svasdssvasds

นายกฯ เศรษฐา ห่วงใย ผู้ประสบภัย แผ่นดินไหว ขนาด 2.9 ที่แม่ฮ่องสอน 7 ต.ค.

นายกฯ เศรษฐา ห่วงใย ผู้ประสบภัย แผ่นดินไหว ขนาด 2.9 ที่แม่ฮ่องสอน 7 ต.ค.

โฆษกรัฐบาล เผย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ห่วงใย สั่งการเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แม่ฮ่องสอนกรณีเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขนาด 2.9 วัดความลึกลงไป 2 กิโลเมตร โดย การสั่น 2.9 นั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือน หรือ อาคาร แต่อาจจะทำให้ วิงเวียน ศีรษะ

ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เฝ้าติดตามกำชับ ติดตามสถานการณ์ แผ่นดินไหวแม่ฮ่องสอน เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า กรณีมีข่าวแผ่นดินไหวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายกรัฐมนตรีห่วงใย สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ ให้ความช่วยเหลือประชาชน

“นายกรัฐมนตรีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์และพร้อมรับมือ หากเกิดเหตุส่งผลกระทบถึงประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน” นายชัยฯ กล่าว

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา  เวลา 07.18 น. เกิดแผ่นดินไหวพื้นที่ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีขนาด 2.9  วัดความลึกลงไป 2 กิโลเมตร 

โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประสานไปยังอำเภอแม่สะเรียงและองค์การบริหารส่วนตำบลแท่คง เบื้องต้นประชาชนในพื้นที่ไม่พบแรงสั่นสะเทือนและไม่มีความเสียหายในพื้นที่แต่อย่างใด

related