svasdssvasds

เรื่องอ่อนไหวกับสิ่งที่ไม่ควรทำบนเตียง (ตอนที่ 1)

เรื่องอ่อนไหวกับสิ่งที่ไม่ควรทำบนเตียง (ตอนที่ 1)

แน่นอนว่ากิจกรรมบนเตียงเป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคน แต่เราได้รวบรวมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาเล่าสู่กันฟังว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้างที่ไม่น่าทำบนเตียง

อย่างเหมาว่าคุณทำถูกทุกอย่าง

คุณไม่มีทางรู้ว่าคู่ของคุณต้องการอะไรตั้งแต่ครั้งแรกหรอก ทุกคนมีความชอบส่วนตัว การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของความสัมพันธ์ การพยายามเข้าใจสิ่งที่คู่ของคุณชอบ เป้นการสร้างความสัมพันธ์ทางความรู้สึกและทางร่างกายที่เติมเต็มมากขึ้น

อย่าทำให้เตียงเป็นพื้นที่ด้านลบ

สิ่งที่หลายๆคู่ชอบทำคือการนั่งเล่าความคับข้องใจบนเตียงก่อนนอน อาจเป็นเพราะเป็นช่วงเวลาที่ทั้งสองคนได้อยู่กันส่วนตัว แต่เมื่อคุณเอาความโกรธและความขุ่นเคืองเข้ามาในห้องนอน คุณได้เปลี่ยนพื้นที่แห่งความเพลิดเพลินเป็นสนามรบ และถ้าสถานการณ์แย่ลง อาจนำไปสู่การที่ฝ่ายหนึ่งไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์เป็นการลงโทษอีกฝ่ายเลยก็เป็นได้ ถ้ามีเรื่องข้องใจกัน ควรคุยกันให้จบที่ห้องอื่น หรือรอจนวันถัดไปจะดีกว่า หลับพร้อมความเคืองใจสักครั้งจะไม่ทำให้ความสัมพันธ์ยุติลงหรอก แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตเซ็กซ์และความเชื่อมต่อในความสัมพันธ์ คือเมื่อคุณโยงห้องนอนเข้ากับประสบการณ์ด้านลบ

อย่าอายที่จะบอกเล่าสิ่งที่คุณจินตนาการ

คนส่วนมากมักจดจ่ออยู่กับเซ็กซ์และการเล้าโลมที่ไม่สมใจอยาก แทนที่จะพูดถึงสิ่งที่ต้องการ ถ้าคุณแสดงความต้องการของคุณออกมาในแนวที่มันสร้างสรรค์หน่อย ก็จะไม่ถูกมองว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์หรือตำหนิอีกฝ่าย เช่นเริ่มประโยคว่า “รู้ไหมว่าอะไรจะทำให้ฉันเครซี่สุดๆ...” นอกจากนี้ ภาษาที่คุณใช้อาจกลายเป้นตัวกระตุ้นอย่างดี ถ้าคู่ของคุณรักคุณจริง เขาจะรับฟัง แต่ก็ไม่ควรที่จะกดดันอีกฝ่ายให้ทำอะไรนอกเหนือความสบายใจที่จะทำ การลองสิ่งใหม่ย่อมเป็นความตื่นเต้น แต่ไม่ควรเป็นสิ่งที่ไม่ปล่อยภัยหรือไม่สบายใจที่จะทำ

อย่าเสแสร้ง

พยายามใช้ความซื่อสัตย์แทนคำเยินยอหรือแทนการทำอะไรเพื่อให้สิ่งที่คุณไม่ชอบจบๆไป ลองใช้โอกาสที่มันทำลายบรรยากาศสุดๆนี้เป็นการค้นพบว่าคู่ของคุณจะทำให้คุณพอใจเรื่องบนเตียงมากขึ้นได้อย่างไร ให้โอกาสความแตกต่างเป็นตัวเริ่มบทสนทนาว่าอะไรที่แต่ละคนชอบและไม่ชอบ ถ้าคุณกังวลว่าคู่ของคุณอาจเสแสร้งว่าชอบสิ่งที่คุณทำ คุยกันเลย เช่นถ้าคุณคิดว่าคู่ของคุณแสร้งว่าถึงจุดสุดยอดจริงๆ บอกไปตรงๆว่าคุณไม่คาดหวังว่าจะมีการถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง และนั่นเป็นเรื่องที่โอเค

อย่ารู้สึกกดดันที่ต้องทำกิจกรรมบนเตียง

เป็นความเชื่อโดยทั่วไปว่าคู่รักที่มีเพศสัมพันธ์กันหลายครั้งต่อสัปดาห์ เป็นคู่ที่มีความสุขกว่าคู่อื่นๆ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการมีเซ้กซ์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณแข็งแรง แต่มากกว่านั้นก็จะไม่ได้สร้างความแตกต่าง ถ้าคุณรู้สึกถูกกดดันให้มีเพศสัมพันธ์กับคู่ของคุณเมื่อคุณไม่อยาก ลองทำกิจกรรมอย่างอื่นสัก 15 นาทีก่อน เช่นจูบกันอย่างดูดดื่มยาวนานหน่อย การนวดให้กัน อาบน้ำด้วยกัน ลองพยายามทำอะไรที่เซ็กซี่ด้วยกันโดยไม่กดดันว่าจะต้องมีเพศสัมพันธ์ตามมา

อย่าเครียดว่าจะต้องถึงจุดสุดยอด

การมุ่งมั่นให้ถึงจุดสุดยอดทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ อาจทำให้ความสำคัญของประสบการณ์เซ็กซ์โดยรวมลดลง โดยเฉพาะเมื่อคุณเพิ่งเริ่มความสัมพันธ์กับคู่รักคนใหม่ การไม่ถึงจุดสุดยอดไม่ได้หมายความว่ามีอะไรผิดปกติ คงจะไม่มีอะไรที่ทำให้หมดอารมณ์มากไปกว่าอีกฝ่ายถามอยู่เรื่อยว่าถึงไปหรือยัง การเร่งให้อีกฝ่ายไปถึงปลายทางเร็วๆจะส่งผลทางจิตวิทยาในด้านตรงข้าม

อย่าเอาความเครียดจากงานมาขึ้นเตียงด้วย

คุณอาจหัวเสียมาจากที่ทำงาน หรือเพิ่งทะเลาะกับเพื่อนรัก อะไรก็ตามที่ทำให้คุณเครียด ทิ้งมันไว้นอกห้องนอน ผลการวิจัยระบุว่าผู้หญิงต้องทำให้สมองหยุดคิดมากเพื่อที่จะสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์บนเตียงได้ นั่นไม่ได้หมายความว่าการงานเป็นเรื่องต้องห้าม แต่การได้รับการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศมักมีผลทางใจมากกว่าความวิตกกังวล ลองให้โอกาสการถูกกระตุ้นสักที มันจะช่วยได้เยอะ