svasdssvasds

Fantastic Beasts 3 ตัดบทพูด 6 วิ. สื่อถึงความเป็นเกย์ LGBTQ ออก เพื่อฉายในจีน

Fantastic Beasts 3  ตัดบทพูด 6 วิ.  สื่อถึงความเป็นเกย์ LGBTQ ออก เพื่อฉายในจีน

Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ ยอมตัดบท ที่พูดถึงความสัมพันธุ์แบบรักร่วมเพศ ระหว่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์กับ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ออก เพื่อให้ได้ออกฉายในจีน ขณะที่ Warnes Bros ยืนยันว่า "จิตวิญญาณ" ของหนัง ไม่ได้สูญเสียไปเลย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Warnes Bros สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ ยอมตัด บทสนทนา ไดอะล็อก 6 วินาที  โดยบทสนทนาดังกล่าว สื่อความหมายถึงความ เป็น เกย์ หรือ LGBTQ อย่างชัดเจน ในความสัมพันธ์ระหว่าง อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (แสดงโดย จู๊ด ลอว์)   กับ พ่อมดศาสตร์มืด ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ อย่าง เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ ( แสดงโดย แมดส์ มิคเคลสัน)

โดยบทสนทนาในเรื่อง Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ ที่ถูกตัดออกไปนั้น คือคำสนทนาที่พูดว่า “เพราะว่าฉันกำลังตกหลุมรักนาย” และ “ช่วงฤดูร้อนที่เกลเลิร์ตและฉันตกหลุมรักกัน” ซึ่งเป็นบทที่ตัวละคร  อัลบัส ดัมเบิลดอร์(แสดงโดย จู๊ด ลอว์) พูดเอาไว้  ทั้งนี้จุดประสงค์ของการตัดฉากนี้ทิ้งไป ก็เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของกองเซนเซอร์ประเทศจีน

Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ ยอมตัดฉาก สื่อถึงความเป็นเกย์ออก เพื่อให้ได้ฉายในจีน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม Warnes Bros สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ ก็ยังยืนยันว่าใจความสำคัญของหนังเรื่อง Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์  ยังคงเหมือนเดิม และผู้ชมก็ยังจะเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างดัมเบิลดอร์กับกรินเดลวัลด์ได้ ว่าทั้งคู่เป็น LGBTQ หรือ เกย์ ด้วยกัน  , โดยตัวละคร อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ได้รับการยืนยันว่าเป็นเกย์ หรือ LGBTQ จาก เจ.เค. โรว์ลิ่ง มาตั้งแต่ปี 2007 แล้ว 
 

ทั้งนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทางการจีน พยายามกดทับ ความหลากหลายทางเพศ หรือ ความเป็นตัวตนของ LGBTQ ในงานศิลปะแบบภาพยนต์ โดยในนปี 2019 ก็ได้มีการเซนเซอร์ ภาพยนตร์ Bohemian Rhapsody ภาพยนต์อัตชีวประวัติของ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ นักร้องนำวง Queen โดยมีการลบทุกข้อความที่พูดถึงอัตลักษณ์ทางเพศของนักร้องวง Queen มาแล้ว

ประเด็นของการตัดบทสนทนาในเรื่อง Fantastic Beasts : The Secrets of Dumbledore สัตว์มหัศจรรย์ ความลับของดัมเบิลดอร์ จากคำเรียกร้องของทางการจีน นับเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจ แต่ก็เกิดขึ้นบ่อยครั้ง  เพราะจริงๆแล้ว การรักร่วมเพศ ไม่ผิดกฎหมายในจีนตั้งแต่ปี 1997 และได้มีการถอดเรื่องความรักร่วมเพศ หรือ ความเป็น LGBTQ ออกจากอาการป่วยทางจิตเวชในปี 2001 

 

 Credit : youtube Major Group 
 

related