svasdssvasds

5 ออนเซ็น ไต้หวัน ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น

5 ออนเซ็น ไต้หวัน ไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่น

สายออนเซ็นมารวมกันตรงนี้เลยจ้า เพราะคลิปนี้เรารวบรวมแหล่งแช่ออนเซ็นที่ไต้หวันมาให้ ใช้เวลาบินเพียงครึ่งของญี่ปุ่น

ราคาตั๋วโปรต่างช่างยั่วยวน เห็นหลายๆคนกำลังมองหาเมืองที่เที่ยวง่ายใช้เวลาเดินทางไม่นาน เราจึงขอเลือกไต้หวันอีกมุมนึงมานำเสนอ นั่นก็ตือการชาออนเซ็นค่ะ

เพราะปกติถ้าเราพูดถึงออนเซ็นเราจะนึกถึงแต่ญี่ปุ่น แต่ที่ไต้หวันก็มี ออนเซ็นดีดีไม่แพ้กันเลยค่ะ 
ไต้หวันได้รับสมญานามว่าเป็น “อาณาจักรแห่งบ่อน้ำพุร้อน เพราะที่นี่มี “ออนเซ็น” (Onsen) ธรรมชาติอยู่ กว่า 100 แห่ง กระจายอยู่ในเกือบทุกเมือง 

สำหรับไต้หวันใช้เวลาในการบินตรงประมาณ 3 ชั่วโมง 40 นาที ถือเป็นระยะเวลาที่กำลังดีสำหรับคนมีเวลาหยุดน้อย

1 “น้ำพุร้อนอาลี่ซือ” (Alishi) ตั้งอยู่ทางภาคเหนือ เมืองอี๋หลาน เขตซูเอ้า เป็นน้ำพุร้อนที่นี่มีความสะอาดจนสามารถดื่มได้ และมีแร่ธาตุชั้นดีอยู่เป็นจำนวนมาก อุณหภูมิของบ่อนี้อยู่ที่ประมาณ 22 องศาเซลเซียส สำหรับมือใหม่หัดแช่ก็น่าจะถูกใจ เพราะไม่ร้อนจนเกินไป ถือว่าอุ่นๆ และที่บ่อนี้บรืเวณพื้นจะมีก้อนหินชิ้นเล็ก ๆ อยู่ทำให้เราเหมือนได้นวดเท้าไปในตัวหากเราเดินไปมาภายในบ่อ

 2. น้ำผุร้อน ตงผู่ (Dongpu Hot Springs) เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ เพราะระหว่างแช่ คุณจะได้ชมวิวทิวทัศน์สวยงาม ท่ามกลางหุบเขา เพราะที่นี่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าของอุทยานแห่งชาติยวี่ซาน (Yushan National Park) ที่คนนิยมมาชมพระอาทิตย์ตกกัน “บ่อน้ำพุร้อนตงผู่” ที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดและใสบริสุทธิ์มาก เนื่องจากน้ำพุร้อนของที่นี่ มีต้นทางมาจากน้ำที่ไหลจากภูเขาโดยตรง ทำให้ได้น้ำพุที่มีกรดอัลคาไลน์คาร์บอนิกระดับอ่อน น้ำพุจึงใส ไม่มีกลิ่น มีประโยชน์ต่อผิวพรรณและช่วยขจัดความเหนื่อยล้าได้ 

3. น้ำพุร้อน หยางหมิงชาน (Yangmingshan Hot Springs)
ตั้งอยู่บริเวณภูเขาไฟต้าถุน ในไทเปเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทย สำหรับน้ำพุร้อนของที่นี่จะมีส่วนผสมของกำมะถันสีขาวและกำมะถันสีเขียว เพราะได้รับความร้อนจากภูเขาไฟ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนมีนาคม จะพีคมากเพราะที่นี่ จะเต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิดที่พร้อมกันเบ่งบานต้อนรับนักท่องเที่ยวก็จะได้อีกบรรยากาศ จึงทำให้ที่นี่เป็นบ่อน้ำพุร้อนยอดฮิตติด 1 ใน 4 ของไต้หวันด้วยนะคะ


4.น้ำพุร้อนอูไหล (Wulai Hot Springs) ตั้งอยู่ในเขตอูไหล เมืองนิวไทเป เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไต้หวัน ที่สำคัญที่นี่ เขาให้บริการฟรีนะคะ น้ำพุร้านของที่นี่อุณหภูมิสูงถึง 55-80 องศาเซลเซียส น้ำใสสะอาด ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น อีกทั้งยังมีความเชื่อว่า ถ้าแช่ในบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้ จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น สวยสุขภาพดีบรรยากาศของที่นี่ฟินมากๆเพราะถ้าคุณมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ คุณจะได้เห็นดอกซากุระสีแดงบานทั้งภูเขา 

5.น้ำพุเย็นซูเอ้า (Su’ao Cold Spring Park) ตั้งอยู่ทางใต้ของเขตอี๋หลานเมืองติดทะล
เผื่อคนไม่ชอบของร้อน แบบเย็นๆก็มี นี่คือบ่อน้ำพุเย็นเพีบงไม่กี่แห่งบนโลกเลยนะคะ ที่บอกว่าเป็นน้ำพุเย็นก็เพราะว่าอุณหภูมิต่ำกว่า 22 องศา และน้ำของที่นี่ใสสะอาด ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี และที่สำคัญในน้ำแร่ยังมีสารคาร์บอเนต จึงสามารถนำไปผลิตน้ำอัดลมและน้ำดื่มคุณภาพสูงได้