svasdssvasds

ฉาก ชู 3 นิ้ว ในหนัง Inglourious Basterds ยำใหญ่สงครามสไตล์ เควนติน ทาแรนติโน่

ฉาก ชู 3 นิ้ว ในหนัง Inglourious Basterds  ยำใหญ่สงครามสไตล์ เควนติน ทาแรนติโน่

ชวนดู...ซีนสุดระทึก "ชู 3 นิ้ว" ในตำนาน ในภาพยนตร์ Inglourious Basterds หนังยำใหญ่สงครามของเควนติน ทาแรนติโน่ ที่สุดแซบ และ ฉากสุดลุ้น "ชู 3 นิ้ว" ในตำนาน ยังคงถูกหยิบยกมาพูดถึงอยู่เสมอ

• Inglourious Basterds ความแสบของเควนติน ทาแรนติโน่
.
ภาพยนตร์ Inglourious Basterds หรือในชื่อไทย คือ ยุทธการเดือดเชือดนาซี ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับแห่งยุค เควนติน ทาแรนติโน่ ซึ่งงานแต่ละงานมีสไตล์เฉพาะตัว ไอเดียแหลมคมเสมอ และมีความสดใหม่เสมอ แม้ภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยความรุนแรง แต่นั่นก็คือสไตล์ หรือเป็นหนทางหนึ่งในการเล่าเรื่อง ให้เป็นไปตามเป้าประสงค์ของ เควนติน ทาแรนติโน่ 
.
สำหรับ หนัง Inglourious Basterds ออกฉายเมื่อปี 2009 โดยเรื่องย่อ Inglourious Basterds คือ การเล่าถึงภารกิจการกวาดล้างพวกนาซีของแก๊งค์โคตรแสบ (The Basterds) ที่มีร้อยโทอัลโด เรน (แบรด พิตต์) เป็นผู้นำ , ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วย มหกรรมยำใหญ่ประวัติศาสตร์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยหนังถูกแบ่งออกเป็น 5 บทที่จบในตัวเอง แต่ไปเชื่อมโยงกันตอนท้ายของเรื่อง สอดประสานเป็นเรื่องเดียวกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เควนติน ทาแรนติโน่ นำประวัติศาสตร์ช่วงที่อ่อนไหวที่สุด มาตีความใหม่ และเล่าใหม่ ร้อยเรื่องใหม่ ทำได้อย่างถึงใจ ไม่กลัวว่าใครจะกล่าวหาว่าบิดเบือน เพราะในความเป็นจริงแล้ว หนังมันก็คือหนัง มันคือเรื่องเล่าเสียงเล่าของผู้กำกับ โดยในหลายๆฉาก อาทิ ฉากเผาโรงหนัง และสำหรับ ฉากในตำนานอีกฉากหนึ่งก็คือ "ฉาก ชู 3 นิ้ว" สั่งเหล้า  ที่ เควนติน ทาแรนติโน่ ใส่ลายละเอียดไว้อย่างแยบคาย และบีบคั้นหัวใจผู้ชม และกลายเป็นอีกหนึ่งซีนสุดระทึกของโลกภาพยนตร์ และยังได้รับการกล่าวถึง แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้วก็ตาม 

ชมฉากระดับตำนาน "ชู 3 นิ้ว" ในตำนาน จากภาพยนตร์ Inglourious Basterds ที่นี่ 

• เจาะรายละเอียด ฉาก ชู 3 นิ้ว สุดระทึก 
.
ฉากชู 3 นิ้วสั่งเหล้า ในหนัง Inglourious Basterds นั้น เป็นส่วนหนึ่งของ ปฏิบัติงานวางแผน ฆ่าล้างนาซีในคืนวันเปิดตัวหนังสำคัญ(ในเรื่อง) ซึ่งทางฝ่ายสัมพันธมิตรอย่างอังกฤษได้ส่งร้อยโทอาร์ชี่ ไฮค็อกซ์ (แสดงโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์)ให้มาปฏิบัติงานฆ่าล้างนาซีร่วมกับแก๊งค์โคตรแสบโดยแฝงตัวเป็นสายลับ ปลอมตัวเป็นนายทหารเยอรมัน และนัดพบกับดาราสาวเยอรมันชื่อดังอย่าง บริดเจ็ต วอน แฮมเมอร์สมาร์ก ซึ่งเป็นสายลับอยู่ก่อนแล้ว (แสดงโดย ไดแอน ครูเกอร์) เพื่อขอความช่วยเหลือ เรื่องข้อมูลต่างๆ
ฉาก ชู 3 นิ้ว ในหนัง Inglourious Basterds  ยำใหญ่สงครามสไตล์ แควนติน ทาแรนติโน่
สำหรับ ฉากนี้ เต็มไปด้วย บทสนทนาที่ค่อยๆเพิ่มบรรยากาศที่เริ่มจากการผ่อนคลาย จากการเล่นเกมทายคำใบ้กัน แต่ก็มีลับลมคมใน เพราะเป็นการนัดพบกันของสายลับ , อย่างไรก็ตาม ในบทสนทนาในวงเหล้าซีนนี้ เกิดเหตุไม่คาดฝัน เพราะมีนายทหารเยอรมันที่เป็นเยอรมันจริงๆ อยู่ในร้านเหล้านั้นด้วย และแอบฟังบทสนทนามานาน จนกระทั่งมาขอนั่งร่วมโต๊ะด้วย  
.
และนายทหารเยอรมันคนนั้น เริ่มจับพิรุธ จับความผิดสังเกตได้จากสำเนียงการพูดของ ร้อยโทอาร์ชี่ ไฮค็อกซ์ (แสดงโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) ก่อน เพราะไม่มีคนเมืองไหนในเยอรมันที่พูดสำเนียงแบบนี้ แต่ก็ยังไม่ถึงกับฟันธง ว่าเป็นเรื่องผิดปกติ...ปล่อยให้บทสนทนาไหลผ่านไป...
.
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ นายทหารเยอรมัน จับผิด จับพิรุธ ได้อย่าง 100 เปอร์เซนต์ และพบว่า ร้อยโทอาร์ชี่ ไฮค็อกซ์ (แสดงโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) เป็นสายลับของฝั่งสัมพันธมิตรที่ปลอมตัวมาเป็นทหารเยอรมันนั่นเป็นเพราะตัวละครตัวนี้ "โป๊ะแตก" ชูสามนิ้วสั่งเหล้า เพราะ ร้อยโทอาร์ชี่ ไฮค็อกซ์ ชู 3 นิ้วด้วยการใช้ "นิ้วชี้-นิ้วกลาง-นิ้วนาง" ซึ่งผิดวิสัยของคนเยอรมัน  ที่ปกติแล้ว ชู 3 นิ้ว หรือแสดงสัญลักษณ์ เลข 3 ด้วยการใช้ ชู 3 นิ้ว "นิ้วโป้ง-นิ้วชี้-นิ้้วกลาง" 
.
และ หลังจากนั้นก็เกิดการ ภาวะตึงเครียดที่สุดของซีนนี้ ที่บรรยากาศเต็มไปด้วยความ นิ่ง-เงียบ และได้ยินแม้กระทั่งเสียงหัวใจเต้น , ก่อนที่จะจบฉากนี้ด้วยการ สาดกระสุนใส่กันแบบเลือดเต็มจอในสไตล์ เควนติน ทาแรนติโน่  
.
หลังจากนั้น เควนติน ทาแรนติโน่ ยัง "ขยี้" ในประเด็น ชู 3 นิ้ว ต่อไปอีก เพราะเหตุการณ์นี้ บริดเจ็ต วอน แฮมเมอร์สมาร์ก ดาราหนังเชื้อสายเยอรมันในเรื่อง (แสดงโดย ไดแอน ครูเกอร์) แต่ก็เป็นสายลับของฝั่งสัมพันธมิตร รอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ และได้รับการช่วยเหลือจากทีม อัลโด เรน (แบรด พิตต์) ก็ยัง ชู 3 นิ้ว แต่เป็นการชู 3 นิ้วแบบเยอรมัน เพื่อยืนยันตัวตนของเธอ

ฉาก ชู 3 นิ้ว ในหนัง Inglourious Basterds  ยำใหญ่สงครามสไตล์ แควนติน ทาแรนติโน่
• บทสรุปของความแสบซ่า เล่าหนังสงครามในแบบเควนติน ทาแรนติโน่  
.
สำหรับภาพยนตร์ Inglourious Basterds หรือในชื่อไทย คือ ยุทธการเดือดเชือดนาซี โดยรวมแล้ว มันคือความตั้งใจ เล่าประวัติศาสตร์สงครามในรูปแบบของตัวเอง พร้อมทั้งยืนยันตัวตนว่า เขาเองจะเล่าเรื่องแบบนี้...ท่วงทำนองที่เลือดร้อน และมีความเฉือดเชือน และสุดยอดการแสดงของคริสตอฟ วอลท์ Christoph Waltz ในบทบาท นายพลเยอรมัน ฮานส์ ลันดา ทำให้เขาคว้าออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย , และ ภาพยนตร์ Inglourious Basterds ยังได้เข้าชิงออสการ์รวมแล้วถึง 8 รางวัล
.
...เควนติน ทาแรนติโน่ ทำหนังเรื่องนี้ เพื่อสดุดี เปิดหมวก ศาสตร์ภาพยนตร์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยการใช้น้ำเสียง ความแสบ ซ่า ในสไตล์ของตัวเอง และ ฉาก ชู 3 นิ้วสั่งเหล้า ได้กลายเป็นอีกซีนที่ถูกกล่าวขานถึงจนทุกวันนี้ 
 credit Elsa Anna Arendelle 

 

related