svasdssvasds

ชูวิทย์ แฉดีลใต้ดิน 315 เสียง จัดตั้งรัฐบาล "มีลุง ไม่มีเรา" ปิดสวิตซ์ก้าวไกล

ชูวิทย์ แฉดีลใต้ดิน 315 เสียง จัดตั้งรัฐบาล "มีลุง ไม่มีเรา" ปิดสวิตซ์ก้าวไกล

“ชูวิทย์” แฉ "ดีลใต้ดิน" จัดตั้งรัฐบาลลงตัว 315 เสียง ปิดสวิตซ์ก้าวไกล แนะจับตา โหวตนายก 4 ส.ค. รีบชิงโหวตนายกฯ “ตัวสูงๆ” ส.ว. โหวตให้เต็มสภา

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เผย "ทักษิณ ชินวัตร" ใช้สูตร 3 นำทางกลับบ้าน ให้พรรคภูมิใจไทยเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล มั่นใจโหวตนายกฯ รอบ 3 ยังไม่สำเร็จ แต่จะได้นายกฯ คนใหม่ และ ครม.ภายใน 15 ส.ค.นี้

 ล่าสุดนายชูวิทย์ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อีกครั้ง ประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า 

“มีลุง ไม่มีเรา” ปิดสวิตช์ก้าวไกล อาทิตย์หน้ามีประชุม 8 พรรค เพื่อไทยต้องให้ก้าวไกลเอ่ยปากยอมเป็นฝ่ายค้านด้วยตัวเอง “มิชชั่น อิมพอสสิเบิ้ล” ที่ลวงให้ก้าวไกลหลงทาง ยอมโหวตให้เพื่อไทย และไปเป็นฝ่ายค้าน โดยให้พรรคสองลุงไปเป็นฝ่ายค้านด้วย แต่ไม่สำเร็จ…แผนนี้ไม่ได้รับการตอบรับจากการเจรจาล่าสุดที่ฮ่องกง 

ชูวิทย์ แฉดีลใต้ดิน 315 เสียง จัดตั้งรัฐบาล "มีลุง ไม่มีเรา" ปิดสวิตซ์ก้าวไกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นิด้าโพล เผยผลสำรวจความผิดพลาดของก้าวไกล ในการจัดตั้งรัฐบาล

• ชูวิทย์ เปิด ซูเปอร์ดีล อนุทิน แกนนำตั้งรัฐบาล แต่ยก เศรษฐา นั่งนายกฯ

• วิโรจน์ ชี้ รออีก 291 วัน ได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตั้งรัฐบาลเลย สิ้นหวังอีก 4 ปี

 ขณะนี้เจรจาใต้ดินได้สูตรจัดรัฐบาลแล้ว เพื่อไทย ภูมิใจไทย พลังประชารัฐ รวมไทยสร้างชาติ ชาติไทยพัฒนา ประชาชาติ และพรรคเล็กอื่นๆ รวมเสียงได้ 315 เสียง

เป็นสูตร “มีลุง ไม่มีเรา” เหมือนตอนหาเสียง ที่ก้าวไกลรณรงค์จนได้คะแนนอันดับหนึ่ง แต่กลับย้อนศรตอนจัดรัฐบาลเที่ยวนี้ เพราะมีลุงเป็นรัฐบาล จึงไม่มีเรา ต้องไปเป็นฝ่ายค้านในที่สุดเพื่อไทยก็โดดข้ามขั้ว ประชาชนหมดความหมาย

 จับตาเปิดเกมเร็วหลังหยุดยาวต้นเดือน วันที่ 4 สิงหาคม รีบชิงโหวตนายกฯ “ตัวสูงๆ” ส.ว. โหวตให้เต็มสภา เมื่อก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน ได้เสียงรวมไปถึง 500 กว่า ลุ้นเกมระทึก วันที่ 4 เดือนหน้า

ที่มา : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

related