svasdssvasds

ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน

ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน

ช่วงเทศกาลฮาโลวีนทั้งที ใครที่อยากสัมผัสความหลอนแต่ขี้เกียจออกไปไหน เรามีเกมผีไทยที่ทำออกมาได้ดีและสยองขวัญสั่นประสาทไม่แพ้ชาติใดในโลกมาแนะนำ

ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน

Home Sweet Home

Home Sweet Home เป็นเกมผีสยองขวัญสัญชาติไทยที่พึ่งปล่อย Home Sweet Home EP.2 ตอนแรกออกมาไม่นาน และกำลังจะออกตอนสองของ EP.2 ไม่เกินปลายปีนี้ เนื้อเรื่องยังคงมีตัวละครหลักคือ ติม หนุ่มบ้างาน ตามค้นหา เจน แฟนสาว ที่จู่ๆ ก็หายตัวไปอย่างลึกลับ ขณะที่เขากำลังตามหาเจนอยู่นั้น ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เมื่อเขาสลบแล้วตื่นขึ้นมาในอีกสถานที่หนึ่ง ที่นั่นเขาต้องเอาตัวรอดจากผีวิญญาณร้ายต่างๆ พร้อมกับการค่อยๆ ไขความจริงในการหายตัวไปของเจน

ทั้งสองEP ผีในเกมเป็นผีไทยที่คงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ ฉากในเกมก็เป็นสถานที่ในไทยเช่นกัน EP แรกจะเป็นผีนักศึกษา ส่วนใน EP.2 ที่พึ่งออกนี้เป็น ผีนางรำ โดยนำเสนอบรรยากาศฉากต่างๆ ได้โดดเด่น เล่นแสงและเงาทำให้น่ากลัวมากยิ่งขึ้น เมื่อประกอบเข้ากับเสียงดนตรีไทยยิ่งทำให้เรารู้สึกหลอนตาม กราฟิกโดยรวมค่อนข้างทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว

แน่นอนว่าหลังจากปล่อยตอนแรกของ EP.2 ออกมานอกจากคำชมแล้วยังมีคำติด้วย นั่นคือ อยากให้มีการเพิ่มระดับความยากออกมาอีกหลายๆ ระดับ รวมถึงบอกว่าผีนางรำสวยเกินไปดูไม่น่ากลัวเป็นต้น ผู้พัฒนาเกมจึงออกมาประกาศผ่านหน้าเพจว่าจะนำคำติมาพัฒนาเกมให้ทุกคนไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งนั่นยิ่งทำให้แฟนเกมผี Home Sweet Home ทุกคนต่างตั้งตารอคอยตอนต่อไปอย่างใจจดจ่อเลยทีเดียว 

ศรุต ทับลอย หรือ แซ็ค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของบริษัท YGGDRAZIL GROUP ผู้ผลิตเกม Home Sweet Home เล่าว่าตัวเขาเองไม่ได้เรียนเรื่องเกมมาก่อน แต่เรียนด้านภาพยนตร์ เป็นเพียงเด็กติดเกมคนหนึ่งที่อยากหันมาสร้างเกมเองบ้าง เมื่อมีโอกาสก็เลยลองทำเกมขึ้นมา แซ็คเป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของเกม silent hill ที่พับโปรเจ็คไป จึงเป็นแรงบันดาลใจหลักที่อยากทำเกมผีเอง ประกอบกับต้องการเผยแพร่วัฒนธรรมความเชื่อไทยให้ต่างชาติได้รู้จักและอยากให้คนไทยได้รู้สึกรักหวงแหนในวัฒนธรรมไทย จึงเริ่มทำเกมผีที่เป็นผีไทยขึ้น ปัจจุบัน ผีไทยได้รับการยอมรับจากต่างชาติว่าเป็นผีที่น่ากลัว และด้วยความที่ชาวต่างชาติชื่นชอบจึงทำให้ได้รับทุนสนับสนุนจากทางประเทศจีนอีกด้วย

แซ็คยังบอกอีกว่า อุปสรรคส่วนใหญ่เกิดจากเงินทุน ทุนแปรผันโดยตรงต่อคุณภาพของเกม คนไทยเก่งเยอะ เพียงขาดการสนับสนุนจากคนไทยด้วยกันเอง จึงอยากฝากถึงผู้ซื้อว่าอย่าสนับสนุนของเถื่อน เพราะมันเป็นการทำลายการพัฒนาเกม มีคนเล่นแต่ไม่มีคนซื้อ ทีมพัฒนาเกมก็ทำงานต่อไม่ได้ ไม่มีเงินทุนก็ไม่มีเกมดีดีออกมา มันก็จะส่งผลต่อเศรษฐกิจไทยด้วย ฉะนั้น สำหรับใครที่กลัวผี ไม่กล้าเล่นเอง หรือเงินน้อยแต่อยากช่วยสนับสนุนผู้พัฒนาเกมให้ได้ก้าวเดินต่อไป ทางบริษัทผู้ผลิตเกม Home Sweet Home ได้เปิดช่องทางรับเงินสนับสนุนแล้ว โดยสามารถไปดูรายละเอียด ช่วยกันสนับสนุนและเป็นแรงใจกันได้ผ่านทางหน้าเพจ Home Sweet Home  #Lazada1010DoubleSale  #ลาซาด้า

ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน

 

ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน

 

 

 

Araya

Araya เป็นเกมผีสัญชาติไทยแท้อีกหนึ่งเกม ผลิตโดย MAD Virtual Reality Studio ซึ่งเป็นทีมที่ได้พัฒนา THE HOSPITAL  เกมสยองขวัญในแบบเสมือนจริงให้เป็นที่รู้จักไปแล้วทั่วโลก โดยจุดเริ่มต้นของเกม Araya เกิดจากแรงบันดาลใจที่อยากทำเกมให้คนทั่วโลกได้เล่นและรู้จักเกมแนวสยองขวัญในสไตล์ไทย เนื้อเรื่องของเกม คือ หญิงสาวที่ชื่อว่า อารยา ได้หายตัวไปอย่างลึกลับในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นไม่นานโรงพยาบาลแห่งนั้นก็ได้ปิดตัวลงไปพร้อมกับข่าวลือเรื่องเหนือธรรมชาติต่างๆ เมื่อเวลาผ่านไป 1 ปี มาริสาที่เป็นเพื่อนสนิทของอารยาได้รับข้อความว่า อารยายังอยู่ในโรงพยาบาล ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน เธอจึงตัดสินใจออกมาหาอารยา และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มาริสาและผู้ร่วมชะตากรรมอีก 2 คน ได้แก่ ราม รปภ.ที่ทำงานเฝ้าโรงพยาบาลร้างแห่งนี้ และ บุญ ชายผู้ที่บังเอิญเข้ามาล่าท้าผีในวันเดียวกัน ทั้งสามคนต้องเข้าไปพบกับเรื่องราวสยองขวัญสั่นประสาทรวมถึงยังต้องเข้าไปไขปริศนาเรื่องไม่ชอบมาพากล และเอาชีวิตรอดกลับมาให้ได้อีกด้วย

จุดโดดเด่นที่แฟนเกมผี Araya จดจำแม่นยำที่สุด คือ ตัวละครอย่างมาริสาสาวน้อย 400cc และ ช่วงจังหวะการโผล่ของผีที่จู่ๆ ก็โผล่มา ทำให้ตกใจและเป็นที่กล่าวขวัญถึงจากแฟนเกมทั่วโลก รวมถึงเสียงเพลง ดนตรีประกอบ บรรยากาศฉากก็ทำได้ดีเสริมให้ดูหลอนมากยิ่งขึ้น

ส่วนจุดที่โดนติ ส่วนใหญ่แฟนเกมบอกว่า เสียงพากย์มีความทื่อ ไร้อารมณ์ร่วมกับเกม นอกจากนี้ยังติกราฟิกตุ๊กตาผีที่ดูไม่สมจริง ซึ่งแน่นอนว่าทีมพัฒนาย่อมไม่นิ่งนอนใจ

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ทางผู้พัฒนาเกมได้ประกาศทางแฟนเพจออกมาแล้วว่ากำลังจะมีการอัพเดตแพทช์ครั้งใหม่ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่มีเกม ARAYA อยู่แล้วจะได้เล่นเกมได้สนุกยิ่งขึ้น โดยจะทำการอัปเดตภาพและกราฟฟิกใหม่ทั้งเกม อัปเดตวิธีการเล่นใหม่ทั้งเกม และอัปเดตเควสบางอย่างให้ไม่เหมือนเดิม ส่วนใครที่ยังไม่มีเกมนี้ ตอนนี้มีโปรโมชันรับฮาโลวีน 2019 กำลังลดราคา 70 เปอร์เซ็นต์ด้วย สามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดอารยาได้ที่เพจ Araya

 

ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน ชวนเล่นเกมผีไทยดังระดับโลกต้อนรับฮาโลวีน