svasdssvasds

ปักหมุดที่พักบนเขา รับลมหนาว วิวอลังแบบพาโนรามา

ปักหมุดที่พักบนเขา รับลมหนาว วิวอลังแบบพาโนรามา

ช่วงอากาศเย็นสบายแบบนี้ หลายคนนึกถึงการท่องเที่ยวรับลมหนาวบนเขา ซึ่งเป็นหมุดหมายยอดฮิตในการมาสัมผัสอากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่พักวิวเขาจึงได้รับความนิยมอย่างมากในการท่องเที่ยวหน้าหนาว

เชื่อว่าหลายคนมักจะเลือกพักผ่อนเที่ยวหน้าหนาวด้วยการไปขึ้นเขา ขึ้นดอยไปรับลมหนาว สัมผัสหมอกกันในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ และที่พักวิวเขา โรงแรมบนเขาก็เป็นตัวเลือกแรกๆ ในการไปพักผ่อน ใครอยากได้ที่พักสวยๆ ตื่นมาเจอวิวของขุนเขา ความเขียวชะอุ่มของต้นไม้ใบหญ้า ตามเรามาเลย เราปักหมุดมาให้แล้ว

ปักหมุดที่พักบนเขา รับลมหนาว วิวอลังแบบพาโนรามา

Grand Kokkod Khaokho Resort

เขาค้อเป็นที่ที่ใครหลายคนปักหมุดมารับลมหนาวในช่วงฤดูหนาว เพราะอากาศเย็นสบาย ท่ามกลางการโอบล้อมของขุนเขา และยังมีหมอกตลอดปีอีกด้วย หากใครอยากได้ที่พักสุดหรูท่ามกลางธรรมชาติ ไม่ว่าจะมุมไหนก็ได้รูปวิวทิวทัศน์สวยๆ

เครดิต : Grand Kokkod Khaokho ที่พักบนเขา แกรนด์ กกกอด รีสอร์ท เขาค้อ ตั้งอยู่ในอำเภอเขาค้อ บนความสูงกว่า 888 เมตรจากระดับน้ำทะเลที่มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของขุนเขา ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอเขาค้อ ใกล้จุดชมวิวอำเภอเขาค้อและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ มากมาย โดยที่พักโอบล้อมไปด้วยขุนเขาสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ถึง 180 องศา จากทุกระเบียงห้องพัก 

เครดิต : Grand Kokkod Khaokho

เครดิต : Grand Kokkod Khaokho การตกแต่งของที่นี่ตกแต่งในสไตล์ Loft ที่ดูเข้ากับวิวทิวทัศน์ธรรมชาติอย่างลงตัว นอกจากนี้ที่นี่ยังมีอากาศเย็นเกือบตลอดทั้งปี สามารถชมทะเลหมอกได้ 360 องศา ภายในห้องพักและรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใครเป็นสายคอนเทนต์ที่นี่มุมถ่ายรูปให้ทำคอนเทนต์เพียบ ซึ่งการถ่ายภาพและชมวิวบริเวณดาดฟ้าซึ่งมี Sky Walk เป็นจุดเด่นที่ห้ามพลาด คือการชมพระอาทิตย์ตกดินบริเวณด้านหน้ารีสอร์ท วิวสวยโรแมนติกอย่าบอกใคร และความพิเศษของ Pool Villa ของที่นี่คือมีสระว่ายน้ำส่วนตัวเห็นวิวขุนเขาทุกห้องและเมื่ออากาศเย็นในบางวันอาจมีทะเลหมอกมาให้เราสัมผัสถึงหน้าห้องด้วย

ที่อยู่ : Grand Kokkod Khaokho Resort 

333 หมู่ 12 ตำบล เขาค้อ อำเภอ เขาค้อ จังหวัด เพชรบูรณ์ 67270

เบอร์โทร : 089-888-8838

Facebook : GrandKokKodKhaoKho

เครดิต : Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery

Veranda High Resort Chiang Mai 

ที่พักบนเขาอีกแห่งที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ Veranda High Resort Chiang Mai MGallery รีสอร์ทที่ตกแต่งในสไตล์ไทยโมเดิร์น ที่ยังคงเอกลักษณ์แบบไทยแต่ก็ดูทันสมัยในคราเดียวกัน เราสามารถเห็นวิวเขาได้แบบเต็มตา เนื่องจากห้องพักของที่นี่อยู่กลางหุบเขาที่มีทั้งธรรมชาติ ลำธาร และไร่ชา

เครดิต : Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery

ที่พักวิวเขาที่นี่ระเบียงกว้างมากสามารถมานอนเล่น หรือนั่งทำงาน จิบกาแฟพร้อมมองความเขียวขจีของต้นไม้ขณะทำงานก็แสนเพลินตา นอกจากนี้ไฮไลท์ของที่นี่คือสระว่ายน้ำใหญ่และกว้างมาก เห็นวิวสุดลูกหูลูกตาแบบพาโนรามา

ที่อยู่ : Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery

192 หมู่ 2 ตำบลบ้านปง อำเภอหางดง  จังหวัดเชียงใหม่ 50230

โทร : 053-365-007

Facebook : Veranda High Resort Chiang Mai - MGallery

เครดิต : InterContinental Chiang Mai The Mae Ping  อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง

โรงแรมวิวเขา อย่าง อินเตอร์คอนติตเนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเมืองเก่าของเชียงใหม่ ที่นำเสนอวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างสมบูรณ์แบบ การตกแต่งของที่นี่ก็เข้ากับวัฒนธรรมแบบล้านนาและความทันสมัยผสมผสานกันได้เป็นอย่างดี เครื่องตกแต่งภายในสร้างสรรค์โดยฝีมือของช่างท้องถิ่น อาหารเหนือต้นตำรับ และเจดีย์วัดช่างฆ้องอันเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในบริเวณโรงแรม โดยทุกองค์ประกอบตรงตามคอนเซ็ปต์ที่ทางโรงแรมที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงความลงตัวของการผสมผสานวัฒนธรรมโบราณและความทันสมัยได้อย่างไม่ขัดเขิน

แรงบันดาลใจทางสถาปัตยกรรมศิลป์โบราณและศิลปะแห่งล้านนาแบบดั้งเดิมผสมผสานความงดงามแบบร่วมสมัยปรากฏให้เห็นในหลายองค์ประกอบของโรงแรม อย่าง โถงล็อบบี้ ห้องพัก ห้องอาหาร และบาร์ 

เครดิต : InterContinental Chiang Mai The Mae Ping 

นอกจากจะได้เห็นวิวเมืองเชียงใหม่และภูเขาจากห้องนอนแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้ทำด้วย ไม่ว่าจะการชมทิวทัศน์จากมุมสูงด้วยการบินพารามอเตอร์ โดยมีครูฝึกและนักบินมากประสบการณ์พร้อมแนะนำในการขี่พารามอเตอร์ชมภูเขาเขียวขจี ป่าไม้ และนาข้าว พระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตก และที่นี่เขายังมีกล้อง GoPro และวิดีโอให้บริการอีกด้วย

ที่อยู่ : อินเตอร์คอนติตเนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง 

153 ถนน ศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่ 50100 

เบอร์โทร :  +66 52 090 998

Facebook : InterContinental Chiang Mai The Mae Ping 

เครดิต : Chiang Mai Marriott Hotel

Chiang Mai Marriott Hotel

โรงแรมที่พักอีกที่ที่สามารถมองเห็นวิวเขาได้จากตัวห้องพัก Chiang Mai Marriott Hotel ที่นี่ยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่ สามารถเดินเพียงระยะสั้นๆ ไปยังคูเมืองโบราณ และยังอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อยู่ล้อมรอบเมือง โดยใช้เวลาขับรถเพียงครึ่งชั่วโมง

เครดิต : Chiang Mai Marriott Hotel หากใครอยากไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพโรงแรมแห่งนี้ห่างจากวัดพระธาตุดอยสุเทพเพียง 25 กิโลเมตร ถ้าใครเดินชมเมืองจนเมื่อยขาเมื่อนตัว ที่นี่เขาก็มีสปา The Spa ให้เราได้ใช้บริการกมีกันด้วยซึ่งเมนูทรีทเม้นท์ทั้งนวดตัวและทรีทเมนท์สมุนไพรเพื่อความผ่อนคลาย

ที่อยู่ : Chiang Mai Marriott Hotel

108 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน, เมืองเชียงใหม่ 50100

เบอร์โทร : 053 253 666

Facebook : Chiang Mai Marriott Hotel

เครดิต : Panviman Chiangmai

Panviman Chiangmai

ที่พักบนเขา Panviman Chiangmai รีสอร์ท ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงล้อมที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และพันธุ์ไม้นานาชนิด เราสามารถพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ห้องพักถูกออกแบบมาให้ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง แถมที่นี่ยังมีล็อบบี้ สระว่ายน้ำ และห้องอาหารทั้งแบบ indoor และ outdoor อยากได้บรรยากาศพักผ่อนแบบไหนครีเอตได้เลย

ที่อยู่ : Panviman Chiang Mai

197/2 หมู่ 1 ตำโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ 50180 

เบอร์โทร : 02 459 4705-7

Facebook : Panviman Chiang Mai Spa Resort

 

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :