svasdssvasds

ตัวช่วย How to Homeschool (บ้านเรียน) ในยุคโควิด 19

ตัวช่วย How to Homeschool (บ้านเรียน) ในยุคโควิด 19

วงการการศึกษาก็ไม่ต่างจากวงการอื่นที่ถูกกระทบโดย โควิด 19 เมื่อโรงเรียนทั่วโลกต้องปิด และหันไปพึ่งเทคโนโลยี และแน่นอน พึ่งพาความร่วมมือของผู้ปกครอง เปิดใจรับ Homeschool (บ้านเรียน)

Homeschool (บ้านเรียน)

Homeschool (บ้านเรียน) นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการเรียนการสอนทั่วโลก แต่ในยุคที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม และโรงเรียนเกือบทั่วโลกต้องปิดเพื่อควบคุมสถานการณ์ระบาด บ้านเรียน จึงกลายเป็นวิธีที่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องหันมาพึ่งพาเพื่อให้แน่ใจว่าเด็กที่บ้าน ยังสามารถพัฒนาตามช่วงวัยและเวลาที่เหมาะสม

โครงการสื่อออนไลน์ The European Sting ร่วมกับสภาการค้าโลก ร่วมกันเผยแพร่บทความที่จะแนะนำผู้ปกครองในการ Homeschool (บ้านเรียน) เด็กๆ ได้ดีขึ้น

ให้เด็กเป็นคนสอน

นักจิตวิทยาบำบัดชาวอังกฤษ ฟิลิปปา เพอร์รี แนะนำว่า ผู้ปกครองควรปล่อยให้เด็ก “สอนคุณก่อน” เป็นวิธีเริ่มปรับสภาพแวดล้อมของการเรียน

ถ้าเด็กๆ เห็นว่าผู้ปกครอง (ซึ่งจะเป็นคนสอน) นั่งเงียบและตั้งใจฟังสิ่งที่เด็กพูด เด็กมีแนวโน้มที่จะตอบสนองกลับดีกว่า และเริ่มมองบริเวณบ้านเป็นที่ที่จะใช้เรียนที่ใหม่

นำ “ข้างนอก” เข้ามาในบ้าน

ในช่วงเวลาที่แประชาชนแทบทั้งโลกต้องเก็บตัวอยู่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่ พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ สวนสัตว์ หรือแม้แต่สวนสนุกหายแห่ง ก็เปิดให้เข้าไปชมออนไลน์ได้ เป็นการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ถ้าพาเด็กๆ ออกไปข้างนอกบ้านไม่ได้ ก็เอา “นอกบ้าน” เข้ามาในบ้านเสียเลย

คิดค้นจากสิ่งที่มี

สหประชาชาติได้รวบรวม 5 กิจกรรมสนุกทำได้ที่บ้าน เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองใช้เป็นเครื่องมือสอนเด็กๆ เกี่ยวกับขยะพลาสติก ตั้งแต่ประดิษฐ์ของจากขวดพลาสติดที่ทิ้งแล้ว จัดแฟชั่นที่ทำจาก”ขยะ” ไม่เพียงแต่กิจกรรมเหล่านี้ฟรี แต่เป็นการรียูสและลดขยะพลาสติกด้วย

Five fun activities to teach your children about plastic pollution

Schools and gatherings are being cancelled around the world as a result of the Novel Coronavirus Covid-19 Outbreak. It can be difficult to occupy your children with exciting activities for hours on end, especially when you may also be working from home.

ใช้ประโยชน์จากนักการศึกษาออนไลน์ให้ได้มากที่สุด

สำหรับคนที่อยากจะให้บรรยากาศใกล้เคียงห้องเรียนมากที่สุด มีนักการศึกษาทั่วโลกที่เผยแพร่แนวทางการเรียนการสอน หรือคลิปวิดีโอให้ความรู้แก่เด็ก หรือแม้แต่กิจกรรมอย่างโยคะสำหรับเด็ก ที่ทำได้จากบ้าน อย่างเช่นสำนักข่าว BBC ก็มีการจัดทำส่วนที่เกี่ยวกับการสอนที่บ้านโดยเฉพาะ เรียกว่า Bitesize มีการแสดงความยาว 20 นาทีถึง 6 รอบต่อวัน มีบทเรียนใหม่ๆ ถึง 150 บทเรียนเพิ่มเติมทุกสัปดาห์

Blippi

FUN EDUCATIONAL videos for children! Kids will learn colors, learn shapes, learn numbers, learn letters, the alphabet, abc's and so much more with Blippi's n...