svasdssvasds

MIDNIGHT DINER:TOKYO STORIES VS. SOLITARY GOURMET ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ทำเอาท้องร้อง

MIDNIGHT DINER:TOKYO STORIES  VS. SOLITARY GOURMET ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ทำเอาท้องร้อง

MIDNIGHT DINER: TOKYO STORIES กับ SOLITARY GOURMET 2 ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นผ่านตัวละครที่น่าสนใจพอๆกับอาหาร (ที่น่ากินมากๆ)

ในเวลาว่าง หลายๆ คนอาจจะไม่ได้มีธุระไปไหน วันพักผ่อนอยากนอนอยู่บ้าน Netflix เป็นทางเลือกใหม่ของคนในยุคนี้ก็ว่าได้ เพราะเราจะได้เสพความบันเทิงแบบไม่จำกัด แล้วบังเอิญผู้เขียนไปเจอ ซีรี่ส์ญี่ปุ่น อยู่ 2 เรื่องของ Netflix และ Made in Japan ซะด้วย

ซีรี่ส์ทั้ง 2 เรื่องนี้ หลักใหญ่ๆ ในการเล่าเรื่องมักจะพูดถึงอาหารญี่ปุ่น พร้อมกับเรื่องราวของตัวละครในเรื่อง ดูง่าย และ Feel Good อีกต่างหาก  ซึ่งมันน่าสนใจและยั่วน้ำลายคนดูสุดๆ เลยตัดสินใจดูและชอบทั้งคู่ วันนี้เลยอยากแนะนำซีรี่ส์ 2 เรื่องนี้ให้ผู้อ่านได้อ่านกัน

MIDNIGHT DINER: TOKYO STORIES

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=OCGDVHjPX0c]

MIDNIGHT DINER: TOKYO STORIES (ชื่อไทย: ร้านอาหารเที่ยงคืน : บันทึกโตเกียว) พูดถึงเรื่องราวชีวิตของลูกค้าที่มาใช้บริการร้านอาหารเที่ยงคืน ร้านอาหารลับแลที่ซ่อนอยู่ในโตเกียว ที่มีทั้งลูกค้าประจำ ลูกค้าที่เป็นขาจร พ่อครัว รับบทโดย คาโอรุ โคบายาชิ เมนูในร้านมีไม่มาก แต่ถ้าอยากกินอะไร ถ้าพ่อครัวทำได้ ก็จะทำ ตามใจลูกค้า ว่ากันง่ายๆ

MIDNIGHT DINER:TOKYO STORIES  VS. SOLITARY GOURMET ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ทำเอาท้องร้อง

ในแต่ละตอน ก็จะมีเรื่องราวของลูกค้าที่มาทานอาหาร พร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ระหว่างพ่อครัวและลูกค้าในร้าน ตามประสาฉันมิตร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว ความรัก ความทุกข์ ความสุข พร้อมกับรูปร่างหน้าตาของอาหารที่ลูกค้ามาสั่งแต่ละตอนที่น่ากินมากๆ ซึ่งซีรี่ส์จะดำเนินไปอย่างเรียบง่ายและจบในตอน (แถมชื่อตอนยังเป็นชื่ออาหารด้วยนะ) ความยาวแต่ละตอนประมาณครึ่งชั่วโมง ตอนนี้มีถึง 2 ซีซั่นแล้ว

 

SOLITARY GOURMET

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=oo_Q5G-uxi0]

 

SOLITARY GOURMET (ชื่อไทย: อร่อยเดียวดาย) พูดถึง “อิโนะ คาชิระ” (รับบทโดย ยูทากะ มัตสึชิเงะ) เซลล์แมนขายชุดน้ำชา อายุราว 40 - 50 ปี บุคลิกดูเงียบ พูดน้อย เรียบร้อย ดูภูมิฐาน คาชิระมักต้องออกไปพบลูกค้าเพื่อขายสินค้าตามที่ได้นัดกันไว้ทั่วญี่ปุ่น เวลาเขาไปออกไปพบลูกค้า หรือมีโอกาสออกจากบ้านเพื่อไปทำธุระ เขามักจะหิว ท้องร้อง คร่ำครวญจนต้องหาอะไรกิน คาชิระก็จะเริ่มตามหาร้านอาหารที่เขาคิดว่าอร่อยและราคาเหมาะสม ซึ่งคาชิระก็มักจะหาเจอร้านอาหารที่อร่อยโดนใจเขาทุกที (ร้านอาหารในเรื่องมีอยู่จริงนะจ๊ะ) เราจะได้เห็นท่าทางการกินของเขา ที่ดูเอร็ดอร่อย กินเก่งมาก (แต่ไม่อ้วนเลย บ้าที่สุด) ทำคนดูหิวและน้ำลายไหลเลยก็ว่าได้

ซีรี่ส์ญี่ปุ่น เรื่องนี้มีความยาวประมาณครึ่งชั่วโมง ในแต่ละตอน ดูง่ายมากๆ และ Feel Good อีกด้วย นอกจากจะมีซีรี่ส์แล้ว ยังมีช่วงพิเศษที่ทีมงานยังพาไปทัวร์ร้านอาหารของตอนนั้นๆ ด้วย พร้อมทดลองชิมอาหารแบบเดียวกับที่ คาชิระ กินในเรื่อง ตอนนี้มีทั้งหมด 2 ซีซั่น เช่นกัน

MIDNIGHT DINER:TOKYO STORIES  VS. SOLITARY GOURMET ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ทำเอาท้องร้อง

ความเหมือนและความต่างของ MIDNIGHT DINER: TOKYO STORIES  VS. SOLITARY GOURMET

Infographic นี้จะพาตุณผู้อ่านไปดูความเหมือนและความต่างของซีรี่ส์ทั้ง 2 เรื่องนี้กัน

MIDNIGHT DINER:TOKYO STORIES  VS. SOLITARY GOURMET ซีรี่ส์ญี่ปุ่น ที่ทำเอาท้องร้อง

จะเห็นว่าซีรี่ส์ทั้ง 2 เรื่องนี้ น่าสละเวลาดูทั้งคู่ ถ้าจะให้เลือกคงยาก ดูทั้ง 2 เรื่องไปเลย ดูง่ายและใช้เวลาไม่นานก็จบซีซั่นแล้ว แต่จะให้ดี อย่าดูตอนกลางคืน ไม่งั้นคุณอาจจะต้องออกมาต้มมาม่า หรือโทรสั่งอาหารมากินกลางดึกก็เป็นได้ เตือนแล้วนะ!!