svasdssvasds

"สุทิน" ลั่น "พลเรือน" คุม "กลาโหม" ได้ ฟิตจัดคิวเยี่ยมเหล่าทัพ-กำลังพล

"สุทิน" ลั่น "พลเรือน" คุม "กลาโหม" ได้ ฟิตจัดคิวเยี่ยมเหล่าทัพ-กำลังพล

"สุทิน" ลั่นพร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ พลเรือนคุมกลาโหมได้ ขอเวลา 1 สัปดาห์ จัดทีมที่ปรึกษา ทั้งในและนอกราชการ-นักวิชาการ ฟิตจัดคิวตรวจเยี่ยมเหล่าทัพ-กำลังพล

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่าจะเข้าปฎิบัติงานวันแรกในภายในกระทรวงกลาโหม วันที่ 13 กันยายน เวลา 09:00 น. และยอมรับว่ามีทีมงานที่มาช่วยเป็นที่ปรึกษา จำนวนพอสมควร กำลังเฟ้นหาคนที่เหมาะสม ทั้งทหารที่อยู่ในราชการ ทหารที่เกษียณ และนักวิชาการ ทั้งนี้ขอเวลา 1 สัปดาห์คาดว่าจะเรียบร้อย 

 ส่วนที่นายกรัฐมนตรีให้แนวทางในการทำงานนั้น ในส่วนของตนก็จะทำให้ดีที่สุด และพร้อมสร้างมาตรฐาน ว่าพลเรือนก็สามารถบริหารงานในกระทรวงกลาโหมได้ และจะไม่ทำให้กองทัพ และประชาชนผิดหวัง  

 สำหรับการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของเหล่าทัพ เช่น การจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ ทดแทน F-35 ของกองทัพอากาศ แต่คิดว่าขณะนี้ตนยังไม่มีข้อมูลพอแต่คิดว่า ในวันที่ตนเข้าไปทำงานทางเหล่าทัพคงมีข้อมูลมาเสนอ มาอธิบาย หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณา 

 เมื่อถามถึงการจัดสรรงบประมาณของกระทรวงกลาโหม ที่ประชาชนต้องการให้เกิดความโปร่งใสและคุ้มค่าที่สุด นายสุทิน ระบุ ถือเป็นความตั้งใจของตนอยู่แล้ว การทุจริต เคลือบแคลงสงสัยของสังคมหากมีตรงจุดไหน ก็เป็นหน้าที่ของตนและรัฐบาล ที่จะต้องเข้าไปดูแล  

 สำหรับการประชุมสภากลาโหมนั้น หากไม่มีอะไรเร่งด่วน ก็ให้เป็นไปตามกำหนดการเดิม แต่หากมีเรื่องเร่งด่วน ก็อาจจะประชุมก่อน  

 ส่วนกรณีที่ ศูนย์บัญชาการรักษาความปลอดภัย หรือ ศรภ. ส่งเจ้าหน้าที่มารักษาความปลอดภัยนายสุทิน กล่าวว่า ถือเป็นหน้าที่ของเขา ซึ่งตนได้กำชับไปว่าเอาที่จำเป็น ซึ่งมองว่าตนก็ไม่ได้มีความจำเป็นอะไร แต่เป็นแนวปฏิบัติของกองทัพ ขณะเดียวกัน ตนก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใกล้ชิด คอยติดตามระหว่างลงพื้นที่อยู่แล้ว 

 นายสุทิน ยังระบุว่า จะจัดลำดับ ในการตรวจเยี่ยมทุกเหล่าทัพ รวมถึงข้าราชการชั้นผู้น้อยทหารตามแนวชายแดน และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• รายชื่อ 5 รัฐมนตรีกลาโหมที่ ไม่ใช่ ทหาร : "สุทิน คลังแสง" กำลังจะเป็นคนต่อไป

• เปิดประวัติ สุทิน คลังแสง ว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ที่มาจากพลเรือน

• เปิดประวัติ สุทิน คลังแสง ว่าที่ รมว.กลาโหม ที่กำลังฝ่าแรงต้าน ได้คุมกองทัพ

related