svasdssvasds

เดือดทะลุนวม! กำปั้นแคนาดาหยามมวยไทย-ดูถูกนายขนมต้ม

เดือดทะลุนวม! กำปั้นแคนาดาหยามมวยไทย-ดูถูกนายขนมต้ม

ดราม่ามวยไทย! เมื่อนักมวยแคนาดาที่เป็นแชมป์มวยเมียนมา (Lethwei ) ออกมาโพสต์ข้อความเหยียดหยามดูถูกมวยไทย แบบบูลลี่ "นายขนมต้ม" ว่าเป็นเพียงเรื่องแต่ง ขณะที่โปรโมเตอร์ชาวไทยเอาข้อความแปลและแชร์ต่อ จนเกิดดราม่าเดือด

นาย ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์  หรือ “เสี่ยโบ้ท” หรือ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรงแห่งค่ายมวยเพชรยินดี ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nuttadaj Vachirarattanawong  โดยเป็นเนื้อหาการแปลมาจากโพสต์ของ เดฟ เลดัก นักมวยชาวแคนาดา ซึ่งมีดีกรีแชมป์มวยเมียนมา(Lethwei ) โดยมีใจความดังนี้

“สำคัญมาก
ผมได้แปลข้อความจากโพสนี้
โดยไม่มีการตัดต่อ เสริมแต่งใดๆทั้งสิ้น
อยากให้คนไทยทุกคนได้อ่าน
แล้วช่วยบอกความรู้สึกว่ามีความคิดเห็นอย่างไร??
มวยพม่าต่อยไม่ใส่นวม ใช้อาวุธทั้ง 9 ส่วน
(หัวโขก) ไม่มีกรรมการ ต้องน็อคเท่านั้นถึงชนะ
มวยพม่าเป็นการต่อสู้แบบยืนที่มีประสิทธิภาพที่สุด เนื่องจากกติกาน้อยในการต่อยและไม่ค่อยมีข้อห้ามในการทุ่มคู่ต่อสู้ลงพื้น
ทำให้กระจ่าง: มวยพม่า คือ สุดยอดของศิลปะการต่อสู้ ผมไม่สนว่าคุณมีเข็มขัดการต่อสู้ชนิดอื่นมามากขนาดไหน มันไร้ประโยชน์ คุณต้องต่อยโดยที่ไม่มีหมอนอยู่บนสันหมัด เจอคู่ต่อสู้ต้องซัดเข้ากระโหลกทำลายเนื้อเยื้อ. มวยพม่ามันเป็นอีกโลกนึง
พวกสังคมมวยไทย ไม่รู้ตัวว่าบรรพบุรุษมาจากไหนเป็นอย่างไร แต่ผมเข้าใจว่าพม่าเป็นประเทศที่ปิดจากนอกโลกมาเกือบ 60 ปี ได้เวลาแล้วที่จะประกาศศักดา
อาณาจักรพม่าได้ครอบครองแถบเอเซียตะวันออก ด้วยการสู้รบแบบหมัดต่อหมัด ชนะกรุงศรี และเอาเชลยศึกกลับพม่า
มวยโบราณถูกเลียนจากมวยพม่า
คนไทยซ้อมโหดและดิบ น้อยกว่ามวยพม่า
มวยพม่าไม่ใช่สวยงามหรือดูดี แต่มันคือการทำลายคู่ต่อสู้
นายขนมต้มคือ เชลยศึกในพม่า เขาถูกจับตัวเหมือนลูกกระหรี่ เขาไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้นในประเทศไทย มันแค่เรื่องแต่งขึ้นมา
เรื่องตลกคือ คนไทยเฉลิมฉลองวันนายขนมต้มทุกปี และทำการแสดงว่าต่อยชนะนักมวยพม่า 9 คน มันง่ายมาที่จะเขียนเรื่องเล่า เมื่อคนเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยจะเอาความจริงมาบอกได้ไง ทุกวันนี้แชมป์มวยไทยมาต่อยคาดเชือก ทำได้ดีที่สุดแค่เสมอ ส่วนใหญ่แพ้น๊อค
เป็นที่มาว่าทำไมฉันจึงตอบตกลง ว่าจะจัดการต่อ มวยไทย เจอ มวยพม่า ในสิ้นปีนี้
 F*** Na Khanom Tom
F*** Buakaw
ถึงวงการมวยไทย ผมจะล่อคุณ”

 

หลังจากโพสต์นี้ของ “เสี่ยโบ้ท” หรือ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนมวยชาวไทยเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อมากมาย จนเกิดเป็นดราม่า  ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนมีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่านี่คือการดูหมิ่นมวยไทย และอยากให้โปรโมเตอร์ดังจัดสักไฟต์ให้กำปั้นแคนาดารายนี้มาพิสูจน์ฝีมือกับศิลปะมวยไทยดู

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดดราม่า ทาง เดฟ เลดัก วัย 29 ปี ได้โพสต์ข้อความว่า เขาอยากจะสู้กับมวยไทยเป็นไฟต์สุดท้าย เขาจะสู้ในนามคนเมียนมา สู้เพื่อคนเมียนมา และจากนั้นเขาก็ขอเลิกสนใจกับดราม่าทั้งปวง

 

สำหรับ เดฟ เลดัก วัย 29 ปี เป็นนักมวยชาวแคนาดาที่ชื่นชอบการต่อสู้ในแบบฉบับมวยเมียนมา โดยมีประสบการณ์ขึ้นสังเวียนทั้งในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน, มวยไทย ก่อนจะเดินหน้าสู้ในกติกามวยเมียนมาเพียงอย่างเดียวมาตั้งแต่ปี 2016
    เดฟ เลดัก ครองตำแหน่งแชมป์มวยเมียนมาในพิกัดโอเพ่นเวต และยังไม่เคยแพ้ใคร ด้วยสถิติ ชนะ 6 เสมอ 6 (ยืนครบ 5 ยก ไม่มีฝ่ายใดน็อก ถือว่าเสมอกัน)

โดยเมื่อปี 2017 ก็เคยเอาชนะน็อกกำปั้นไทยอย่าง นิลมังกร สุดสาครยิม ในกติกานี้ แถมเมื่อช่วงกลางปี 2020  เดฟ เลดัก ยังเคยส่งสารท้าชก บัวขาว บัญชาเมฆ มาแล้วด้วย แต่ก็ไม่มีการชกต่อสู้กันเกิดขึ้น

related