svasdssvasds

Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

ผู้บริหารจากบิ๊กองค์กรระดับประเทศ และ เหล่าคนดัง ตบเท้าเข้าร่วมงาน Equity for All เพราะทุกคนเท่ากัน จัดโดย Posttoday 25 สิงหาคม ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ งานเสวนาที่ได้ฟัง ผู้บริหารจากองค์กรต่างๆ แชร์ประสบการณ์ที่ส่งเสริมความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคม

       จัดอย่างยิ่งใหญ่ อิ่มเอม ส่งเสริมความเท่าเทียมของกลุ่มคนที่หลากหลายในสังคมไทย สำหรับงานเสวนาที่จะมีการแชร์ประสบการณ์ เพื่อสร้างความเข้าใจของกลุ่มคนที่หลากหลาย ทั้งเชื้อชาติ ศาสนา เพศ ฯลฯ กับงาน Equity for All เพราะทุกคนเท่ากัน จัดโดย Posttoday สื่อในเครือ Nation Group วันที่ 25 สิงหาคม ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ 

       โดยงานนี้ก่อนเริ่มการเสวนา ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) ได้กล่าวถึงจุดยืนที่ชัดเจนและน่าภาคภูมิใจของสื่อทุกสื่อในเครือ Nation Group ว่า ความแตกต่างไม่ควรถูกนำมาแบ่งแยกความเท่าเทียมกัน เนชั่นเชื่อว่า ทุกคนล้วนมีคุณค่าในแบบของตัวเอง มีบทบาทพัฒนาสังคมเราให้น่าอยู่ขึ้น เนชั่นเราให้ความสำคัญเรื่องของการจ้างงานในองค์กร ให้มีความหลากหลาย เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของคนในสังคม นี่เป็นการจัดงานครั้งแรก ของ Posttody และ Nation และองค์กรต่างๆที่ผลักดันเพื่อความเท่าเทียมกัน ก็หวังว่างานนี้จะสร้าง Mind set ที่ดี เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย
Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

       โดยมีโชว์เปิดสุดพิเศษจาก Drag Queen ICON ตัวแม่แห่งวงการ LGBTQ+ ไจ๋ ซีร่า (ศิรวิชญ์ กมลวรวุฒิ) โชว์เปิดพิเศษสุดปังอลังการ  ก่อนจะเริ่มใน Session 1: ได้รับเกียรติจาก คุณแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์กรภาครัฐหลัก ที่ขับเคลื่อนผลักดันสังคมไทยในเรื่องของความเท่าเทียม ได้กล่าวว่า 

Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

       วิสัยทัศน์ของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ คือ ประชาชน ต้องเข้าถึงโอกาส คุ้มครองในสังคม โดยเฉาพะการส่งเสริมเรื่องความเท่าเท่ียมระหว่างเพศ กระทรวงเราเป็นผู้นำและมุ่งมั่นให้สังคมไทย ส่งเสริมความเท่าเทียมของบุคคลทุกเพศ ไม่ว่าหญิงชาย หรือ บุคคลหลากหลาย ให้เข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆอย่างเท่าเทียม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

        Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

       กระทรวงมี พ.ร.บ. ความเท่าเทียมระหว่างเพศ ปี 2558 ดัชนีความเท่าเทียมทางเพศ SDG Index ไทยเป็นอันดับที่ 1 ของอาเซียน อันดับ 3 ในเอเชีย และ 44 จาก 163 ประเทศทั่วโลก  

       เราผลักดันในการจัดทำกฎหมายเพือรับรองเพศ เพราะเล็งเห็นปัญหาว่า การที่เราไม่เปิดกว้างให้ใช้คำนำหน้านามในเอกสารราชการที่ไม่ตรงกับเพศสภาพ มันกระทบต่อการดำเนินชีวิตของกลุ่ม LGBTQ+อย่างมาก เราเร่งรับฟังความเห็นของผู้เกี่ยวข้องอยู่ มั่นใจว่าจะต้องได้รับการรับรองโดยเร็ว ทั้งหมดเป็น พลังขับเคลื่อนสังคมแห่งความเท่าเทียมระหว่างเพศ ที่กระทรวงเราเข้าใจ และให้ความสำคัญ 

และใน Session 1: EQUITY & DIVERSITY ขับเคลื่อนสังคมยุคใหม่ ได้รับเกียรติจากเหล่าผู้บริหารระดับสูง จากหลายองค์กรใหญ่ชั้นนำระดับประเทศ และระดับโลก มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการขับเคลื่อนผลักดันความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในแต่ละองค์กร และ ผลลัพท์จากการที่องค์กรมีความ Divert มากขึ้น ส่งผลดีอย่างไร อาทิเช่น 

Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

       คุณนภัส เปาโรหิตย์ Chief Marketing Officer โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หนึ่งในรพ.เอกชนที่มีจุดยืนชัดเจนว่าเคียงข้าง และ เข้าใจกลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ด้วยการเปิดคลีนิคเฉพาะทาง Pride Clinic สังคมปกติจะเข้าใจว่า LGBTQ+ คงต้องการแค่ผ่าตัดแปลงเพศ (ยืนยันเพศสภาพ) แต่จริงๆคนกลุ่มนี้ มีความต้องการเหมือนคนทั่วไป เพียงแต่เฉพาะตัวกว่าคนทั่วไปด้วยซ้ำ เช่น บางคนอยากเติมเล็กน้อยให้ตรงกับเพศที่ต้องการ บางคนอยากไปให้สุด ซึ่งทั้งหมดต้องการการบริบาลละเอียดอ่อน เข้าใจ คุณภาพระดับสูง ซึ่งเราเข้าใจพร้อมดูแลคุณตั้งแต่ขั้นตอนแรก และตลอดชั่วชีวิต 

       ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ได้เล่าถึงการผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมขึ้นได้ในองค์กร และท้ายที่สุดผลลัพท์คือ นอกจากเป็นคนดี บริษัทก็ได้ผลลัพท์ที่ดีขึ้น  สุดท้ายบริษัทที่มีความหลากหลายทั้งเพศ เชื้อชาติ ศาสนา ร่างกายและอื่นๆ เกิด Profitability มากขึ้น 33 % ปริมาณการลาออก ลดลง Reducing Turn overate 20% (อ้างอิงจาก :  Mckinsey 2023) ซึ่งเราทำเริ่มตั้งแต่การรับคน บริษัทเราไม่ได้ดูที่ใบปริญญา เพศ เชื้อชาติ ศาสนา แต่เราดูจากความสามารถ และทั้งหมดที่ทำมา ไม่ได้ทำเพื่อการเป็นคนดี แต่เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจด้วย 

       ศรัณย์ คุ้งบรรพต ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการเรียนรู้และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ได้ย้ำว่า เรื่องความแตกต่างหลากหลาย Diversity อยู่กับกรุงศรีมาโดยตลอด เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้องค์กรประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน 78 ปี ซึ่งวิธีขับเคลื่อนความ Divert ผ่าน 3 แกนหลัก คือ Policy : ตั้งแต่รับคน เราดูคนตามความสามารถและความเหมาะสม ไม่สน GENDER , Embedded in Everyday Life : เข้าถึงสิ่งจำเป็นในการปฏิบัติงานแต่ละวันได้ ผ่าน APPอย่างเท่าเทียมกัน และสุดท้าย Customers and Products : ออกบริการต่างๆให้มีความหลากหลาย เช่น กู้ร่วมซื้อบ้านในกลุ่ม LGBTQ+ 

Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

      ปิดท้าย Session1 ด้วย คุณซีเค เจิง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด กล่าวว่า เราไม่ควรฉลอง Pride แค่เดือน 6 แต่มันควรจะเป็นทุกๆเดือน ทุกๆวัน เพราะความหลากหลายเป็นเรื่องปกติ ประเทศไทยแม้จะเป็นสวรรค์แห่ง LGBTQ แล้วแต่เราควรพัฒนาต่อ ใครที่ตัดสินเราเพราะเพศ คือเขาโง่ เพราะถ้าเราตัดสินคนที่ภายนอก องค์กรนี้จะเป็นองค์กรที่คนเก่งไม่อยากอยู่หรอกครับ ทิม คุก  CEO APPLE ก็เป็นเกย์ครับ 

       สิ่งที่ควรผลักดัน คือ THe best idea must win ไอเดียที่ดีที่สุดควรได้ไปต่อ CEO ไม่ใช่ว่าทุกคนต้องฟัง แต่ต้องเมคชัวร์ว่า ทุกคนต้องมีความเห็นร่วมกันได้

       อย่ากลัวที่จะออกเสียง ออกความเห็น อย่ากลัวที่จะมีศัตรูเพราะการที่เรามีศัตรูเป็นเรื่องดี แปลว่าเรามีจุดยืน ให้ตั้งคำถามว่า ทำไงถึงจะสู้เขาได้ ทำยังไงถึงจะให้ประเทศไทยดีขึ้น ถ้าเราตั้งคำถาม เราจะทำได้ อย่ารอความเปลี่ยนแปลง แต่จงเปลี่ยนแปลง อย่าเป็นคนนั่งเครื่องบิน แต่จงเป็นคนขับเครื่องบิน จงทำให้บ้านนี้ดีขึ้น 

Equity for All บิ๊กองค์กร ดาราดัง ร่วมแชร์ประสบการณ์ เพื่อความเท่าเทียม

       จากนั้นใน Session 2 ก็ร้อนแรงไม่เบากับหัวข้อ : Inspired Talk เพราะความหลากหลายไม่ใช่แค่ “เพศ” ได้รับเกียรติ จาก LGBTQ+ ในสังคมไทย มากมายหลากหลายอาชีพ มาแชร์เรื่องราวการใช้ชีวิตในสังคมไทย เพื่อแสดงจุดยืนว่าแม้เราจะแตกต่าง หลากหลาย แต่เราก็มีความสามารถและต้องการการยอมรับเช่นกัน เช่น รัก สุลักษมิ์  ศิริภัทรพงศ์  Miss Grand สุราษฎร์ธานี 2022นิกร ฉิมคง ประธานองค์กรบางกอกเรนโบว์ และ นัซมาดี มะทีม หนูจันทร์ Mr. Gay World Thailand 2023 , เอกชัย วรรณแก้ว ศิลปินไร้แขน นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ และ อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตัน พาราทีมชาติไทย มาร่วมพูดคุย เพื่อผลักดันให้ความเท่าเทียมเกิดขึ้นในสังคมไทยได้จริง สามารถรับชม Live สดย้อนหลังได้ผ่านทาง Facebook : Posttoday 

related