svasdssvasds

เอไอเอส จัดโปรรายย่อย ดึง Canva-TikTok-ถุงเงิน เสริมใช้งานโซเชียลไม่อั้น

เอไอเอส จัดโปรรายย่อย ดึง Canva-TikTok-ถุงเงิน เสริมใช้งานโซเชียลไม่อั้น

เอไอเอส จับมือพาร์ทเนอร์ด้านโซเชียลมีเดียและผู้ให้บริการหลายค่าย ออกแพ็กเกจสำหรับเอสเอ็มอีที่ใช้อินเทอร์เน็ตในการทำงานตลอดทั้งวัน คาดช่วยดึงลูกค้าองค์กรเข้าระบบเพิ่มขึ้นจากเดิม

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า ฐานลูกค้าในกลุ่มเอไอเอสกว่า 49 ล้านราย มีกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีด้วย จากจำนวนธุรกิจทั้งหมดกว่า 3.18 ล้านธุรกิจในไทยนั้น บริษัทต้องหาโซลูชันสำหรับพนักงานที่มีกว่า 12.61 ล้านคน ให้เข้าถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อลดขั้นตอนการทำงานให้สะดวกขึ้น

นอกจากนี้ เอไอเอส ยังพบว่าคนยุคใหม่ปรับเปลี่ยนจากการเป็นพนักงานบริษัทมาเป็นเจ้าของธุรกิจมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มร้านค้าออนไลน์แบบรายย่อยที่ไม่ได้จดทะเบียนนิติบุคคล แต่ก็ต้องการเครื่องมือมาช่วยในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต การไลฟ์ขายของ ซอฟต์แวร์บริหารจัดการต่างๆ บริษัทจึงมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น

  • TikTok Shop เป็นแพลตฟอร์มในการไลฟ์ขายของ
  • Canva ช่วยเรื่องการออกแบบโปรโมทสินค้าและงานกราฟิกต่างๆ
  • Microsoft 365 พื้นที่จัดเก็บข้อมูลและโปรแกรมจัดการเอกสาร
  • LINE MAN MESSENGER จัดส่งสินค้า
  • MyOrder จัดการร้านค้าและออเดอร์
  • FlowAccount ทำบัญชีร้านค้า

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS

ตัวแทนจากบริษัทพาร์ทเนอร์ ประกอบด้วย พัชริดา สมิทธิเนตย์ Country Community Manager Canva, ศุภกิตต์ ประเสริฐมรรค ผู้บริหารฝ่ายการตลาด Myorder และกฤษฎา ชุตินธร CEO and Co-founder FlowAccount ได้แสดงความคิดเห็นว่า การเข้าร่วมแคมเปญกับทาง เอไอเอส นั้น ถือว่าเป็นเรื่องดีในการต่อยอดธุรกิจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งเอไอเอสมีลูกค้าในมือจำนวนมากแต่ยังมีธุรกิจเอสเอ็มอีอีกมากที่ยังไม่เข้าถึงบริการด้านดิจิทัล หรือไม่ทราบว่ามีบริการอีกมากที่น่าใช้งาน

นอกจากนี้ แต่ละแพ็กเกจของ AIS ก็จะรองรับรูปแบบการใช้งานที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น 

  • แพ็กเกจ AIS All in One : สามารถใช้งาน Microsoft 365 Family ได้สูงสุด 6 ผู้ใช้งาน พร้อม One Drive 1TB ต่อผู้ใช้งาน
  • แพ็กเกจ AIS 5G Seller : ใช้งาน Canva Pro ฟรี 45 วัน พร้อมโปรแกรมตัวช่วยระบบหลังบ้านอย่าง MyOrder ฟรีนานถึง 6 เดือน ส่วนลดจากระบบขนส่ง LINE MAN MESSENGER
  • แพ็กเกจ AIS 5G TikTok Shop : ฟรีค่าโฆษณา บน TikTok มูลค่า 300 บาท และโปรแกรมบัญชีจาก FlowAccount
  • แพ็กเกจ AIS 5G ถุงเงินโซเชียล : เน็ต 30GB เพื่อเข้าใช้งานแอปพลิเคชันถุงเงิน, LINE, Instagram และ Facebook

แพกเกจสำหรับเอสเอ็มอี

ทั้งนี้ เอไอเอส คาดหวังในการเจาะกลุ่มเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม เติมเงินและรายเดือน ซึ่งเป็นการเปิดเบอร์สำรองเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ ไม่กระทบกับการใช้งานทั่วไปให้เลือกใช้งานได้แบบกลุ่มได้สบายขึ้น เชื่อว่าเป็นหนึ่งในอีโคซิสเต็มส์ อีโคโนมี ที่บริษัทต้องการกระตุ้นการใช้งานออนไลน์ของผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้าถึงช่องทางออนไลน์ได้มากขึ้น

ดังนั้น แพ็กเกจต่างๆ จะช่วยลดต้นทุนในการสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ให้มากขึ้น ซึ่งจะเป็นคนที่ทำธุรกิจแบบไม่ได้จดทะเบียนบริษัท หรือใช้งานคนเดียวแต่เป็นเครื่องสำหรับทำธุรกิจเสริมก็เลือกใช้แพ็กนี้ได้

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related