svasdssvasds

“เศรษฐา” ชม บิ๊กตู่ น่าเคารพ 2 นายกฯ ได้เจอกันครั้งแรก วอนก้าวข้ามความขัดแย้ง

“เศรษฐา” ชม บิ๊กตู่ น่าเคารพ 2 นายกฯ ได้เจอกันครั้งแรก วอนก้าวข้ามความขัดแย้ง

“เศรษฐา” ชม “ประยุทธ์” ผู้ใหญ่น่าเคารพ พาทัวร์ห้องทำงานในทำเนียบฯ เป็นครั้งแรก 2 นายกฯได้เจอกัน พร้อมฝากดูแลชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ อยากให้ก้าวข้ามขัดแย้ง รับปากสานงานที่เหมาะสมต่อ

 วันที่ 24 สิงหามคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงภารกิจที่เข้าพบนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นครั้งแรกเป็นการไปเยี่ยมเยียนเคารพตามมารยาท โดยท่านก็ฝากความเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองมา ตนในฐานะผู้น้อยเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกฯ ก็ได้ไปพบท่านว่ามีอะไรจะฝากให้กับบ้านเมืองหรือไม่ และพลเอกประยุทธ์ก็น่ารักที่จะพาเข้าชมทำเนียบรัฐบาลด้วย

 นายเศรษฐา ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ ฝากเรื่องบริหารจัดการบ้านเมือง มีบางส่วนคำนึงให้ระวังใจเย็นให้อดทน ยึดมั่นดูแลชาติ ศาสน์ พระมหากษัตริย์ และนโยบายอะไรดีๆ ที่ท่านได้ทำไว้ให้ฝากดูต่อด้วย และยังพบปะคนที่ได้ทำงานกับท่านด้วย อะไรที่เหมาะสมจะทำต่อเราก็จะทำ

“ชมหมดเลยครับห้องทำงาน ห้องที่วันเด็กไปนั่ง ท่านบอกว่าท่านไม่นั่งตรงนี้ ท่านนั่งห้องเล็กอีกห้อง ไม่ได้ลองนั่ง”  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เศรษฐา รับโปรดเกล้าฯ เป็นนายกฯ คนที่ 30 ประกาศ 4 ปีนี้จะไม่เหมือนเดิม

• เปิดคำพูดแรก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ผู้นำประเทศให้ดีที่สุด

• ประวัติ "เศรษฐา ทวีสิน" ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของไทย จากพรรคเพื่อไทย

 นายเศรษฐา กล่าวว่า การพูดครั้งนี้มีการหารือเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้เท่านั้น  ส่วนการนัดหมายพบ พลเอกประยุทธ์นั้นก็เป็นการพูดคุยกันเท่านั้น

ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพไม่มีอะไร คุยกันดีตามผู้ใหญ่ ท่านบอกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้มีนายกรัฐมนตรี 2 ท่านได้มาพบปะคุยแลกเปลี่ยนความคิด และฝากฝังบ้านเมือง ผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

 เมื่อถามว่า เสียงตอบรับที่ออกมาหลังพบกับ พลเอกประยุทธ์ ที่ผ่านมาไม่เคยมีประวัติศาสตร์ของ 2 นายกฯ ภาพในอดีตก็เคยมีความขัดแย้งด้วย นายเศรษฐา ระบุว่า ตนคิดว่าคงลำบากเรื่องความขัดแย้งที่มีอยู่ในหลายภาคส่วน แต่ไม่ใช่พบปะหนเดียวแล้วจบไป ตนคิดว่าต้องให้เวลาการกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์ และตนได้ทราบเจตนารมณ์ของ พลเอกประยุทธ์ท่านอยากจะก้าวข้ามความขัดแย้งเป็นห่วงเป็นใยบ้านเมืองด้วยความจรงิใจ เราต้องพยายามทำงานด้วยกันต่อไป

related