svasdssvasds

จีนเปิดตัวกิจกรรมให้เยาวชนร่วมปลูกพืชกับนักบินอวกาศ

จีนเปิดตัวกิจกรรมให้เยาวชนร่วมปลูกพืชกับนักบินอวกาศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนเปิดตัวกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับบุคคลทั่วไปในหัวข้อ “ร่วมปลูกพืชกับนักบินอวกาศ” (Growing Plants Together with Astronauts) โดยพิธีเปิดกิจกรรมฯ ทางออนไลน์และออฟไลน์

มีนักเรียนจากโรงเรียนมากกว่า 30 แห่งในกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) และภูมิภาคอื่นๆ ชมคลิปวิดีโอที่เฉินตง นักบินอวกาศจีนประจำภารกิจเสินโจว-14 แบ่งปันการทดลองเพาะปลูกพืชในสถานีอวกาศ

Cr.xinhua จีนเริ่มต้นการทดลองเพาะปลูกดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 ก.ค. พร้อมคำแนะนำจากภาคพื้นดิน โดยตัวอย่างเมล็ดพันธุ์พืช 2 ชนิด ได้แก่ เธลเครส (Arabidopsis) และข้าวถูกปลูกในห้องทดลองนิเวศวิทยาชีวิตของโมดูลห้องปฏิบัติการ ซึ่งพืชทั้งสองเจริญเติบโตและอยู่ในสภาพดี

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เหล่านักเรียนจะได้เพาะปลูกและสังเกตการเจริญเติบโตของเมล็ดเธลเครสและข้าวบนพื้นโลก โดยการสังเกตการณ์จะสิ้นสุดวันที่ 30 ต.ค. ระหว่างการไลฟ์สดกิจกรรมหัวข้อ “การดูแลพืชอวกาศ” (Caring for Space Plants) และ “พืชที่แต้มสีด้วยมือ” (Hand-painted Plants)

สำหรับกิจกรรมเหล่านี้ ทีมผู้เชี่ยวชาญจะอธิบายชุดการปลูก เผยแพร่ความความรู้ทางกายภาพและวิศวกรรมของการปลูกพืชในสถานีอวกาศ และแสดงความคืบหน้าของการปลูกพืชในสถานีอวกาศ ตลอดจนความสำเร็จในการปลูกพืชของนักเรียน

Cr. www.xinhuathai.com