svasdssvasds

สงครามอิสราเอลคร่าชีวิตเด็ก 3,195 คน มากกว่าเหตุขัดแย้งทั่วโลกตั้งแต่ปี 19

สงครามอิสราเอลคร่าชีวิตเด็ก 3,195 คน มากกว่าเหตุขัดแย้งทั่วโลกตั้งแต่ปี 19

องค์กร "เซฟ เดอะ ชิลเดรน" เปิดเผยว่า สงครามอิสราเอล-ฮามาส การสู้รบในฉนวนกาซา คร่าชีวิตเด็กๆ ไปแล้ว 3,195 ศพ ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงกว่ายอดรวมของเด็กที่เสียชีวิตจากความขัดแย้งทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2019

สงครามยังคงทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สถานการณ์การสู้รบของกองทัพอิสราเอล กับกลุ่มฮามาส ทวีความรุนแรงขึ้น เนื่องจากอิสราเอลได้เพิ่มปฏิบัติการภาคพื้นดินในบริเวณฉนวนกาซา ทำให้เกิดความอันตรายต่อชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน 

สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาสของปาเลสไตน์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 แล้ว โดย กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) เปิดเผยว่า พวกเขาโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายมากกว่า 600 จุดในฉนวนกาซา ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ชาวปาเลสไตน์ผู้ไม่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้กำลังประสบภาวะขาดแคลนอาหาร, พลังงานและน้ำสะอาดอย่างหนัก

มีเด็กเสียชีวิตจากการสู้รบแล้วกว่า 3,195 ศพ

ซึ่งสงครามที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเด็กๆ ที่องค์กรเซฟ เดอะ ชิลเดรน รายงานว่า

นับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา มีเด็กตายจากการสู้รบแล้วถึงกว่า 3,195 ศพ ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่มากกว่ายอดรวมของเด็กที่ตายในเหตุความขัดแย้งรอบโลก นับตั้งแต่ปี 2019

จนถึงขณะนี้มีคนต้องสังเวยชีวิตจากการสู้รบในฉนวนกาซารวมแล้วกว่า 8,000 ศพ ในจำนวนนี้เป็นเด็กมากกว่า 3,000 คน และผู้หญิงอีกกว่า 2,000 คน และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 20,000 คน

ล่าสุด องค์กรด้านมนุษยธรรมขององค์การสหประชาชาติ ได้ส่งรถบรรทุกอาหารและน้ำดื่มยารักษาโรค และอุปกรณ์ที่จำเป็น ผ่านด่านชายแดนราฟาห์ของอียิปต์ เข้าไปยังฉนวนกาซาแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนับว่าเป็นการขนส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม ซึ่งอิสราเอลปิดตายกาซาทั้งหมด

มีรายงานเพิ่มเติมว่าสิ่งปลูกสร้างที่ถูกทำลายจากการโจมตีของอิสราเอล มีทั้งมัสยิด 47 แห่ง โบสถ์ 7 แห่ง โรงเรียนอีก 203 แห่ง อาคารรัฐบาล 80 แห่ง รวมทั้งบ้านเรือนอีก 220,000 หลังถูกทำลายในช่วง 90 วันที่ผ่านมา

ที่มา : Aljazeera

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related