svasdssvasds

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

เริ่มต้นปีทั้งที ทุกคนย่อมอยากหาสถานที่กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็ติดที่ว่าคนใกล้ชิดอาจคิดว่า ปีนี้ฉันชง เธอไม่ชง จุดประสงค์ต่างการไหว้จึงต่างกัน ฉะนั้นเราจึงขอแนะนำสถานที่ที่ทุกราศีต้องไปไหว้สักครั้งให้ได้ในปีหนูทองนี้

หมอแป้ง TAROT Talk’s แนะสถานที่สักการะที่ต้องไปในปีนี้สำหรับคนที่เกิดในทุกราศี

ศาลหลักเมือง

เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ช่วงต้นปีแบบนี้ควรไปไหว้อย่างยิ่ง เพื่อที่จะให้ท่านเปิดทางให้ ขอเรื่องงาน เรื่องเศรษฐกิจ อะไรที่กระทบกับตัวก็ขอให้มันดีขึ้น การงานจะได้มั่นคง อยู่จังหวัดใดก็ให้ไปไหว้ที่ศาลหลักเมืองของจังหวัดนั้น วิธีการไหว้เริ่มจากการไหว้พระที่หอพระพุทธรูปก่อน แล้วทำการปิดทอง ถวายดอกไม้หรือพวงมาลัย ผูกผ้าแพรที่องค์หลักเมืองจำลอง และเข้าไปไหว้หลักเมืององค์จริง จากนั้นให้ไหว้องค์เทพารักษ์ทั้ง 5 พร้อมเติมน้ำมันตะเกียงพระประจำวันเกิด จากนั้นให้อธิษฐานขอพรและท่องคาถาบูชาองค์พระหลักเมือง ดังนี้

กล่าวนะโม 3 จบ

ศรีโรเม เทพเทวานัง พระหลักเมืองเทวานัง พระภูมิเทวานัง ทีปธูปจะบุปผัง สักการะวันทนัง สูปพยัญชนะ สัมปันนัง สารีนัง อุททะกัง วะรัง เตปิตุมเห อานุรักษ์ขันตุ อาโรขเยนะ สุเขนะจะ

ศาลหลักเมืองของแต่ละจังหวัดจะมีวิธีการไหว้ที่แตกต่างจากข้างต้นได้ ให้ถามจากเจ้าหน้าที่ประจำศาลหลักเมืองนั้นด้วย เพราะอาจมีการปรับเปลี่ยนวิธีการวางหรือจัดพื้นที่ใหม่เพื่อความเรียบร้อยและสะดวกในการกราบไหว้มากยิ่งขึ้น

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

วัดพนัญเชิงวรวิหาร อยุธยา

วัดพนัญเชิงเป็นวัดที่มีประวัติอันยาวนาน ก่อสร้างก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา ซึ่งภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไตรรัตนนายกหรือหลวงพ่อซำปอกง หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าหลวงพ่อโต เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ศิลปะอู่ทองตอนปลาย และเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา หน้าตักกว้าง 20 เมตรเศษ สูง 19 เมตร เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย เคยได้รับความเสียหายในสมัยเสียกรุง แต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมแซมมาโดยตลอด จนกระทั่งในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ได้โปรดเกล้าให้บูรณะใหม่หมดทั้งองค์เมื่อ พ.ศ. 2394 เคยมีเรื่องเล่าถึงความศักดิ์สิทธ์ของท่านว่า ก่อนเสียกรุง หลวงพ่อโตท่านมีน้ำตาไหลเป็นที่อัศจรรย์ ท่านจึงเป็นที่เคารพสักการะอย่างยิ่ง ถ้ามีโอกาสควรไปไหว้ให้ได้ ไหว้แล้วดี ให้ท่านเมตตาจะได้แคล้วคลาดจากปัญหาต่างๆ เป็นมงคลกับชีวิต

พระพรหม

พระพรหม คือ เทพเจ้าผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่ง คำว่า พรหมลิขิต นั่นหมายถึง ท่านลิขิตให้เป็นไป ทุกสรรพชีวิต ทุกสรรพสิ่งจะอยู่ในสายตาท่าน ท่านยังเป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่หนึ่งในสามตรีมูรติที่คอยรับฟังคำอธิษฐานของผู้ที่ศรัทธา ฉะนั้นเราจึงควรไปขอพรกับท่าน จะขอพรการงาน ขอพรเรื่องลูกได้ทั้งหมด ท่านจะบันดาลพรให้กับผู้ที่บูชาและทำความดี ส่วนสถานที่ไหว้นั้นทำที่ใดก็ได้ แต่ส่วนใหญ่ที่คนนิยมกันคือที่สี่แยกราชประสงค์

พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศ เป็นมหาเทพผู้ทรงภูมิปัญญาที่ยิ่งใหญ่ ผู้ขจัดอุปสรรคและอำนวยความสำเร็จในทุกสิ่ง และยังเป็นเทพผู้กตัญญูถึงพร้อมด้วยความดีงาม สมควรแก่การสักการบูชาเป็นอย่างยิ่ง หากใครจะประกอบพิธีหรือทำกิจกรรมใดที่เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เช่น เปิดกิจการร้านค้า เริ่มการทำงาน ขึ้นบ้านใหม่ ออกเดินทาง หรือแม้กระทั่งการบวงสรวงทำพิธีมงคลต่างๆ ต้องบอกกล่าวบูชาองค์พระพิฆเนศก่อนเป็นลำดับแรก จึงจะเป็นสิริมงคล และประสบความสำเร็จ

สถานที่ไหว้จะไปไหว้ที่ใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือที่สี่แยกรัชดา-ห้วยขวาง หรือที่บ้านก็ได้เช่นกัน

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

หลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา

ไหว้เรื่องการงาน คนจากทั่วสารทิศต่างมาขอพรหลวงพ่อโสธรในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการค้าขาย สุขภาพ ความสำเร็จในชีวิต เงินทอง หรือโชคลาภ ในสมัยก่อน มักจะนำขี้ธูป เศษดอกไม้ที่ไหว้ของหลวงพ่อโสธร รวมถึงน้ำมนต์ ไปอธิษฐานจิตขอพรกับหลวงพ่อ บ้างก็นำไปทำยา หรือเก็บเอาไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล

และสิ่งต้องห้ามในการขออย่างยิ่งเลยก็คือ ห้ามบนบานกับหลวงพ่อโสธรเรื่องขอไม่ให้เป็นทหาร กับเรื่องขอบุตร เพราะหลวงพ่อท่านชอบให้คนเป็นทหารเพื่อจะได้ปกปักรักษาบ้านเมือง ดังนั้นใครที่มาขอเรื่องนี้เป็นต้องถูกเกณฑ์ทุกรายไป ส่วนคนที่มาขอบุตร เชื่อกันว่ามักจะได้บุตรที่มีอาการไม่ครบ 32 เนื่องจากว่าท่านได้ส่งลูกหลานซึ่งเป็นทหารที่บาดเจ็บล้มตายมาให้นั่นเอง

กราบขอขมาพ่อแม่

การกราบขอขมาพ่อแม่ คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เราดูเรื่องความรักของเราได้โดยดูจากการที่เราประพฤติปฏิบัติกับพ่อแม่ เราทำกับพ่อแม่เช่นไร คนรักเราก็จะทำกับเราเช่นนั้น ฉะนั้น เราจึงควรอย่างยิ่งที่จะไปกราบขอขมาพ่อแม่ในทุกสิ่งที่เคยล่วงเกินท่าน ให้ท่านอโหสิกรรมให้ รวมถึงให้ท่านได้อวยพรเรา

การกราบเท้าพ่อแม่ มีข้อดีอีกสิ่งหนึ่งนั่นคือ การทำลายกำแพงการถือตัวถือตนของเราได้อีกด้วย ครั้งแรกๆ อาจยาก ให้ทำบ่อยๆ สม่ำเสมอ เพื่อความเป็นมงคลสูงสุดแห่งชีวิต คอยดูแลและหมั่นพาท่านไปเที่ยวแล้วชีวิตเราจะพบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม ความกตัญญูคือพื้นฐานสำคัญของชีวิต

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

การทำบุญเสริมในด้านต่างๆ โดยไม่ต้องไปทำที่วัด

ทำบุญเสริมเรื่องความรัก ให้ถวายสิ่งของเป็นคู่ คนโสดให้ทำบุญกรวดน้ำให้เทวดารักษาตนของตัวเองด้วย อย่ากรวดให้แก่เจ้ากรรมนายเวรเท่านั้น ขอให้เทพเทวาที่คุ้มครองเราช่วยเปิดทางให้เจอคนดี เพราะบางทีท่านปิดไว้เพื่อไม่ให้คนไม่ดีมาทำร้ายเรา

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

ทำบุญเสริมการทำงาน ให้ทำบุญโดยการให้เป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้อื่น เช่นทำบุญกับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ทำบุญกับผู้ด้อยโอกาส หรือแม้แต่ทำบุญกับสัตว์จรจัดต่างๆ อันนี้จะได้เรื่องของบริวาร ไม่ขาดมิตรขาดเพื่อน ส่วนช่วยด้านการศึกษา อุปกรณ์การเรียนต่างๆ จะช่วยทำให้เราได้รับโอกาสที่ดีในด้านการงานมากขึ้น อย่าลืมกรวดน้ำให้กับเทวดารักษาตัวด้วยท่านจะได้เปิดรับสิ่งดีดีให้เกิดขึ้นกับเราด้วย

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

ทำบุญเสริมการเงิน ให้ทำบุญโดยการบริจาคค่าไฟ ค่าน้ำ ทำบุญบริจาคที่ดิน ทำบุญช่วยเหลือผู้อื่น ไถ่ชีวิต โดยให้ทำตามสมควร ต้องไม่เดือดร้อนแก่ตนด้วย

ทำบุญเสริมด้านสุขภาพ ทำบุญกับโรงพยาบาล ทำบุญกับพระสงฆ์อาพาธที่โรงพยาบาลสงฆ์ บริจาคโลงศพ บริจาคเลือด บริจาคเกล็ดเลือด เป็นต้น

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดีต่อใจ ทุกราศีควรไปสักการะให้ได้สักครั้ง

อ่านดวงที่เกี่ยวข้องกับหมอแป้ง

เคล็ดลับการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย รับตรุษจีน 2563 โดย หมอแป้ง TAROT Talk’s

วิธีไหว้แก้ปีชง by หมอแป้ง TAROT Talk’s

ทำนายดวงชะตาปี 2020 ตามวันเกิด by หมอแป้ง TAROT Talk’s