svasdssvasds

เงื่อนงำบุกจับประมงแสมสาร ใครคือผู้กระทำผิดตัวจริง ?

เงื่อนงำบุกจับประมงแสมสาร ใครคือผู้กระทำผิดตัวจริง ?

จากกรณีการบุกจับเรือประมงแสมสาร เอกสารประจำตัวสำหรับแรงงานต่างด้าว หรือ Seabook ปลอมผู้ประกอบการฯ ยืนยันผ่านรายการสุดกับหมาแก่ ไม่ใช่ผู้กระทำผิด แต่ตกเป็นเหยื่อ อีกทั้งมีการตั้งข้อสงสัยว่า มีเจ้าหน้าที่รู้เห็นเป็นใจหรือไม่ ?

สุดกับหมาแก่ เจาะลึกเงื่อนงำปัญหาประมงแสมสาร จากกรณีการบุกจับเรือประมงแสมสาร โดยระบุว่า ได้มีการใช้เอกสารประจำตัวสำหรับแรงงานต่างด้าว หรือ Seabook ปลอม

โดย ธนกร ถาวรชินโชติ นายกสมาคมการประมงแสมสาร และ อภิญญา ทุภะบุตร ผู้ประกอบการเรือประมง ได้บอกเล่าว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการประมงแสมสารได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก พร้อมกับยืนยันว่าที่ผ่านมากดำเนินการทำหนังสือ Seabook ผ่าน “นายหน้า” อย่างถูกต้อง แต่ต่อมาเมื่อนายหน้าคนดังกล่าว ถูกตรวจสอบว่ามีส่วนพัวพันในการกระทำผิดกฎหมาย ทำให้ประมงแสมสารได้รับผลกระทบไปด้วย

รายการสุดกับหมาแก่ ที่น่าสนใจ

และได้มีการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. โดยประมงแสมสาร ยืนยันว่าพวกเขาคือผู้ถูกกระทำ หวั่นถูกยึดใบอนุญาตทำประมง ที่จะส่งผลกระทบทั้งในส่วนของผู้ประกอบการ และแรงงานด้านการประมง

ซึ่งเรื่องนี้ รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ในฐานะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติ ไล่เรียงถึงที่มาของ “นายหน้า” รายดังกล่าวที่รับเดินเรื่องทำ Seabook ว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปพัวพันกับการกระทำผิดกฎหมายเรือประมง จึงมีการขยายผล และได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า กรณี Seabook ปลอม เจ้าหน้าที่ข้าราชการอาจรู้เห็นเป็นใจ ?

ธนกร ถาวรชินโชติ นายกสมาคมการประมงแสมสาร

โดย รศ.ดร.ธนพร ศรียากูล ยืนยันว่า ปัญหาประมงแสมสาร หากใครตกเป็นเหยื่อ ต้องได้รับความเป็นธรรมอย่างแน่นอน

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

อภิญญา ทุภะบุตร ผู้ประกอบการเรือประมง

related