svasdssvasds

วิโรจน์ ชี้ รออีก 291 วัน ได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตั้งรัฐบาลเลย สิ้นหวังอีก 4 ปี

วิโรจน์ ชี้ รออีก 291 วัน ได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตั้งรัฐบาลเลย สิ้นหวังอีก 4 ปี

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ชี้ ถ้าตั้งรัฐบาลทันที แล้วต้องแลกกับความสิ้นหวังไปอีก 4 ปี รวมเป็น 13 ปี แต่ถ้ารออีก 291 วัน สว. ก็จะหมดอำนาจในการโหวตเลือกนายกฯ ทำให้มีโอกาสที่ประเทศชาติจะได้รัฐบาลแห่งความหวัง

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียล ประชาชนสิ้นหวังมาแล้ว 9 ปี ถ้าตั้งรัฐบาลเลย ตามที่กลุ่มอำนาจเก่าต้องการ ก็ต้องสิ้นหวังไปอีก 4 ปี รวมเป็น 13 ปี แต่ถ้ารออีก 291 วัน สว. ก็จะหมดอำนาจในการโหวตเลือกนายกฯ ทำให้ประชาชนมีโอกาสได้รัฐบาลแห่งความหวัง โดยมีรายละเอียดดังนี้

ถ้าได้รัฐบาล 3 ป. ทันที แล้วต้องแลกกับความสิ้นหวังไปอีก 4 ปี รวมเป็น 13 ปี ผมว่าประชาชนอดทนรอได้ครับ

ประชาชนไม่ได้สิ้นไร้ไม้ตอก ขนาดว่า ยอมให้มีรัฐบาลอะไรก็ได้หรอกนะครับ ระหว่างยอมให้ 3 ป. สืบทอดอำนาจ ตั้งรัฐบาลได้ทันที แต่ต้องแลกกับความสิ้นหวังไปอีก 4 ปี รวมกับที่ผ่านมา ต้องสิ้นหวังรวมกันยาวนานถึง 13 ปี กับลุ้นรออีกไม่เกิน 291 วัน แล้วได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตามเจตจำนงของประชาชน

“ซึ่งถ้าแค่อดทนรอ ก็จะได้แน่ๆ แบบไม่ต้องลุ้น ผมว่าประชาชนอดทนได้ครับ 9 ปีที่ผ่านมา เราเจอกับรัฐบาลที่อยู่ในจุดต่ำสุดแล้ว ก็ทนให้รักษาการณ์ไปอีกสักหน่อย ไม่มีอะไรที่จะแย่ไปกว่านี้อีกแล้วครับ

วิโรจน์ ชี้ รออีก 291 วัน ได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตั้งรัฐบาลเลย สิ้นหวังอีก 4 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ้ายอมให้ตั้งรัฐบาลทันที ในแบบที่กลุ่มอำนาจเก่าต้องการ แต่สิ่งที่ประชาชนต้องแลก คือ

1) การโกง การคอร์รัปชั่น การฮั้วประมูล ระบบเงินทอน การเก็บส่วยขูดรีดประชาชน ระบบตั๋วซื้อขายตำแหน่ง หนักหนาเหมือนเดิม

2) การใช้งบประมาณขาดความโปร่งใส ลึกลับดำมืด เหมือนเดิม

3) รัฐธรรมนูญฉบับประชาชนไม่เกิด ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นตุ้มถ่วงความเจริญของชาติเหมือนเดิม

4) กองทัพทำตัวเป็นรัฐซ้อนรัฐ พร้อมก่อรัฐประหาร เหมือนเดิม

5) ทุนผูกขาดเรืองอำนาจเหมือนเดิม

6) ทรัพยากรของชาติถูกกินรวบ สัมปทานต่างๆ ถูกฮุบเอาไว้โดยกลุ่มเครือข่ายอุปถัมภ์ แล้วมาเอารัดเอาเปรียบ ขูดเลือดขูดเนื้อ รีดไถจากประชาชนเหมือนเดิม

7) ความเหลื่อมล้ำในสังคม มีแต่จะถูกถ่างให้กว้างขึ้น คนรวยก็รวยเอาๆ คนจนก็จนลงเรื่อยๆ

8) อำนาจ และงบประมาณกระจุกอยู่ที่ส่วนกลางต่อไป ไม่มีการกระจายอำนาจอย่างจริงจัง

9) สิทธิ และเสรีภาพของประชาชน ถูกกดขี่ต่อไป ประชาชนต้องรู้สึกว่าตนเองเป็นเพียงผู้อยู่อาศัย ไม่ใช่เจ้าของประเทศ อยู่เหมือนเดิม

วิโรจน์ ชี้ รออีก 291 วัน ได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตั้งรัฐบาลเลย สิ้นหวังอีก 4 ปี

ประชาชนไม่ยอมแลกหรอกครับ คิดยังไงก็ไม่คุ้ม และอยากให้มองในมุมนี้เพิ่มเติมด้วยว่า ในทุกๆ วันที่ดวงตะวันโผล่ขึ้นมา และลับฟ้าไป มันไม่ได้สูญเปล่าอะไรเลย เพราะเราเข้าใกล้วันที่ 11 พ.ค. 67 ไปเรื่อยๆ

เรามีแต่จะขยับไปข้างหน้าเข้าใกล้วันที่ สส. จะมีอำนาจเต็มในการเลือกนายกฯ (ตาม ม.159 ของ รธน.60) โดยปราศจากการสิงสู่ของ สว. (ตาม ม.272 ของ รธน.60) อยู่ทุกวัน ในขณะที่ฝ่ายที่หมายทำลายระบบรัฐสภา ขัดขวางฉันทามติของประชาชน มีแต่จะนับถอยหลัง สู่วันดาวดิ้นสิ้นอำนาจ

และขอย้ำสุดท้ายตรงนี้ว่า สส. 8 พรรค ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนรวมกัน 26 ล้านเสียง รวมเสียงข้างมากในสภาได้ถึง 312 ที่นั่ง มีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล ตามระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา

แต่ที่ตั้งรัฐบาลไม่ได้ เป็นเพราะการขัดขวางของ สว. กลุ่มหนึ่ง หากประเทศจะต้องเสียหาย ประชาชนจะต้องเสียโอกาส คนที่ต้องรับผิดชอบก็ คือ สว. เหล่านั้น ไม่ใช่ สส. ถ้าจะถามว่าจะรับผิดชอบยังไง ไม่ใช่มาถาม สส. ครับ ต้องไปถาม สว. จำพวกนั้นนู่น

วิโรจน์ ชี้ รออีก 291 วัน ได้รัฐบาลแห่งความหวัง ตั้งรัฐบาลเลย สิ้นหวังอีก 4 ปี

ที่มา Wiroj Lakkhanaadisorn - วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

related