svasdssvasds

"สุทิน" จ่อชง ครม. แต่งตั้ง "บิ๊กเล็ก" นั่งเลขาฯ รมว.กลาโหม ยันไม่มี "ชินวัตร"

"สุทิน" จ่อชง ครม. แต่งตั้ง "บิ๊กเล็ก" นั่งเลขาฯ รมว.กลาโหม ยันไม่มี "ชินวัตร"

สุทิน สยบข่าวลือ เสนอ ครม. ตั้ง "บิ๊กเล็ก" อดีตเลขาฯ สมช.เป็นเลขาฯ "รมว.กลาโหม" ยืนยัน ไม่มีคนในตระกูล "ชินวัตร" ร่วมเป็นคณะทำงาน

 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมยืนยันจะเสนอ ครม. ตั้ง พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เป็นที่ปรึกษาฯ เพราะมีคุณสมบัติและรู้เรื่องกองทัพ

 ซึ่งทั้ง 2 คน มีความรู้ และมีความสามารถ เข้าใจเรื่องระบบการบริหารของกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่าไม่ใช่เด็กฝากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะท่านพักผ่อนแล้ว ไม่ควรมองว่าทุกคนทุกคนที่ช่วยงานกองทัพเป็นลูกน้อง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกฯ ไปเสียหมด ส่วนตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีคงจะเข้ามาอีกล็อต พร้อมกับของทุกกระทรวง

 สำหรับความชัดเจนกรณีการแต่งตั้งนายพายัพ ชินวัตร แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ดูแลภาคอีสาน ซึ่งเป็นน้องชาย อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เป็นประธานที่ปรึกษา รมว.กลาโหม และนายพอพงษ์ ชินวัตร บุตรชาย นายพายัพ เป็นเลขานุการประจำตัว รมว.กลาโหมนั้น

 รมว.กลาโหม เผยว่าเป็นเอกสารที่ไม่รู้ที่มาที่ไป และตัวนายพายัพก็ไม่ทราบ ซึ่งเรื่องเหล่านี้ทำกันง่ายมากในปัจจุบัน ใครจะพิมพ์ก็ได้แล้วนำไปเผยแพร่ ยืนยันว่าไม่มีคนนามสกุลชินวัตร อยู่ในคณะทำงาน

 รมว.กลาโหมเผยอีกว่าช่วงบ่ายวันนี้จะมีการพูดคุยกันนโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวกับกองทัพได้เขียนไว้ชัดเจน ซึ่งจะต้องไปดูรายละเอียดที่กระทรวงกลาโหม เพราะนโยบายของรัฐบาลต้องเขียนกว้างโดยจะต้องฟังผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึงรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าสิ่งที่เราคิดว่าใช่อาจจะไม่ใช่ สิ่งที่คิดว่าไม่ใช่ก็อาจจะไม่ใช่ ดังนั้นต้องฟังข้อมูลและนำเหตุผลมาประกอบกับสิ่งที่เรารับรู้ แล้วค่อยผลักดันเป็นนโยบายที่ถูกต้อง

 ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ และ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เป็น 2 อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในยุคของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นคีย์แมนคนสำคัญ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 สำหรับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่เคยมีชื่อจะมาเป็น ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น ล่าสุดมีรายงานว่าจะไปรับการแต่งตั้งเป็น ที่ปรึกษานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แทน เนื่องจากมีความเหมาะสมและยังสามารถประสานงานระหว่างนายกรัฐมนตรีกับกระทรวงกลาโหมได้ดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ว่อน! "สุทิน" จ่อลงนามตั้ง "พายัพ-พอพงษ์ ชินวัตร" ทีมทำงาน รมว.กลาโหม

• "สุทิน" ลั่น "พลเรือน" คุม "กลาโหม" ได้ ฟิตจัดคิวเยี่ยมเหล่าทัพ-กำลังพล

• รายชื่อ 5 รัฐมนตรีกลาโหมที่ ไม่ใช่ ทหาร : "สุทิน คลังแสง" กำลังจะเป็นคนต่อไป

related