svasdssvasds

ทรงผมหัวโล้นกระชากใจ ทำไมสาวๆ ถึงต้านเสน่ห์นี้ไม่ไหว?

ทรงผมหัวโล้นกระชากใจ ทำไมสาวๆ ถึงต้านเสน่ห์นี้ไม่ไหว?

มีปัญหาผมน้อย ผมบาง หัวล้าน ไม่ต้องกังวล โกนทั้งหัวไปเลย เพราะผู้ชายหัวโล้นมักหล่อกระชาก สาวๆ ต้านเสน่ห์ ไม่ไหวแน่นอน

SHORT CUT

  • ผู้ชายหัวโล้นมัก ถูกมองว่าโดดเด่นและประสบความสำเร็จจากทุกคนรอบตัวพวกเขา
  • ดาราหนังแอคชั่นหลายคนของ Hollywood ล้วนเป็นคนหัวโล้นทำให้ภาพของผู้ชายทรงนี้ ดูเป็น “พระเอก” ไปโดยปริยาย
  • ผู้ชายคนไหนที่กำลังกลุ้มใจอยู่ว่าจะตัดผมทรงอะไรดี ก็อย่าคิดมากไป โกนทั้งหัวไปเลย เพราะทรงนี้แหละดีที่สุดแล้ว

มีปัญหาผมน้อย ผมบาง หัวล้าน ไม่ต้องกังวล โกนทั้งหัวไปเลย เพราะผู้ชายหัวโล้นมักหล่อกระชาก สาวๆ ต้านเสน่ห์ ไม่ไหวแน่นอน

เคยสังเกตไหมว่า ผู้ชายบางคนตอนไว้ผมก็ดูปกติ แต่พอตัดสกินเฮดหรือโกนทั้งหัว กลับหล่อเท่ ดูมากเสน่ห์ขึ้นมาทันที ดูง่ายๆ จากดารา Hollywood หลายคนที่ ไม่ได้ดังอะไรตอนไว้ผมยาว แต่พอเปลี่ยนลุคเป็นคนหัวโล้น ก็ดังเป็นพลุแตกทันที และกลายเป็นภาพจำที่ลืมไม่ลง

ดังนั้น ผู้ชายผมน้อย ผมบาง ไม่ต้องไปปลูกผมให้เสียเวลา และไม่ต้องอายหากอยากปล่อยตัวเองหัวโล้น เพราะการไว้ทรงนี้นอกจากจะทำเราดูมีเอกลักษณ์เหนือชายอื่นแล้ว ยังมีงานวิจัยที่ยืนยันว่าผู้ชายหัวโล้นมักดูดีมีเสน่ห์ในสายตาสาวๆ อีกด้วย

ทรงผมหัวโล้นกระชาก ทำไมสาวๆ ถึงต้านเสน่ห์นี้ไม่ไหว?

ทำไมผู้ชายบางคนถึงผมน้อย ?

ก่อนอื่น เรามาดูสาเหตุที่ทำให้ผู้ชายบางคนกลายเป็นคนผมน้อย หรือไม่มีผมกันก่อน โดยอาการผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านในหมู่ผู้ชายกว่า 50 % มักเกิดขึ้นแบบเห็นได้ชัดเมื่ออายุ 50 ปี แต่ส่วนใหญ่จะออกอาการเหมือนกันหมดเมื่อเข้าสู่อายุ 70 และการวิจัยของ NHS (เว็บไซต์สุขภาพชื่อดังของสหราชอาณาจักร) เปิดเผยว่า ผู้ชายที่จะหัวล้านในอนาคต มักเริ่มมีผมร่วงตั้งแต่อายุ 20-21 ปี

สำหรับสาเหตุของผมร่วงนั้นมีหลายประการ ทั้งพันธุกรรม ฮอร์โมน อายุ รวมถึงการเป็นโรคไทรอยด์ โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคโลหิตจางอีกด้วย ส่วนอาการผมร่วงจนล้านตั้งแต่อายุยังน้อย มักเป็นเรื่องของพันธุกรรมเป็นหลัก

ทรงผมหัวโล้นกระชาก ?

ทรงหัวโล้นดีอย่างไร

รายงานการวิจัยของมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ในปี 2012 ที่มีผู้นำวิจัยคือ “อัลเบิร์ต อี. แมนส์ (Albert E. Mannes)” (ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่หัวล้าน) ได้เผยว่า ผู้ชายหัวโล้นมัก ถูกมองว่าโดดเด่นและประสบความสำเร็จจากทุกคนรอบตัวพวกเขา

โดยในการวิจัย จะแสดงรูปถ่ายของผู้ชายคนเดียวกัน 2 รูป จำนวน 59 คน ให้กับผู้เข้าร่วมการวิจัยจำนวนหนึ่งดู โดยรูปแรกเป็นตอนที่ผมเต็มศีรษะ ส่วนอีกรูปจะเป็นตอนหัวโล้น ผลคือผู้เข้าร่วมการวิจัยพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า ผู้ชายคนนั้นจะ ดูโดดเด่น แข็งแรง และดูมีความกระตือรือร้นในชีวิตมากกว่า เมื่อไม่มีผมบนศีรษะ

ยิ่งไปกว่านั้น คนหัวโล้น ยังถูกมองว่าฉลาดกว่า และมีความเป็นผู้นำสูงกว่าคนทั่วไปอีกด้วย แต่ก็มีข้อยกเว้นคือ หัวล้านแค่บางส่วน หรือล้านไม่ทั้งหัวจะไม่นับ เพราะลักษณะเหล่านี้ ถูกกลุ่มผู้ร่วมวิจัยมองว่ามีเสน่ห์น้อยกว่า ผู้ชายที่โล้นทั้งหัว

พูดง่ายๆ คือหัวโล้น คือการปล่อยไปตามธรรมชาติ ซึ่งช่วยให้ผู้ชายคนนั้นมี บุคลิกโดดเด่น แตกต่างจากเพื่อนฝูง ดูทรงอย่างแบด ซึ่งดึงดูดสายตาสาวๆ ได้มากกว่าทรงอื่น

นอกจกากนี้ อีกหนึ่งเหตุผล อาจเป็นเพราะ ดาราหนังแอคชั่นหลายคน อย่าง บรูซ วิลลิส, วิน ดีเซล, ดเวย์น จอห์นสัน (เดอะร็อค) , เจสัน สเตแธม ฯลฯ ก็ล้วนเป็นคนหัวโล้นทั้งสิ้น ทำให้ภาพของผู้ชายทรงนี้ จึงดูเป็น “พระเอก” ไปโดยปริยาย

 

คนหัวโล้นแต่ยังหล่อ

คนหัวโล้นแต่ยังหล่อ ในประเทศไทย

ในประเทศไทย ดารานักแสดงหัวโล้นที่มีบทน่าจดจำ ยังถือว่ามีไม่มากนะ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ได้ไว้หัวโล้นจริง แต่ใช้การเมคอัพเพื่อแสดงหนังหรือ ละครเป็นเรื่องๆ ไป และส่วนใหญ่คนหัวโล้นมักรับบทเป็นตลก เช่น หม่ำ จ๊กมก โหน่ง ชะชะช่า หรือค่อม ชวนชื่น

ทำให้กว่าเราจะได้เห็นดาราตอนหัวโล้นจริงๆ ก็เมื่อพวกเขา ต้องบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ หรือบุพการีตามประเพณีไทยเท่านั้น

แน่นอน เมื่อพูดถึงพระแล้ว จะไม่พูด ถึง “ปั๊บ โปเตโต้” ไม่ได้ เพราะเวลานี้ เจ้าตัวเป็นกระแสจากการ มารับบท “พระดล” ในซีรีส์ สาธุ ที่ฉายทาง NETFLIX ซึ่งแฟนๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า  “บวชปุ๊บเป็นพระปั๊บ” เพราะเจ้าตัว ดูมีสง่าราศี เหมือนพระจริงๆ แถมอาจจะหล่อกว่าตอนมีผมด้วยซ้ำ แถมในเรื่องยังมีเรื่องรักใคร่กับ โยมเดียร์ที่รับบทโดย “อชิรญา นิติพน” ด้วย

จึงกล่าวได้ว่า บางครั้งชายไทยเราก็ดูมีเสน่ห์มากขึ้น เมื่อตอนบวชเป็นพระ เพราะเมื่อโกนหัวห่มผ้าเหลือง ก็ดูเป็นคนใหม่ที่น่าหลงใหลขึ้นมาทันที บวกกับเมืองไทยมีข่าวพระ เสพเมถุนกับสีกา ปรากฏให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะพระไอดอล พระหนุ่ม และเจ้าอาวาสอายุน้อยทั้งหลาย ที่มีข่าวฉาวแทบทุกอาทิตย์ จึงทำให้อดตั้งข้อสังเกตไม่ได้ว่า สาเหตุที่พระมีสัมพันธ์สวาทกับสีกาบ่อยๆ อาจไม่ได้เป็นเพราะเงิน หรืออำนาจของพระรูปนั้น แต่อาจมีเรื่องทรงผมหัวโล้นกระชากใจ ที่ทำให้สาวอดใจไม่ไหวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก็เป็นได้

ดังนั้น ผู้ชายคนไหนที่กำลังกลุ้มใจอยู่ว่า รอบหน้าจะตัดผมทรงอะไรดี ก็อย่าคิดมากไป ให้โกนทั้งหัวไปเลย เพราะทรงนี้แหละดีที่สุดแล้ว

 

ข่าสที่เกี่ยวข้อง 

related