svasdssvasds

รวมรายชื่อ ผู้จัดการ - กุนซือฟุตบอลโลก 2022 ต้องลาออก เซ่นผลงาน ไม่เข้าเป้า

รวมรายชื่อ ผู้จัดการ - กุนซือฟุตบอลโลก 2022  ต้องลาออก เซ่นผลงาน ไม่เข้าเป้า

รวมตึง รวบลรวมรายชื่อ ผู้จัดการ - กุนซือฟุตบอลโลก 2022 ต้องลาออก เซ่นผลงาน ไม่เข้าเป้า โดยเวลานี้ มีกุนซือบิ๊กเนม ที่ต้องหันหลังให้กับงานแล้ว อาทิ คาร์ลอส เคยรอซ, หลุยส์ เอ็นริเก้, โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เป็นต้น

ฟุตบอลโลก 2022 ใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้ายเข้าไปทุกขณะ โดยเวลานี้กำลังจะเปิดฉากแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายกันแล้ว และ แน่นอนว่า เวลานี้ มี 24 ทีมที่กระเด็นตกรอบไปแล้ว และมีผู้จัดการทีม หรือกุนซือจำนวนมากที่ ยอมรับในผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และเลือกที่จะลาออก ทันที ที่ทีมตกรอบฟุตบอลโลก  ซึ่ง หลุยส์ เอ็นริเก้ โค้ชทีมชาติสเปน อดีตแชมป์โลก 1 สมัย เป็นรายล่าสุด ที่เลือกทางเดินนี้  

มาดูกันว่า นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 เปิดฉากมา จนถึง ณ เวลานี้ มีกุนซือคนใด ลาออก เซ่นผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าบ้าง...

ณ เวลานี้ มีกุนซือ ที่เลือก ลาออกจากตำแหน่ง ทันทีที่ทีมตกรอบ ฟุตบอลโลก 2022 ได้แก่ 

1. คาร์ลอส เคยรอซ  ผู้จัดการ ทีมชาติอิหร่าน  จากผลงาน ตกรอบแรก   
2. เคราร์โด้ มาร์ติโน่  ผู้จัดการทีมชาติเม็กซิโก  จากผลงาน ตกรอบแรก
3. โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ  ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียม จากผลงาน ตกรอบแรก 
4. อ็อตโต้ อัดโด้  ผู้จัดการทีมชาติกาน่า  จากผลงาน ตกรอบแรก 
5. เปาโล เบนโต้ ผู้จัดการทีมชาติเกาหลีใต้ จากผลงาน ตกรอบ 16 ทีม
6. หลุยส์ เอ็นริเก้   ผู้จัดการทีมชาติสเปน  จากผลงาน ตกรอบ 16 ทีม 

รวมตึง รวบลรวมรายชื่อ ผู้จัดการ - กุนซือฟุตบอลโลก 2022  ต้องลาออก เซ่นผลงาน ไม่เข้าเป้า โดยเวลานี้ มีกุนซือบิ๊กเนม ที่ต้องหันหลังให้กับงานแล้ว อาทิ คาร์ลอส เคยรอซ, หลุยส์ เอ็นริเก้,  โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ผู้จัดการทีมที่เลือกลาออกจากตำแหน่ง ณ เวลานี้ ดูเหมือนว่า คาร์ลอส เคยรอซ  กุนซือโปรตุกีส ผู้จัดการทีมชาติอิหร่าน จะมีความผูกพันกับทีมชาติมาอย่างยาวนาน เพราะคุมทีมตั้งแต่ 2011-2019 และอีกช่วงหนึ่งคือ เมื่อกลางปี 2022 สรุปแล้ว เคยรอช คุมอิหร่านลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายถึง 3 สมัย ในปี 2014,2018 และ 2022

ขณะที่ เคราร์โด้ "ตาต้า" มาร์ติโน่   ผู้จัดการทีมชาติเม็กซิโก ทำผลงานให้ "จังโก้" ตกรอบแรก และนับได้ว่า เป็นกุนซือทีมชาติเม็กซิโก ที่ล้มเหลวที่สุด เพราะเม็กซิโก ไม่ได้ผ่านรอบแรกฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1966  (ปี 1974,1982 และ 1990 ไม่ได้เข้าร่วม ส่วนที่เหลือผ่านรอบแรกได้ทั้งหมด) 

ส่วน โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ  กุนซือเลือดกระทิงดุ ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียม ในฟุตบอลโลก 2022 ครั้งนี้ ล้มเหลว ไม่เป็นไปตามเป้า และถือว่าผลงาน ร่วงตกลงเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เบลเยียม ที่มีโรเบร์โต้ มาร์ติเนซคุมทีม จบที่อันดับ 3 


 

related