svasdssvasds

Vogue ร่วมมือกับศิลปินชื่อดัง ฉลองความหลากหลายผ่าน NFT

Vogue ร่วมมือกับศิลปินชื่อดัง ฉลองความหลากหลายผ่าน NFT

Vogue Singapore ร่วมฉลองความหลากหลายผ่านช่องทางใหม่ล่าสุดอย่าง Metaverse ผ่านผลงานศิลปะดิจิทัล NFT ที่ท้าทายความคิดด้านวัฒนธรรม เชื้อชาติและเพศ ผ่านผลงาน 10 ชิ้นที่มีชื่อคอลเลกชันว่า “Every Body”

คอนเซปต์ของ Collection NFT จะมีทั้งความหลากหลาย ไม่แบ่งแยกชนชาติและเพศ โดยศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงาน NFT จาก The MetaArt Club ทั้ง 5 คน ได้แก่ กลุ่มศิลปิน KeiKen, CryptoZR (Liu Jiaying), Owo Animate, Suzy Q และ Wu Ziyang โดยจะสร้างสรรค์ผลงานเพียงคนละ 2 ชิ้นเท่านั้น

จากสัมภาษณ์คุณ Norman Tan บรรณาธิการบริหาร Vogue สิงคโปร์ อยากที่จะแสดงคุณค่าขององค์กร เรื่องการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์  การมองโลกในแง่ดี และการยืนหยัดเพื่อความหลากหลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Web 3.0 จะทำการแสดงลวดลายศิลปะของศิลปินต่างๆ และความคิดของกลุ่มศิลปินที่ร่วมมือกับ Vogue พูดถึงเมตาเวิร์สว่า โลกเมตาเวิร์สมีอิสระกว่าโลกปัจจุบัน เพราะโลกเสมือนจริงนั้นไม่มีกฎหมาย หรือโครงสร้างของสังคม ทำให้เราเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆในการสร้างสรรค์ผลงานได้

ผลงาน NFT ของ Vogue จะจัดสร้างขึ้นมาทั้งในรูปแบบวีดีโอ,อวตารในเกม, เพียงรุ่นละ 50 ชิ้น และจะเปิดขายผ่าน OpenSea ในวันที่ 5 พ.ค - 10 พ.ค นี้เท่านั้น

Vogue เคยได้เปิดตัวคอลเลคชั่น NFT ไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ซึ่งมีนักลงทุนมากมายร่วมประมูลงานศิลปะ ราคายังคงค่อยๆพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง และยังมีศิลปินคนอื่นๆสร้างสรรค์ผลงานของมาจำหน่ายในช่องทาง Blockchain ต่างๆ

ปัจจุบันการลงทุนในงานศิลปะได้เปลี่ยนไปเป็นรูปแบบ NFT ซึ่งเราอาจได้เห็นงานศิลปะเหล่านี้ราคาสูงมากในอนาคต เหมือนภาพ Mona Lisa หรือ Leonardo Davinci เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการซื้องานศิลปะผ่านช่องทางที่ไม่สามารถสูญหายได้ และเป็นเจ้าของได้จริงบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

การขยับตัวของวงการแฟชั่นและ Metaverse หรือ NFT ครั้งนี้และข่าวสารต่างๆที่เห็นได้ชัดว่าวงการแฟชั่นได้เตรียมตัวที่จะเข้าถึงโลกเมตาเวิร์สกันอย่างแพร่หลาย และเชื่อว่าในอนาคต Fashion Show หรือการเปิดตัวคอลเลคชั่นต่างๆ รวมถึง Fashion Week อาจเกิดขึ้นได้ในโลกเมตาเวิร์ส เพราะไม่เพียงแต่มีอิสระในการสร้างสรรค์ แต่ยังทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย

related