svasdssvasds

เที่ยวศาลายา นครปฐม ใกล้กรุงเทพ! เดินทางชั่วโมงเดียว เที่ยวทั้งชิลล์ ชม แชะ

เที่ยวศาลายา นครปฐม ใกล้กรุงเทพ! เดินทางชั่วโมงเดียว เที่ยวทั้งชิลล์ ชม แชะ

วันหยุดสุดสัปดาห์หลายคนอยากเดินทางท่องเที่ยวแต่โจทย์คือ ไม่อยากเดินทางไกล มีที่เที่ยว ที่กิน ที่ถ่ายรูปสวยๆ เราขอแนะนำให้ไป เที่ยวศาลายา จังหวัดนครปฐม

เที่ยวศาลายา มีที่เที่ยวใกล้กรุงเทพมากมาย ใช้เวลาเดินทางขับรถแค่ชั่วโมงเดียว หากรถไม่ติดไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงที่หมายแล้ว ใครยังไม่รู้ว่าที่ศาลายามีที่ไหนน่าปักหมุดไปเที่ยวบ้าง ตามมา!!!

วาริมันตรา ไทยโซน ที่ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

วาริมันตรา ไทยโซน ที่ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

ใครที่เป็นสายอาร์ต ชอบ workshop เรียนรู้ศิลปะในแบบต่างๆ แนะนำ วาริมันตรา ไทยโซน ที่ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรมไทย และวิถีชีวิตชาวบ้าน  คนไทยในอดีตมีชีวิตผูกพันกับธรรมชาติและสายน้ำมาช้านาน ซึ่งได้รับรางวัล Kinnari Award ในการประกวดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564  ที่วาริมันตรา ไทยโซนมี Workshop มากมายให้เพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็น เพ้นท์สีลงหน้ากากโขน ทำน้ำหอมจากสมุนไพรไทย ทำเสื้อมัดย้อม เพ้นท์หิน ปั้นดินสอพองเป็นรูปขนม นอกจากนี้ยังมีโซนสปาให้เราเลือกผ่อนคลายได้หลายแบบ เช่น แช่โคลนดินสอพอง แช่น้ำแร่ออนเซ็น และอบซาวน่าเกลือหิมาลายัน

วาริมันตรา ไทยโซน ที่ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด คือการชมโชว์ในถ้ำสุดอลังการ Cave Fantasy Show โซนศิลปะการแสดง โชว์ไทยประยุกต์ และโซนนี้ยังมีร้านอาหารที่ชื่อว่า ครัวนครปฐม เป็นอาหารเมนูไทยพื้นบ้านที่หาทานได้ยาก โดยนำวัตถุดิบสดๆ จากท้องถิ่นมาปรุงอาหาร เช่น ส้มโอซึ่งเป็นวัตถุดิบท้องถิ่นมาทำเป็นอาหาร
วาริมันตรา ไทยโซน ที่ เดอะศาลายา เลเชอร์ ปาร์ค

อาหารไทยประยุกต์จากวัตถุดิบพื้นบ้าน

FB : The Salaya Leisure Park

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Rosemary House

Rosemary House

สายคาเฟ่ห้ามพลาดที่จะจิบน้ำชายามบ่ายใส่ชุดสไตล์วิคตอเรียนถ่ายรูปสวยๆ ห้ามพลาด Rosemary House เรือนกระจกหลังใหญ่สุดสวย ถูกเนรมิตให้เป็นคาเฟ่สไตล์ Glass House พร้อมบรรยากาศที่ห้อมล้อมด้วยความเขียวขจีของต้นโรสแมรี่ และดอกไม้ประดับนานาชนิด ภายในร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณ และของตกแต่งสุดคลาสสิค พร้อมชุดโต๊ะน้ำชาแบบครบเซ็ต

Rosemary House Rosemary House Rosemary House ที่นี่เค้าก็มีบริการเช่าชุดย้อนยุคสุดวินเทจ  ให้เราได้ถ่ายรูปเสมือนหลุดไปอยู่ในช่วงศริสต์ศตวรรษที่ 19 ของอังกฤษเลยล่ะ ยิ่งถ่ายรูปกับเช็ตน้ำชาสวยๆ ชาหอมๆ ทานคู่กับขนมไทยสไตล์ฟิวชั่นไทยอังกฤษ ได้รูปสวยๆ เพียบลงโซเชียลเป็นเดือนยังไม่หมด

FB : Rosemary House

หอภาพยนตร์ Thai Film Archive หอภาพยนตร์ Thai Film Archive
หอภาพยนตร์ Thai Film Archive

คนไหนที่เป็นสายฟิล์มชอบภาพยนตร์ละก็ ต้องมา พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย ที่เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ หอสมุด และหอศิลป์ มีทั้งภาพยนตร์และวิดีทัศน์ อาคารสถาปัตยกรรมต่างๆ ได้จำลองบรรยากาศของภาพยนตร์แบบต่างๆ มาที่นี่เราจะได้รู้จักกับความเป็นประวัติภาพยนตร์ไทย นอกจากนี้ยังมีการฉายภาพยนตร์ทั้งไทยและเทศ ซึ่งหาดูได้ยากอีกด้วย แถมที่พิพิธภัณฑ์นี้ยังมีนิทรรศการต่างๆ ให้เราได้ชมกันอีกด้วย

หอภาพยนตร์ Thai Film Archive

FB : หอภาพยนตร์ Thai Film Archive

ตลาดศาลายา ตลาดศาลายา ตลาดศาลายา

ตลาดศาลายา

มาถึงสายชิมกันบ้าง มาที่ ตลาดศาลายา จะได้ของกินกลับไปเพียบ ที่นี่เป็นตลาดสดขนาดใหญ่ถือเป็นแหล่งรวมสินค้าทางการเกษตรมากมาย ทั้งผักผลไม้ส่งตรงจากสวน และยังมีอาหารประจำท้องถิ่น อาหารทะเล ขนมไทย ผักผลไม้ออร์แกนิค มาที่นี้คือไม่อด มีให้เริ่มสตาร์ทตั้งแต่หมูสะเต๊ะ เปิดย่าง ข้าวขาหมูเจ้าอร่อย หมูกรอบ ไปจนถึงของหวานอย่าง ขนมครก หรือข้าวเหนียวมะม่วง

FB : ตลาดศาลายา

HOB CAFE HOB CAFE
HOB CAFE'

คาเฟ่เล็กๆ ตกแต่งในสไตล์  Minimal โทนขาวดำ ทำให้เหมาะกับนั่งทำงาน หรือนั่งชิลล์ไปกับกาแฟและเบเกอรี่โฮมเมด จุดเด่นของคาเฟ่นี้อยู่ที่ Black Coffee  ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่เมล็ดกาแฟถูกคัดสรรค์มาอย่างดี ผ่านแหล่งผลิตที่ปลอดเชื้อ ทำให้ได้เมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพสูง สด ใหม่ และครัวซองที่นี่ก็อร่อยมาก วัตถุดิบและสูตรมาจากฝรั่งเศส

FB : HOB CAFE'