svasdssvasds

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะฝีมือคนไทย ที่ได้นำใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ มาพร้อมกล้องถึง 4 ตัว ที่สามารถบันทึกได้ 360 องศา ซึ่งหมวกกันน็อคอัจฉริยะใบนี้จะช่วยให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ปลอดภัยยิ่งขึ้น

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะฝีมือคนไทย ที่พัฒนาโดยโพรโตเมท (Protomate) บริษัทฮาร์ดแวร์เอไอสตาร์ทอัพสัญชาติไทย และยังได้รับการลงทุนโดย กองทุน Orzon Venture หนึ่งในกองทุนที่ OR ร่วมลงทุน โดยเป็นกองทุนที่ตั้งเป้าเพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพด้านยนตกรรม และนี่คือสตาร์ทอัพที่เขาลงทุนเป็นบริษัทแรก

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่หมวกกันน็อกอัจฉริยะ UltraFusion-X1 ได้มีการประยุกต์ใช้กล้อง 4 ตัว ตัวรอบทิศทาง 360 องศา (Advanced Quad Camara System) สามารถบันทึกภาพและวิดีโอที่มีความละเอียดสูงพร้อมกัน ซึ่งเทคโนโลยีต่างๆที่หมวกกันน็อคอัจฉริยะใบนี้มี จะช่วยให้ปลอดภัยขึ้นได้อย่างไรบ้าง เรามาดูกัน 

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน

สเปคหมวกกันน็อค UltraFusion-X1

UltraFusion-X1 จะมาพร้อมกล้อง 4 ตัว 12 MP บันทึกได้ 360 องศา รอบตัวคนขับ บิ้วท์อิน อัดพร้อมกัน และใช้ง่าย สามารถอัดวิดีโอความคมชัดระดับ 4K ได้ 

หมวกกันน็อกอัจฉริยะยังได้เลือกใช้แบตเตอรี่แบบ Solid State เทคโนโลยีเดียวกันกับเทคโนโลยีอวกาศ ความจุแบต 4,040 mAh และแบตเตอรี่สามารถสลับเปลี่ยนได้เมื่อหมด ทำให้สามารถบันทึกได้สูงสุด 4 ชั่วโมงหากชาร์จเต็ม

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน แผงวงจรของ UltraFusion-X1 มีประสิทธิภาพสูงเทียบเท่าสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง ซึ่งสามารถใช้ประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ได้ภายในตัวโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

UltraFusion-X1 มาพร้อมเทคโนโลยีวัดอัตราเร่ง 3 แกน และความเร็วเชิงมุม 3 แกน ได้อย่างแม่นยำด้วย 3-DOF Accelerometer และ 3-DOF Gyroscope และ GPS เซนเซอร์ที่จะระบุตำแหน่งและเส้นทางระหว่างการขับขี่

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน UltraFusion-X1 หมวกกันน็อกอัจฉริยะสามารถเพิ่มความมั่นใจสูงสุดด้วยระบบ AI-Blindspot Warning ประมวลผลด้าน Artificial Intelligence (AI) และ Computer Vision ที่จะช่วยเรื่อง Blindspot Detection และเตือนมายังผู้ขับขี่ให้ระมัดระวังและขับขี่อย่างปลอดภัยด้วย พร้อมทั้งยังสามารถสั่งการผ่าน Mobile Application ได้อีกด้วย 

หมวกกันน็อกอัจฉริยะใบนี้ยังมาพร้อมมาตรฐาน มอก. 369-2557 และ ECER 22.05 พร้อมยังได้ใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ชั้นนำอย่าง Solid State Battery ซึ่งทนต่อแรงกระแทกสูง วัสดุเปลือกหมวกเป็นคาร์บอนไฟเบอร์คอมโพสิต มีความแข็งแรง ทนทาน

UltraFusion-X1 หมวกกันน็อคอัจฉริยะ AI โดยสตาร์ทอัปคนไทย ดียังไง เจ๋งแค่ไหน สำหรับ 200 ออเดอร์แรกจะได้เป็นรุ่น Founder Limited Edition รวมถึงได้เข้าร่วมคลับของแบรนด์และบรรจุภัณฑ์พิเศษที่สามารถแกะออกมาเป็นฐานตั้งโชว์ได้ นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกหนังที่นำมาทำหมวกกันน็อคจากรถยนต์หรูได้อีกด้วยขณะเดียวกันยังมีบริการตัดเย็บให้เข้ากับสรีระศรีษะของผู้ขับขี่

หมวกกันน็อกอัจฉริยะ โดยบริษัทโพรโตโมท ยังมีอีกรุ่นหนึ่งที่รองลงมา คือ UltraFusion-M1 ที่มี 2 กล้องกับลดฟีเจอร์บางอย่างลงมา ทำให้ราคาอยู่ที่ 39,900 บาท

โดยที่บริษัทนำเสนอราคาเปิดตัวและพร้อมให้จองพรีออเดอร์ในราคาสุดพิเศษ สำหรับ Founder Limited Edition (200 ใบแรกเท่านั้น) คือ UltraFusion-X1 ราคา 54,900 บาท (จากราคาเต็ม 84,900 บาท) และ UltraFusion-M1 ราคา 39,900 บาท (จากราคาเต็ม 62,900) ส่งมอบใบแรกช่วงปลายเดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related