svasdssvasds

ใครว่าไม่สำคัญ! 5 วิธีแก้ปัญหา "เท้าเหม็น" รักษาความสะอาด ไม่ปล่อยอับชื้น

ใครว่าไม่สำคัญ! 5 วิธีแก้ปัญหา "เท้าเหม็น" รักษาความสะอาด ไม่ปล่อยอับชื้น

ปัญหาเท้าเหม็น เชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหายิ่งใหญ่ ที่ใครหลายๆ คนต้องเจอ จนคนรอบข้างต่างพากันไม่อยากเข้าใกล้ แม้ว่าตัวของเราเอง ก็ไม่อยากให้เท้าเหม็นก็ตาม

ปัญหาเท้าเหม็น มักจะเกิดจากความอับชื้นของเท้า การทำความสะอาดเท้าที่ไม่ถูกวิธี รวมถึงรองเท้าที่ใส่ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเช่นกัน ในวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหาเท้าเหม็นด้วยกัน 5 วิธี

  1. ควรล้างเท้าให้สะอาด อย่าปล่อยให้เท้าของเรานั้น อับชื้นเด็ดขาด เท้าของเรานั้นควรได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งจะต้องล้างด้วยน้ำอุ่นทุกวัน พร้อมกับนำสบู่ขัดให้ทั่วเท้า ตามซอกนิ้วเท้าไปกระทั่งจนถึงตาตุ่ม เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างให้หมดไป นอกจากนี้ ก็ควรที่จะเช็ดเท้าให้แห้ง อย่าปล่อยให้เท้าเปียกเด็ดขาด เพราะจะทำให้เท้าอับชื้นได้ ควรหาผ้าขนหนูมาเช็ดให้แห้ง จากนั้นก็โรยแป้งที่เท้า ป้องกันการเกิดเชื้อรา ทั้งนี้เราต้องหมั่นตัดเล็บและขัดผิวเท้าเป็นประจำ เพื่อสุขภาพเท้าที่ดี
  2. ควรสวมใส่ถุงเท้า อย่างสม่ำเสมอ ในการดำเนินชีวิต และทำกิจกรรมต่างๆ ในทุกวัน เราควรที่จะสวมถุงเท้าอยู่ทุกเมื่อ เพราะถุงเท้าจะสามารถดูดซับเหงื่อ ที่ร่างกายของเราหลั่งออกมา แต่บางทีชุดที่เราสวมใส่อยู่นั้น ก็ไม่เหมาะกับการใส่ถุงเท้า เราจึงควรทาผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ ในจุดบริเวณง่ามนิ้วและ ฝ่าเท้าเสมอ ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการอับชื้นของเท้า
  3. ไม่ควรสวมใส่รองเท้าคู่เดิมติดต่อกัน และควรหมั่นจัดเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย การใส่รองเท้าติดต่อกันหลายๆวัน อาจทำให้สิ่งสกปรกที่ตกค้างภายในรองเท้า เกิดการหมักหมม ส่งผลให้เกิดกลิ่นอับทำให้เท้าของเราเหม็นได้ ซึ่งใครก็ตามที่ใส่รองเท้าคู่เดิมซ้ำๆกัน ก็ควรหารองเท้าอีกคู่มาสลับใส่ นอกจากนี้ ควรหมั่นดูแลที่เก็บรองเท้าให้สะอาดอยู่สม่ำเสมอ ควรนำรองเท้าเก็บไว้ในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเท ไม่ควรโรยแป้งที่ช่วยป้องกันเชื้อราในรองเท้า ทั้งก่อนและหลังสวมใส่เสมอด้วย ทั้งนี้ ควรกำจัดความชื้นให้ออกจากรองเท้าให้หมดไปด้วยการทำให้รองเท้าแห้งสนิทอย่างน้อย 24 ชั่วโมง หลังจากที่เราใส่รองเท้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว
  4. หา สเปรย์ระงับเหงื่อ หรือ แอลกอฮอล์เช็ด หากเท้าของคุณ มีกลิ่นเหม็นมาก อีกหนึ่งวิธีนั่นก็คือ ควรนำผ้าขนหนูชุบวอดก้า หรือ แอลกอฮอล์ แล้วนำมาเช็ดทั่วเท้า ทุกซอกทุกมุม และถ้าหากใครมีเหงื่อที่เท้ามาก ก็ควรลองหาสเปรย์ระงับเหงื่อมาฉีดพ่นบริเวณเท้าดู ซึ่งจะสามารถช่วยระงับกลิ่นเท้าได้ดี
  5. หากเท้าเหม็นมากจนผิดปกติ ควรไปพบแพทย์ หากใครก็ตามที่มีอาการเท้าเหม็นเกินเยียวยา ก็ควรที่จะไปพบแพทย์ทางด้านผิวหนัง เพราะจะช่วยรักษาให้ตรงจุด รวมถึงแนะวิธีการรักษา ตลอดจนวิธีเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นต่าง ๆ มาใช้เพื่อแก้ปัญหาเท้าเหม็นไปอีกด้วย