svasdssvasds

บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ Mastercard ยื่นจด NFT และ Metaverse เต็มตัว

บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ Mastercard ยื่นจด NFT และ Metaverse เต็มตัว

ไม่ใช่เพียงแค่ Mastercard แต่ทั้งบริษัทบัตรเครดิตอื่นๆอย่าง VISA หรือ American Express ก็ได้รีบจดทะเบียน เตรียมตัวเพื่อที่จะแข่งขันในโลกของ Metaverse และ NFT กันแล้ว

ระบบเศรษฐกิจเสมือนจริง (Virtual economy) กำลังเป็นที่สนใจให้กับวงการบัตรเครดิต การชำระเงินต่างๆจำเป็นมากสำหรับโลกเมตาเวิร์ส 

Mastercard เป็นอีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบัตรเครดิตและการชำระเงินของโลก ได้ยื่นขอจดทะเบียน NFT และ Metaverse มากกว่า 15 รายการ กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายทางการค้าของสหรัฐฯ หรือ USPTO
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mastercard มีอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับการยื่นจดทะเบียนครั้งนี้

แผนงานสำหรับชุมชนเสมือนสำหรับการโต้ตอบกับสินทรัพย์ดิจิทัล การประมวลผลบัตรเพย์เมนต์ในเมตาเวิร์ส ตลาดออนไลน์สำหรับผู้ซื้อและผู้ขายสินค้าดิจิทัลที่ดาวน์โหลดได้ อีเวนต์เสมือนจริง และอื่น ๆ

การยื่นเครื่องหมายการค้าหนึ่งรายการมีสโลกแกน  “Priceless” ของบริษัท Mastercard ประกอบไปด้วยไฟล์มัลติมีเดีย เช่น อาร์ตเวิร์ก ข้อความ เสียง และวิดีโอ ที่ได้รับการรับรองโดย NFT แอพพลิเคชั่นอื่น ๆ 
 

Mastercard ได้เตรียมใส่โลโก้  “Circles” สีแดงและสีเหลือง เพื่อประมวลผลธุรกรรมบัตรที่ใช้ชำระค่าสินค้าและบริการในเมตาเวิร์สและโลกเสมือนจริงอื่น ๆ

Mastercard ยังมีความต้องการที่จะเพิ่มชื่อ Mastercard ให้กับอีเวนต์ คอนเสิร์ต งานกีฬา เทศกาล และงานประกาศรางวัลในเมตาเวิร์ส เช่นเดียวกับการสัมมนาและโปรแกรมการศึกษาทางการเงินอีกด้วย

ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมากสำหรับวงการเมตาเวิร์ส เพราะยังมีหลากหลายบริษัทเตรียมตัวที่จะเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สมากขึ้นในทุกวัน และทุกบริษัทได้ทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อสร้างระบบและการจัดการในโลกเมตาเวิร์สเพื่อการแข่งขันในอนาคตในโลกเสมือนจริงที่ใกล้จะเกิดขึ้นแล้ว

บัตรคู่แข่งอย่าง American Express ลงทะเบียนชื่อ โลโก้ บริการธนาคารในโลกเสมือนจริงเรียบร้อย และยังมีบริษัทดังชั้นนำของโลกอื่นๆ ที่เริ่มตั้งร้านค้าใน metaverse แล้ว ได้แก่ JPMorgan, HSBC, CaxiaBank's imagin, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ Walmart เรียกได้ว่าใครไวใครได้แล้วสำหรับงานนี้ หากใครพัฒนาไวกว่าก็จะได้ฐานลูกค้าได้รวดเร็วกว่านั่นเอง

related