svasdssvasds

ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี 

ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฮือฮา..ปลีกล้วยโผล่จากดินพร้อมเครืv ชาวบ้านแห่ขอพรและตีเป็นเลขเด็ด ในที่นาเดียวกันกับที่ขุดพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณ 1,500 ปี

ชาวบ้านยาง ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ แจ้งว่า  ภายในที่นา ของนาย อนุรักษ์ นึกดี อายุ 49 ปี หรือที่ชาวบ้านยาง เรียกกันว่า สอ กระดูกผี  พบว่ามีปลีกล้วยประหลาด ขึ้นโผล่มาจากใต้ดิน และยังมะเครือกล้วยอีกด้วย ขึ้นอยู่ใกล้กับต้นกล้วยต้นใหญ่ ห่างกันประมาณครึ่งฟุต  ซึ่งปกติแล้วปลีกล้วยและเครือกล้วย มักจะโผล่ออกลูกออกผลจากยอดด้านบนของลำต้นกล้วยกันทั้งนั้น โดยปลีกล้วยประหลาด มีลักษณะก้านของเครือกล้วยโผล่มาจากพื้นดินโค้งงอเล็กน้อย และเอนลง หัวปลีอยู่ตรงปลาย มีผลกล้วยอยู่สองหวีๆหนึ่งมี 3 ลูก หวีที่สองมี 5 ลูก มีความยาวตลอดลำเครือจนสุดปลายปลีกล้วย ประมาณ 50  เซนติเมตร ชาวบ้านบางรายบอกว่า มองดูบ้างก็ว่าคล้ายกับดอกบัวตูม บ้างก็ว่าคล้ายกับพญานาค จึงเป็นที่ฮือฮาของผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง บางคนถึงกับนำดอกไม้ธูปเทียนมาจุดกราบไหว้ เพื่อขอพร ขอโชคลาภและเพื่อให้เป็นสิริมงคลกับครอบครัว บางรายต่างพากันตีเป็นเลขเด็ดไปต่างๆนาๆตามความเชื่อของชาวบ้าน

ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี  ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี  ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี  ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี  ชาวสุรินทร์ฮือฮาปลีกล้วยคล้ายพญานาค โผล่จากดินในนาสอ กระดูกผี 

โดยพื้นที่ตรงนี้ เมื่อเดือนมีนาคม 2560 นา อนุรักษ์ นึกดี หรือฉายา สอ กระดูกผี ได้เริ่มลงมือปรับพื้นที่ได้ขุดไปพบโครงกระดูกมนุษย์สมัยโบราณ ยุคเหล็ก บรรจุในไหดิน อายุราวๆ 1,500 ปี ตามที่เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ได้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว ส่วนนายอนุรักษ์ หลังจากเป็นผู้พบเห็นกระดูกมนุษย์ยุคโบราณ  ก็ได้รับฉายา สอ กระดูกผี เป็นที่รู้จักของคนในละแวกนั้น เป็นต้นมา

related