svasdssvasds

5 ประเด็นควันหลง บราซิลแพ้จุดโทษโครเอเชีย เทพดวลเป้าในบอลโลก

5 ประเด็นควันหลง บราซิลแพ้จุดโทษโครเอเชีย เทพดวลเป้าในบอลโลก

กลายเป็นฝันร้ายของทีมชาติบราซิลอีกครั้ง เมื่อต้องมายุติเส้นทางฟุตบอลโลก 2022 ไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะต้องมาแพ้โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ หลังจาก 120 เสมอกัน 1-1 แบบดราม่าหนังชีวิตเหลือเกิน

1). เกมนี้ ทีมชาติบราซิลขึ้นนำก่อนจากเนย์มาร์ ในนาทีที่ 105 แต่โครเอเชีย บุกเปรี้ยงเดียวคมๆ ยิงตีเสมอจากบรูโน่ เพ็ตโควิช นาที 117 ทำให้ต้องดวลจุดโทษ ซึ่งในการดวลจุดโทษนั้น โลกทั้งโลกคงต้องจดจำชื่อของนายทวาร ทีมชาติโครเอเชียไว้อีกครั้ง โดย โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูเซฟลูกยิงของ โรดรีโก้ ไว้ได้ นั่นทำให้ เขา กลายเป็น 1 ใน 3  ผู้รักษาประตูในฟุตบอลโลก ที่สามารถเซฟได้ถึง 4 ครั้ง ในการดวลเป้าจุดโทษฟุตบอลโลก เพียงครั้งเดียว  

 - เซร์คิโอ กอยโคเชีย - อาร์เจนติน่า ในฟุตบอลโลก 1990
 - ดานิเยล ซูบาซิซ - โครเอเชีย ในฟุตบอลโลก 2018
และ  โดมินิค ลิวาโควิช - โครเอเชีย ในฟุตบอลโลก 2022  (เซฟบราซิล 1 ลูก และเซฟเกมญี่ปุ่น รอบ 16 ทีมสุดท้าย 3 ลูก)

เรียกได้ว่า แจ้งเกิดเต็มๆ ไปอีกคนในทัวร์นาเมนต์นี้ "โดมินิค ลิวาโควิช" นายทวารวัย 27 ปี จากสโมสร ดินาโม ซาเกร็บ  นอกจากนี้ในระหว่างเกมการแข่งขัน โดมินิค ลิวาโควิช ยังเซฟลูกยิงของบราซิลไปถึง 8 ครั้ง 

2).  ทีมชาติโครเอเชีย "ตราหมากรุก" ถือเป็นพวกจอมตื้อ จอมดื้อ และชอบลากยาวไปดวลเป้าท้ายเกม ในฟุตบอลโลก 2 ครั้งหลัง , โดย ในฟุตบอลโลก 2018 โครเอเชีย ยื้อคู่แข่งไปถึงช่วงต่อเวลาถึง 3 เกม  และต้องตัดสินดวลการดวลจุดโทษ 2 เกม และ ฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนั้น โครเอเชีย ชนะการดวลจุดโทษได้ทั้งหมด (ชนะเดนมาร์ก , ชนะ รัสเซีย) 

มาฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ ทีมชาติโครเอเชีย ลากมายิงจุดโทษแล้ว 2 เกม และ ทีมชาติโครเอเชียของซลัทโก้ ดาลิช ก็ชนะในการดวลจุดโทษทั้ง 2 เกม (ชนะญี่ปุ่น , ชนะบราซิล)  นั่นหมายความว่า โครเอเชีย ยังไม่เคยแพ้การดวลจุดโทษในฟุตบอลโลกเลย (4 ครั้ง) 

5 ประเด็นต้องรู้ให้ได้! บราซิลแพ้จุดโทษโครเอเชีย เทพดวลเป้าในบอลโลก...อีกครั้งและอีกครั้ง ที่ "เนย์มาร์" และทัพแซมบ้า ทั้งประเทศต้องใจสลาย...Credit ภาพ Getty Image

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3). ประตูขึ้นนำของบราซิล ที่ได้จากการทำชิ่งสุดสวย ก่อนที่ เนย์มาร์ จะสังหารเข้าไปนั้น ถือได้ว่าเป็นประตูในนามทีมชาติบราซิล ลูกที่ 77 ของเนย์มาร์ เทียบเท่าสถิติยิงให้บราซิลสูงสุดตลอดกาลของเปเล่แล้ว 

โดย เนย์มาร์ ในวัย 30 ปี ลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้วทั้งสิ้น 124 เกม ยิงไป 77 ประตู มีเกียรติยศเพียงถ้วยแชมป์คอนเฟเดอเรชั่น ปี 2013  , ขณะที่ เปเล่ ยิง 77 ประตูจากการลงเล่น 92 เกม แต่กวาดแชมป์ใหญ่ๆ ได้เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย 1958, 1962, 1970 

5 ประเด็นต้องรู้ให้ได้! บราซิลแพ้จุดโทษโครเอเชีย เทพดวลเป้าในบอลโลก...อีกครั้งและอีกครั้ง ที่ "เนย์มาร์" และทัพแซมบ้า ทั้งประเทศต้องใจสลาย...Credit ภาพ Getty Image

4) . ติเต้ กุนซือทีมชาติบราซิล ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวเรือใหญ่ทีมชาติบราซิลทันที และนับได้ว่า เป็นการยุติบทบาทคุมทัพแซมบ้า มายาวนานตั้งแต่ ปี 2016 , เขาคุมบราซิลลุยบอลโลก 2 สมัย และต้องยุติเส้นทางในฟุบอลโลกที่รอบ 8 ทีมทั้ง 2 สมัย , ส่วนเกียรติยศส่วนตัว ติเต้ เคยคุมทีมบราซิล เป็นแชมป์ทวีป โคปา อเมริกาในปี 2019

โดย ติเต้ เป็นกุนซือคนที่ 7 ในฟุตบอลโลก 2022 ที่เลือกจะอำลาตำแหน่ง ทันทีที่ทีมร่วงฟุตบอลโลก

5). ทีมชาติบราซิล กลายเป็นทีมที่ 13 ที่ออกนำ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษฟุตบอลโลก รอบน็อกเอาท์  แต่สุดท้ายแล้ว ทีมชาติบราซิล ยุคของติเต้ กลายเป็นทีมแรกจากทั้งหมด 13 ทีมที่ตกรอบ   และ นับตั้งแต่มีการจัดอันดับ ฟีฟ่า แรงกิ้ง เมื่อปี 1992 ทีมอันดับ 1 ของโลกก่อนทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก ยังไม่มีทีมใดคว้าแชมป์รายการนี้ได้เลย  บราซิลก็ซ้ำรอยประวัติศาสตร์เรื่องนี้อีกทีม

related