svasdssvasds

พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ เปิดตัวในบราซิล : เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่

พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ เปิดตัวในบราซิล :  เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่

บราซิลเปิดตัว พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ selfie Museum แห่งแรกในเมืองเซา เปาโล บราซิล โดยที่แห่งนี้ ไม่ใช่เป็นสถานที่ ที่มอบความบันเทิงเริงใจอย่างเดียว เพราะพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ยังมีพื้นที่พิเศษ ที่ไว้บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์การถ่ายภาพ โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ของการถ่ายภาพ

บราซิลเปิดตัว "พิพิธภัณฑ์เซลฟี่" (selfie Museum) แห่งแรกที่ศูนย์การค้า เวสต์ พลาซ่า ในเมืองเซา เปาโล ประเทศบราซิล

โดย พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ (selfie Museum) แห่งนี้มีการจัดซุ้มถ่ายภาพไว้จำนวน  27 ซุ้ม ให้บรรดาผู้เข้าชมได้กระแทกปุ่มชัตเตอร์บันทึกภาพ มีทั้งห้องจัดแสดง สี เสียง และสถานที่แห่งนี้ ก็ กวักมือเรียก ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเยี่ยมชม จุดเช็กอินแห่งใหม่ ในเมืองเซา เปาโล ได้อย่างไม่ขาดสาย
.
อย่างไรก็ตามพิพิธภัณฑ์เซลฟี" (selfie Museum) ไม่ใช่เป็นสถานที่ ที่มอบความบันเทิงเริงใจอย่างเดียว เพราะพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ยังมีพื้นที่พิเศษ ที่ไว้บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์การถ่ายภาพ

พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ เปิดตัวในบราซิล :  เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ (selfie Museum) จะกลายเป็น พาวิลเลียน (pavilion) ถาวร (ในที่นี่ หมายถึง ที่พักผ่อนหย่อนใจ)  ของศูนย์การค้าเวสต์พลาซ่า  โดยจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนฉากในทุกๆ 6 เดือน
.
สำหรับ พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ (selfie Museum)  อาจจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า  "Instagram museum" หรือเป็นพิพิธภัณฑ์อินสตาแกรม  ถือเป็นอาร์ตแกลลอรี่อย่างหนึ่ง ที่จัดแสดงให้คนมีส่วนร่วมกับงานศิลปะ เป็นเทรนด์สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ในยุคโลกปัจจุบัน ที่จะทำให้ผู้คนสนุกและมีส่วนร่วมกับพิพิธภัณฑ์ ที่ทุกคนจะได้เจอกับ backdrops ฉากหลังที่เต็มไปด้วยสีสัน , อุปกรณ์ประกอบฉากที่ขนาดใหญ่ , ศิลปะภาพลวงตา หรือ ภาพ แนว anamorphosis หรือการเขียนภาพที่ผิดจากธรรมชาติ (เช่นจากภาพที่ส่องด้วยกระจก) เป็นต้น

พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ เปิดตัวในบราซิล :  เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่

ทั้งนี้ คำว่า "เซลฟี่" ถูกบัญญัติครั้งแรกเมื่อปี 2013 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในพจนานุกรมของอ๊อกซ์ฟอร์ด แต่คำว่า "เซลฟี่" ถูกใช้ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2002 ในเครือข่ายออนไลน์ในออสเตรเลีย และปัจจุบันมีรูปถ่ายเซลฟี่ถูกอัพโหลดขึ้นเครือข่ายออนไลน์มากกว่าวันละ 2 ล้านรูป

จากการสำรวจพบว่าผู้หญิงจะชื่นชอบการถ่ายรูปใบหน้าตัวเองมากกว่าผู้ชาย โดยในรัสเซียพบว่ารูปถ่ายเซลฟี่กว่า 82 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นรูปของผู้หญิง ในเมืองเซาเปาโลของบราซิล พบว่ารูปเซลฟี่เป็นของผู้หญิงถึง 65.4 เปอร์เซ็นต์ และในนิวยอร์ค 61.6 เปอร์เซ็นต์

พิพิธภัณฑ์เซลฟี่ เปิดตัวในบราซิล :  เทรนด์สถานที่ท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่    Credit ภาพจาก xinhuathai

related