svasdssvasds

หมอช้าง เปิดดวงเมือง พ้นสิ้นเดือนเมษายนนี้ เคราะห์ร้ายจางลง

หมอช้าง เปิดดวงเมือง พ้นสิ้นเดือนเมษายนนี้ เคราะห์ร้ายจางลง

สงกรานต์ เป็นปีใหม่ของชาวไทย ก็ต้องต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ด้วยการเตรียมกายและใจให้พร้อมลุยงานกันตลอดทั้งปี อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา จึงมาเปิดดวงเมืองฝ่าโควิด 19 ซึ่งถือเป็นข่าวดีให้เรายิ้มออกกัน

หมอช้าง​ หรือ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ก่อนหน้านี้มาบอกข่าวร้ายช่วงตรุษจีนว่า เดือนที่แรงมาก คือ เดือนมีนาคม และเดือนเมษายน

นางสงกรานต์ปีนี้ก็ยังแรงอยู่ แต่ต้องย้ำว่าอย่าไปคิดถึงเรื่องโควิดเพียงอย่างเดียว ภาพรวมทั้งหมด นอกจากโรคระบาดแล้ว ภัยธรรมชาติก็ยังแรงอยู่ ทั้ง แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด พูดถึงทั้งโลก และทั้งเมืองไทยด้วย เหมือนมีเรื่องมาซ้ำเติมให้หนักขึ้น เพราะเดือนเมษายน คือ เดือนที่พระอาทิตย์เข้าสู่ราศีเมษ ซึ่งเข้าไปแล้วตั้งแต่ 13 เมษาที่ผ่านมา

หมอช้าง เปิดดวงเมือง พ้นสิ้นเดือนเมษายนนี้ เคราะห์ร้ายจางลง

นางสงกรานต์ใหม่ คือ นางโคราคะเทวี ช่วงนี้เป็นช่วงที่ธาตุไฟแรง เขาถึงให้เป็นฤดูร้อน เป็นสงกรานต์ ธาตุไฟแรงก็จะยิ่งส่งผลให้ภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว ให้สังเกตข่าวในเดือนเมษายน มันจะมีเรื่องที่ไม่ใช่โรคระบาด มีเรื่องอื่นๆ เข้ามาเพิ่มขึ้น แต่ข่าวดีก็มีเช่นกัน

เมื่อไหร่จะสิ้นสุดเหตุการณ์ทั้งหลายนี้

อาจาาย์ช้าง​ กล่าวว่า ถ้าถามในทางดวงก็พูดยาก เพราะก็ไม่ได้ทายว่าจะเริ่มเมื่อไหร่ ถ้ามาทายตอนจบก็ลำบาก

แต่ถ้าถามในทางทฤษฎีว่า ช่วงไหนแรง ตอบได้ทันทีว่า มีนาคมแรง เมษายนแรงต่อเนื่อง หมดจากเมษายนไปสู่พฤษภาคม มิถุนายน ไม่ค่อยได้มีดวงดาวอะไรหนักๆ เปลี่ยนเท่าไหร่ แต่มันขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ในเดือนเมษายนด้วยเช่นกันว่า แย่ไปถึงแค่ไหน

ถ้าเกิดแย่มาก กว่าที่จะฟื้นก็คงต้องใช้เวลานาน แต่ว่าพฤษภาคม ดวงดาวที่มาแบบแย่ๆ หรือข่าวร้ายอะไร ไม่ค่อยมี พ้นจากเดือนเมษายนไป เหมือนไม่ได้มีอะไรมาซ้ำเติมมากขึ้น ก็ถือเป็นกำลังใจให้ก่อนในระดับหนึ่ง

เรื่องของดวงครึ่งปีหลัง ดาวราหูเข้าการเงินของดวงเมือง การเงินจะมีรายจ่ายเยอะ นอกจากดวงเมือง ก็มีดวงคนที่ต้องระวังด้วย พอผ่านเมษายนไปแล้ว เป็นช่วงที่เริ่มเห็นอะไรดีๆ มากขึ้น เริ่มเห็นทิศทางที่ดีมากขึ้น

ดูดวงเมืองต้องดูจากอะไร

ดวงเมืองถูกกำหนด ณ วันที่ 21 เมษายน ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 ที่ท่านลงหลักเมืองไว้

21 เมษายน คือ ราศีเมษ ช่วงเวลาตีห้าถึงหกโมงจะเป็นลัคณาราศีเมษ นั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของการวิเคราะห์ดวงเมือง โดยยึดเวลานั้นในการผูกดวงเมืองขึ้นมา

ดูดวงของโลก เราดูจากอะไร

บังเอิญมากที่ดวงเมืองไทยเป็นราศีเดียวกับโลก ใช้ราศีเมษเป็นราศีของโลกด้วย สังเกตเวลาอ่านหนังสือดวงในแบบตะวันตก ก็มักจะเริ่มที่ราศีเมษก่อน เพราะราศีเมษเป็นราศีที่เป็นเหมือนแกนของโลก

ฉะนั้น ในทางดวง เมืองไทยกับอเมริกาจึงมีความใกล้เคียงกันในทางทฤษฎีของดวง อยู่ตรงข้ามกันพอดี เวลามีอะไรเกิดก็จะใกล้กัน คือ เดือนนี้มีดาวเกตุ ซึ่งเป็นดาวที่แรง และก็เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ไม่ค่อยดี

มีนาคม ถ้าจำได้ ตั้งแต่ต้นเดือน ดาวเสาร์ย้ายราศี จะเริ่มวุ่นวาย ดาวพฤหัสย้าย คือย้ายแบบหนักมาก

เมษายน มีดาวเกตุ ซึ่งหมอดูจะกังวล เพราะดาวเกตุเป็นดาวที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทั้งบวกและลบ แต่ว่าโดยต้นทุนของมีนาที่เกิดขึ้น มันค่อนข้างจะลบเยอะ พอพ้นจากมีนาคมไปแล้ว ดาวย้ายไปเกือบหมด ถ้ามองเป็นกราฟก็ให้มองว่ามันเริ่มคลี่คลายลง แต่ก็อย่าประมาท

ในเชิงดวง ไม่ใช่เรื่องโรคระบาดเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะหมายถึงเรื่องปัจจัยอื่นๆ คือ ความเดือดร้อนต่างๆ เช่น บางจังหวัดอย่างเชียงใหม่ มีไฟไหม้ป่า เป็นต้น

อาจารย์ช้าง กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรอยู่ก็ตาม ขอให้สบายใจได้เปราะหนึ่งว่า เมื่อพ้นจากเดือนเมษายนไปแล้ว จะเริ่มมีข่าวดีมากขึ้น ดวงดาวจะเปลี่ยนใหญ่อีกครั้งหนึ่งในเดือนกรกฎาคม ซึ่งน่าจะมีคำตอบในทางที่เป็นบวกได้มากขึ้นกว่าเดิม

สามารถชมดวงชะตาของใครจะรุ่งหรือจะร่วงกับอาจารย์ช้างได้ที่ อัปเดตดวงชะตากับหมอช้าง