist., Kaohsiung City

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานีรถไฟ Zuoying หรือนั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานี Kaohsiung ต่อรถไฟฟ้าเกาสง (Kaohsiung MRT) มาลงที่สถานี Aozihdi จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถบัสสาย Red-30 จาก ทางออก 2 มาลงที่ป้าย Chengqing Lake

"อุโมงค์ต้นนุ่นหลินชูเปย" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี และอีกหนึ่งจุดหมายที่เมื่อถึงยามฤดูใบไม้ผลิต้องมาชมให้เห็นเป็นบุญตาสักครั้งสำหรับ "อุโมงค์ต้นนุ่นหลินชูเปย" (Linchupi Kapok Road) ตั้งอยู่บนถนนหลินชูเปย ถนนที่ใครมาเยือนก็เหมือนกับต้องมนต์สะกดด้วยสองข้างทางที่เต็มไปด้วยดอกนุ่นสีเพลิง (木棉花) สวยงามตระการตา จนถูกจัดอันดับให้เป็น 1  ในอุโมงค์ดอกไม้ที่งดงามที่สุดในโลก และมีความเชื่อที่ถูกกล่าวขานต่อกันมาว่าใครก็ตามที่ได้เดินผ่านอุโมงค์นี้ แล้วดอกนุ่นร่วงลงมาตกลงบนศีรษะ จะได้รับพรแห่งความโชคดีกลับไป โดยดอกนุ่นจะผลิบานในช่วงมีนาคมถึงเมษายนของทุกปีและจะบานนานประมาณ 2 สัปดาห์ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาด

พิกัด : Linchupi, Baihe Dist., Tainan City

การเดินทาง : นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานี Xingying หรือ สถานี Houbi ต่อรถบัส Tainan City สาย Y6-1 มาลงที่ป้าย Linchu Reservoir (Linchupi)

ชมวิวทิวทัศน์สวยท้าแดดรับซัมเมอร์ (มิถุนายน - กันยายน)

"อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี เรียกว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่ทรงคุณค่าและรายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ในทุกฤดูกาลจริงๆ สำหรับ "อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน" (Yangmingshan National Park) จนถูกขนานนามว่าเป็น “สวนหลังบ้านของชาวไทเป” ที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความงามกันอย่างหนาแน่นตลอดทั้งปี โดยในช่วงฤดูร้อนนี้ถึงคิวของหมู่ดอกไฮเดรนเยีย (繡球花) ที่แข่งกันผลิบานท้าแดด สีสันสวยงามชวนฝันทั้งสีชมพูอมฟ้า และชมพูอมม่วง ยิ่งมองยิ่งเพลิดเพลินใจกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาจนต้องหลุมรักแล้วตกหลุมรักซ้ำอีก

พิกัด : No. 1-20, Zhuzihu Rd., Beitou Dist., Taipei City

การเดินทาง : นั่งรถไฟไฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงที่สถานีJiantan หลังจากนั้นต่อรถบัสไทเปสีแดงหมายเลข 5 มาลงที่ป้าย Yangmingshan และนั่งรถบัสไทเปหมายเลข 108 มาลงป้ายYangmingshan National Park Administration

"เรนโบว์ ริเวอร์ไซด์ปาร์ค"  เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี สาวกทานตะวันต้องร้องว้าว เพราะทุกช่วงซัมเมอร์ที่ "เรนโบว์ ริเวอร์ไซด์ปาร์ค" (Rainbow Riverside Park) ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความหวังอย่างดอกทานตะวัน (向日葵) จะชูช่อบานสะพรั่งเหลืองอร่ามงามไกลสุดลูกหูลูกตา ใครที่ได้มาเป็นต้องแชะภาพ และเช็คอินอวดวิวสวยลงบนโซเชียลกันแน่นอน โดยจะผลิดอกให้ชมพร้อมกันในช่วงมิถุนายนถึงกันยายนของทุกปี

พิกัด : Sec. 1, Tiding Blvd, Neihu Dist., Taipei City

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าไทเป (MRT) มาลงสถานี Songshan ทางออกหมายเลข 1 และเดินหรือเรียกแท็กซี่ต่อ

"สวนดอกบัวป๋ายเหอ" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี ทุ่งดอกไม้ภาคใต้ในฤดูร้อนก็สวยไม่แพ้ภาคไหน ไม่ว่าจะปีไหนๆ ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม เพลิดพลินไปกับดอกบัว (蓮花) สีชมพูที่เบ่งบานพร้อมหน้าพร้อมตารับลมร้อน ณ "สวนดอกบัวป๋ายเหอ"  (白河蓮花公園) บรรยากาศที่แห่งนี้สุดจะโรแมนติก เหมาะแก่การชักชวนคนที่เรารักมาชมความงามนี้ด้วยกันเพื่อสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ดอกบัวในภาษาดอกไม้ยังหมายถึง “รักและห่วงใย” อีกด้วย

พิกัด : No. 465, Sanmin Rd., Baihe Dist., Tainan City

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานี Chiayi ต่อรถบัสสาย 7211 (ปลายทาง Chiayi Park) มาลงที่ป้าย TRA Chiayi Station และต่อบัสสาย 7210 (ปลายทาง Baihe) มาลงที่ป้าย Xizhou และเดินต่อหรือเรียกแท็กซี่

"ภูเขาลิ่วสือซือ" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี อีกหนึ่งจุดเช็คอินในหน้าร้อนที่ไม่ควรพลาดคือ "ภูเขาลิ่วสือซือ" (Liushishi Mountain) ที่ฮวาเหลียน โดยภูเขาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจู๋เถียน (Zhutian) ในช่วงสิงหาคมและกันยายนของทุกปี หุบเขาแห่งนี้จะสวยงามดั่งดินแดนสวรรค์จากหมู่ดอกเดย์ลิลลี่ (金針花) สีเหลืองอร่ามที่ปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ในตำนานที่หาชมได้ยาก แต่สามารถมาชมและสัมผัสความงดงามได้ที่แห่งนี้พิกัด : Zhutian Village, Fuli Township, Hualien County

การเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงสถานี Dongzhu Railway จากนั้นต่อ แท็กซี่ หรือ รถเช่ามายัง Liushishi Mountain

ปล่อยจิตใจให้ผ่อนคลายไปกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันแสนอบอุ่นในฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม - พฤศจิกายน)

"อุทยานแห่งชาติอ้าวว่านต้า" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี นอกจากดอกไม้ที่สวยงามสะพรั่งแล้วไต้หวันยังมีใบไม้ที่สวยงามไม่แพ้กัน สำหรับ "อุทยานแห่งชาติอ้าวว่านต้า" (Aowanda National Forest Recreation Area) ที่หนานโถว พร้อมให้สัมผัสกับสุนทรียะแห่งธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศท้องฟ้าสีครามแสนอบอุ่น พร้อมให้เพลิดเพลินไปกับการชมใบเมเปิล (楓葉) ที่กำลังพากันเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงอมส้ม และร่วงหล่นไปทั่วบริเวณในช่วงปลายฤดูใบใม้ร่วงไปจนถึงต้นฤดูหนาวในเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของปีถัดไป รับกับอากาศที่กำลังเย็นสบายชวนให้ผ่อนคลายได้ทุกครั้งที่มา

พิกัด : No.153, Da’an Rd., Ren’ai Township, Nantou County

การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานี Taichung ต่อรถบัส Nantou มาลงที่ป้าย Aowanda

ลมหนาวที่มาพร้อมกับดอกไม้สีสันสดใสตัดกับท้องฟ้าสีคราม (ธันวาคม – กุมภาพันธ์)

"ฟาร์มอู่หลิง" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี "ฟาร์มอู่หลิง" (Wuling Farm) ที่ไถจง อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เดสติเนชั่นชวนฝันที่ชวนให้มาสัมผัสกับดอกไม้ประจำชาติของไต้หวันอย่างดอกเหมย (梅花) ที่ส่งกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์อบอวลไปทั่วทุ่งมาพร้อมกับสีสันสดใสระรานตาไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีแดง และชมพู นอกจากนี้ฟาร์มอู่หลิงยังเสริมทัพด้วยดอกซากุระ (櫻花) สีชมพูระเรื่อน่ารักน่าทะนุถนอมรับลมหนาวในทุกปี โดยเรียงรายสวยงามตลอดแนวท่ามกลางทุ่งหญ้าที่เขียวชอุ่ม จะสวยที่สุดในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี

พิกัด : No.3-1, Wuling Rd., Heping District, Taichung City

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Fengyuan ต่อรถบัส Fengyuan Bus (ปลายทาง Lishan) มาลงป้าย Lishan จากนั้นต่อรถบัส Fengyuan Bus (ปลายทาง Wuling) มาลงป้าย Wuling Farm

"สวนหย่อมหมิงฉือ ที่อี๋หลาน" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี นอกจากชมใบเมเปิลในฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงต้นฤดูหนาวแล้ว ถ้ายังไม่จุใจขอนำเสนอต้นสนสแวมพ์ไซปรัส (落羽松) เปลี่ยนสีได้และมีให้ชมตลอดทั้งหน้าหนาวในทุกปี ระหว่างเดือนธันวาคมถึงมกราคม ณ  "สวนหย่อมหมิงฉือ ที่อี๋หลาน" ท่ามกลางเมฆหมอกที่รายล้อม พร้อมให้สัมผัสกับบรรยากาศสุดอลังการนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดในอี๋หลานเลยก็ว่าได้

พิกัด : No. 1, Mingchi Shanzhuang, Datong Township, Yilan County

การเดินทาง : สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์หรือแท็กซี่เท่านั้น

"อาลีซาน (Alishan)" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี ถ้าเอ่ยถึงแหล่งชมซากุระที่มัดรวมสายพันธุ์มาไว้ในที่เดียวกันมากที่สุดจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก "อาลีซาน (Alishan) ที่เจียอี้" จุใจไปกับการชมดอกซากุระ (櫻花) โดยที่ไม่ต้องบินไปไหนไกล แต่ละสายพันธุ์จะทยอยผลัดกันผลิดอกบานสะพรั่งรับลมหนาว โดยพันธุ์ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวและชาวไต้หวันส่วนใหญ่หลงรักคือ พันธุ์โยชิ โดยสายพันธุ์นี้จะผลิดอกให้ได้ชมความงามตั้งแต่ช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม แอบกระซิบว่าถ้าอยากชมแบบฟินๆ แนะนำให้พักที่อาลีซานสักคืนนึงรับรองว่าจะได้เพลิดเพลินกับความสวยงามทุกซอกทุกมุมของทุ่งแห่งนี้เลยทีเดียว

พิกัด : Alishan Township, Chiayi County

การเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงสถานีรถไฟ Chiayi และ ต่อรถไฟ Alishan Forest Railway มาลงที่สถานี Alishan

"บราวน์บูเลอวาร์ด" เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้ไต้หวัน จุดเช็กอินไต้หวัน ถ่ายรูปสวยตลอดปี จบท้ายด้วยอีกหนึ่งทุ่งดอกไม้ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวันในช่วงหน้าหนาวที่ "บราวน์บูเลอวาร์ด (Brown Boulevard) ไถตง" พร้อมให้ชมความงดงามจากดอกคาโนล่า (油菜花) แสนสวย ส่องแสงสีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งท่ามกลางบรรยากาศเย็นสดชื่นในฤดูหนาว ถูกขนานนามว่าเป็นทุ่งดอกคาโนล่าที่สวยที่สุดในไต้หวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังมีแอคทิวิตี้ที่ชวนให้ไปสัมผัสกับการปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาลำเนาไพร รวมถึงวิวสวยจากทุ่งนาอีกด้วย

พิกัด : Brown Boulevard, Chishang Township, Taitung County

การเดินทาง : นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานีรถไฟ Chishang ต่อรถบัส Dingdong สาย 8176 มาลงที่ป้าย Bao An Temple

สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่งดงามจาก 12 ทุ่งดอกไม้สุดตระการตาจากไต้หวัน ใครถูกอกถูกใจที่ไหนเป็นพิเศษก็เตรียมปักหมุดปฏิทินแพลนทริปไปเที่ยวกันได้เลย และนอกจากทุ่งดอกไม้ที่สวยสะพรั่งแล้ว ที่ไต้หวันยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่พร้อมให้เพลิดเพลินไม่รู้จบ ทั้งสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ที่สวยงาม แหล่งของกินขึ้นชื่อ รวมถึงธรรมชาติที่น่าค้นหา ทั้งนี้สามารถติดตามอัปเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ไม่ควรพลาดได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau

 

related