svasdssvasds

สายแฟต้องรู้ สีเลนส์ของ แว่นกันแดด เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

สายแฟต้องรู้ สีเลนส์ของ แว่นกันแดด เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

หนุ่มสาวสายแฟจะหยิบจับอะไรมาแมทช์ทีต้องเลือกดีไซน์กันเป็นหลัก โดยเฉพาะ แว่นกันแดด ซึ่งนับเป็น MUST-HAVE ITEM เสริมลุคให้ดูดี แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องเลือกสีเลนส์ให้เหมาะสมด้วยจึงจะดีต่อดวงตา

แว่นกันแดด เป็นแอคเซสเซอรี่สำคัญที่ช่วยปกป้องดวงตาของเราจากแสงที่จ้าเกินจำเป็น แต่เวลาเลือกซื้อแว่นกันแดด เรากลับให้ความสำคัญกับเรื่องของดีไซน์เป็นหลักซะส่วนใหญ่ จนลืมนึกถึงคุณสมบัติที่แท้จริงของแว่นกันแดดไป

การเลือกซื้อแว่นกันแดด นอกจากจะต้องมีคุณสมบัติกันยูวีเอ และยูวีบีได้แล้ว สีของเลนส์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรพิจารณาด้วยเช่นกัน เพราะการเลือกสีของเลนส์แว่นตาที่เหมาะสม จะช่วยให้เรามองเห็นชัดเจน และทำกิจกรรมต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

สีเลนส์ แว่นกันแดด เลือกอย่างไรให้เหมาะสม

รู้หรือไม่ว่า สีของเลนส์แต่ละสีช่วยช่วยป้องกันดวงตาเราแตกต่างกัน

เลนส์โทนสีดำหรือสีเทา

เป็นเลนส์สีพื้นฐานของแว่นกันแดดซึ่งช่วยลดความเข้มของแสงได้ดีที่สุด โดยจะตัดแสงจ้าเมื่ออยู่กลางแจ้ง และทำให้การมองเห็นเป็นไปได้อย่างเป็นธรรมชาติที่สุด แสงของวัตถุไม่ผิดเพี้ยน เหมาะสำหรับกิจกรรมอยู่กลางแจ้งท่ามกลางแสงแดดที่รุนแรง

เลนส์โทนสีส้มหรือสีเหลือง

เลนส์สีโทนนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยในการเพิ่มแสงและความคมชัด ทำให้การโฟกัสของดวงตาชัดเจนขึ้น ลดการทำงานหนักของดวงตา เลนส์สีส้มจะช่วยเพิ่มการตัดกันของแสงสีให้มองเห็นภาพได้คมชัด เช่นเดียวกับเลนส์สีเหลือง แต่เลนส์สีส้มจะให้ความสว่างที่นุ่มนวลกว่า ไม่บาดตาเท่าเลนส์สีเหลือง ฉะนั้นจึงแนะนำให้ใช้เลนส์สีส้มช่วงบ่ายหรือพลบค่ำเมื่อต้องทำกิจกรรมที่ต้องการคุณภาพการมองเห็นที่มีความคมชัดสูง

แว่นกันแดด เลนส์สีเหลือง

เลนส์โทนสีชมพูหรือสีแดง

เลนส์สีนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับสายแฟให้แต่งตัวเก๋ๆ เท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนที่มีกล้ามเนื้อตาล้าจากการใช้คอมพิวเตอร์ เพราะเลนส์สีนี้มีคุณสมบัติช่วยในการโฟกัสหรือปรับวิสัยทัศน์เชิงลึก เพิ่มประสิทธิภาพในการคำนวณระยะทาง จึงช่วยลดอาการปวดตาที่เกิดจากการเกร็งกล้ามเนื้อดวงตามากเกินไป

แว่นกันแดด เลนส์สีแดง

เลนส์โทนสีน้ำตาลหรือสีชา

เลนส์สีนี้ช่วยเพิ่มความสามารถในการแยกแยะรายละเอียดของวัตถุในที่สว่างได้ดีมาก ด้วยคุณสมบัติในการปรับทรรศนะวิสัยในภาพรวม เหมาะกับการใส่ขับรถเพราะช่วยให้ดวงตาปรับตัวเข้ากับทุกสภาวะอากาศได้ดี อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพการปรับความคมชัด และการรับรู้ระยะทาง จึงเป็นโทนสีเลนส์ในอุดมคติสำหรับหนุ่มสาวสายกิจกรรมเลยทีเดียว

แว่นกันแดด เลนส์สีน้ำตาล

เลนส์โทนสีฟ้า

เลนส์โทนสีฟ้า มาพร้อมกับคุณสมบัติสุดคูลที่ช่วยปกป้องดวงตาได้ดีในสภาวะที่มีการหักเหของแสง สามารถช่วยบรรเทาอาการตาล้าจากการใช้งานดวงตาหนักๆ ได้ดี

แว่นกันแดด เลนส์สีฟ้า

เลือก แว่นกันแดด ที่ใช่ ทรงที่ชอบในแบบที่เป็นคุณจากคอลเลคชั่น BOLON ได้ที่ร้านแว่นตาชั้นนำ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://bolon.co.th/ หรือ เฟซบุ๊ก bolon eyewear Thailand