svasdssvasds

พักหน้าจอมือถือ มาจับหนังสือดีกว่า!!! 5 หนังสือน่าอ่านดีต่อใจเอาไว้ช่วงสงกรานต์ 2564

พักหน้าจอมือถือ มาจับหนังสือดีกว่า!!! 5 หนังสือน่าอ่านดีต่อใจเอาไว้ช่วงสงกรานต์ 2564

ช่วงสงกรานต์ 2564 หยุดยาวแบบนี้ เหมาะกับการพักผ่อน แต่ช่วงนี้โควิด 19 กลับมาระบาดอีกครั้ง เป็นโอกาสดีที่จะได้อยู่บ้านพักผ่อนทำอะไรที่ตัวเองชอบ

หากอยู่บ้านอยู่แต่กับโลกโซเชียลซึ่งอาจมีแต่เรื่องเครียดๆ เราขอแนะนำให้พักสายตาจากหน้าจอมือถือมาจับหนังสือเพื่อความผ่อนคลายจิตใจ และหนังสือที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ เป็นหนังสือที่อ่านง่าย ตัวหนังสือไม่เยอะ ให้ข้อคิด แถมยังอ่านแล้วดีต่อใจอีกด้วย

หนังสือ

Tuesdays with Morrie : วันอังคารแห่งความทรงจำกับครูมอร์รี

เขียนโดย : Mitch Albom (มิตช์ อัลบอม)

ผู้แปล : อมรรัตน์ โรเก้

เล่มนี้เป็นหนังสือที่จะพาคุณผู้อ่านไปซึมซับวิชา "ความหมายแห่งชีวิต" ซึ่งถ่ายทอดจากหัวใจของ "ครูมอร์รี" ผู้เป็นครู ตราบจนวาระสุดท้ายแห่งชีวิต นี่คือชีวิตจริงของอาจารย์มหาวิทยาลัยท่านหนึ่ง ที่ล้มป่วยด้วยโรคเอแอลเอส ซึ่งเป็นโรคที่ยังไม่มีทางรักษา โรคนี้ทำให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกายค่อย ๆ ลีบ ไม่มีแรง และตายไปในขณะที่อวัยวะส่วนนั้นยังรู้สึกเจ็บและชาความโหดร้ายของโรคนี้ อยู่ตรงที่มันจะไม่กระทบกระเทือนสมอง คนไข้จึงยังมีสติสัมปชัญญะครบถ้วน และรับรู้ความตายที่ค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาจากปลายเท้า ขึ้นมาด้านบนของลำตัวรับรู้ความเสื่อมของร่างกายที่มีแต่ทรุดโทรดลงทุกวัน เป็นการรับรู้ซึ่งปวดร้าว เป็นสภาพที่ทรมาน และมีผลกระทบต่อจิตใจอย่างแสนสาหัส

 แต่ "ครูมอร์รี" กลับยอมรับความจริงนี้ได้อย่างกล้าหาญ และได้แสดงคติพจน์อันลุ่มลึกไว้เตือนใจ ทั้งคนที่กำลังต่อสู้กับโรคร้ายทำนองเดียวกับครูและคนที่กำลังต่อสู้กับมรสุมชีวิต ให้รู้จักหยุดพักสักนิดและใช้ชีวิตด้วยมุมมองใหม่ เนื้อหาอันลุ่มลึกในเล่มจะช่วยจุดประกายทางความคิดและเติมพลังแห่งชีวิตให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

Recommended : อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วจะรู้สึกไม่เกลียดใคร เพราะมันทำให้เสียเวลา และยังทำให้เราเห็นความสำคัญของการดูแลจิตใจตัวเอง ใครอยากมอบกำลังใจดีๆ ให้กับตัวเองแนะนำเล่มนี้ ซึ่งถูกแปลและพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ รวม 31ภาษา ใน 36 ประเทศทั่วโลก

 

หนังสือ บทสนทนาของสรรพสิ่ง

ผู้เขียน​ : คิ้วต่ำ

ส่วนเล่มนี้ผู้เขียนถ่ายทอดจินตนาการออกมาเป็นภาพถ่ายประกอบคำสนทนา แยกตามโทนสี (ฟ้า ดำ เหลือง เขียว แดง ขาว) เป็นข้อความที่สร้างความรู้สึกดีๆ สร้างรอยยิ้ม กำลังใจ และความคิดเชิงบวกให้กับผู้อ่าน และยังรวมภาพถ่ายจากกล้องฟิล์ม ของ "คิ้วต่ำ" ที่ถ่ายไว้ในระหว่างการเดินทาง นำมาจินตนาการ ด้วยคำถามที่ว่า "ถ้าทุกอย่างบนโลกนี้คุยกันได้ เค้ากำลังคุยอะไรกันอยู่"  

Recommended : ใครไม่ชอบหนังสือที่ตัวหนังสือเยอะๆ แนะนเล่มนี้ เพราะตัวหนังสือไม่เยอะ อ่านง่าย ภาพสวย และมีข้อคิดดีๆ

หนังสือ

ชีวิตที่ไม่คิดจะ "อินดี้"

ผู้เขียน​ : อินดี้นี่คะ

เรื่องของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อิงเรื่องราวจากพื้นฐานชีวิตจริงของใครหลายๆ คน เด็กผู้หญิงคนนี้ได้รับฉายานามว่า "อินดี้" ซึ่งมีบุคลิกและนิสัยแปลกแยกแตกต่าง ด้วยมุมมองความคิด ความรู้สึก จินตนาการ และประสบการณ์ที่ทั้งดีและย่ำแย่ แต่กลับทำให้ชีวิตเติบโตและแข็งแกร่งขึ้น จนเป็นตัวอย่างที่ดี ที่เราจะนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันของเราได้ ไม่ว่าเราจะเป็นใคร จะ "อินดี้" หรือไม่ก็ตาม

Recommended : หนังสือเล่มนี้บอกเราว่า จงภูมิใจที่เกิดเป็นตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ  เห็นคุณค่าในตัวเอง และทำความรู้จักกับตัวเองให้มากเข้าไว้

หนังสือ

ไม่เป็นไรหากวันนี้จะอ่อนแอ แค่รู้ว่าเมื่อไหร่ต้องเข้มแข็ง
แด่ความเข้มแข็ง...ในวันที่ใจอ่อนแอ

ผู้เขียน​ : คิดมาก

เนื้อหาย่อๆ ของเล่มนี้จะบอกเราว่า “ไม่เป็นไรหากวันนี้จะอ่อนแอ แค่รู้ว่าเมื่อไหร่ต้องเข้มแข็ง" เล่มนี้ เป็นผลงานของ "คิดมาก" ที่รวบรวมถ้อยความที่เรียบง่าย แต่ลึกซึ้งด้วยข้อคิดดี ๆ ที่บางทีเราอาจหลงลืม แค่ประโยคสั้น ๆ บางประโยคที่เราใช้สายตากวาดมอง ก็สามารถแปรเปลี่ยนเป็นพลังบวกซึมชับสู่ใจได้อย่างไม่น่าเชื่อ เป็นแหล่งพลังงานอบอุ่น ที่ช่วยเติมพลังใจให้คุณ ไม่ว่าในวันที่รู้สึกดี หรือแม้ในวันที่เหนื่อยล้าอ่อนแรง ให้กลับมาเข้มแข็งและก้าวต่อไปได้อีกครั้ง

Recommended : ถ้ากำลังหาข้อคิดดีๆ หนังสือที่ให้กำลังใจ หนังสือเล่มนี้ได้ไปเต็มๆ วันเป็นธรรมดาที่เราอ่อนแอ แต่เราก็เรียนรู้ที่จะเข้มแข็งได้

หนังสือ

หมี's Diary สวัสดีความเหงา เราเจอกันอีกแล้วนะ

ผู้เขียน​ : บาร์จเฉย ๆ

หนังสือเล่มนี้ทำให้เราเรียนรู้วิธีอยู่กับความเหงาแบบไม่เหงา เหมือนมีเพื่อนมานั่งข้าง ๆ มาเล่า มาบ่นให้ฟัง โดยไม่จำเป็นต้องมีคำปลอบโยนใด ๆ แต่รับรู้ได้ถึงกำลังใจที่ถ่ายทอดถึงกันและกัน ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านหมีน้อยน่ารัก และภาพสวยๆ คือเปิดดูภาพก็เพลินละ

Recommended: เล่มนี้ภาพสวยแถมมีที่คั่นหนังสือน่ารักๆ ภาพตัวการ์ตูนเล่าเรื่องก็สวยดูเพลินตาดี เล่มนี้อ่านจบเร็ว text ไม่เยอะและให้ข้อคิดด้วย