svasdssvasds

ศิลปะภาพลวงตากับหอไอเฟล : พลังสร้างสรรค์ยุคคลายล็อกดาวน์โควิดฝรั่งเศส

ศิลปะภาพลวงตากับหอไอเฟล : พลังสร้างสรรค์ยุคคลายล็อกดาวน์โควิดฝรั่งเศส

ไวรัลต่างประเทศจากฝรั่งเศส ในยุคที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย และเมื่อความผ่อนคลายบังเกิด ความสร้างสรรค์และความมีชีวิตชีวาในชีวิตกลับมาอีกครั้ง โดยศิลปินสตรีทอาร์ทสร้างงาน "ภาพลวงตา" กับสัญลักษณ์ปารีสอย่างหอไอเฟล และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ไวรัลต่างประเทศ มาจากฝรั่งเศส ในกลางกรุงปารีส ในยุคหลังจากรัฐบาล ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง สั่งคลายล็อกดาวน์โควิด-19แล้ว โดยเริ่มคลายล็อกดาวน์ระยะแรกกัน ตั้งแต่ต้นเดือนเป็นต้นมา จากนั้นก็มีกิจกรรมต่างๆที่สร้างสรรค์มากมาย อาทิ ผลงานศิลปะของ  เจอาร์ (JR) ศิลปินและช่างภาพชาวฝรั่งเศส ที่จัดขึ้นบริเวณหอไอเฟล

•เมื่อมีอิสรภาพจากโควิดฝรั่งเศสแล้ว งานสร้างสรรค์ด้วยไอเดียต่างๆจึงตามมา ยกตัวอย่างเช่น เจอาร์ (JR) ศิลปินและช่างภาพชาวฝรั่งเศส ที่มาเนรมิตเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะภาพลวงตา ซึ่งดึงดูดใจสาธารณชนแวะเวียนมาโพสต์ท่าทางถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ที่จัตุรัสทรอคาเดโร ใกล้กับหอไอเฟล

•โดยงานศิลปะของศิลปิน JR  ศิลปินวัย 38 ปี ยังคงคอนเซปต์ด้วยการนำแลนด์มาร์กสำคัญมาเป็นส่วนหนึ่ง โดยมีไอเดียหลักเป็นการสร้างสรรค์ Anamorphic Art หรือศิลปะการสร้างภาพลวงตาบนพื้นราบ

•สำหรับ เจอาร์ (JR) เคยได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารไทม์ หรือ Time magazine ให้เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลที่สุดในโลก 100 คน เมื่อปี 2018 มาแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่งานศิลปะของเขาในยุคหลังจากคลายล็อกดาวน์โควิด จะได้รับความสนใจจากผู้ที่มาท่องเที่ยวปารีสจำนวนมาก และมีคิวต่อแถวถ่ายรูปยาวเหยียด

Lazada

 Eiffel Tower

•ทั้งนี้ โควิดฝรั่งเศส มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์มาตั้งแต่เริ่มเข้าสู่เดือนพฤษภาคม และคาดหวังที่จะยกเลิกมาตรการควบคุมทั้งหมดในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้  อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันพุธที่ 19 พฤษภาคม ร้านอาหาร และร้านกาแฟ เปิดให้บริการลูกค้าในพื้นที่ด้านนอกของร้าน แต่คงมาตรการเคอร์ฟิวในตอนกลางคืนเป็นบางส่วนเท่านั้น แต่ผู้คนในฝรั่งเศสก็เริ่มมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็มีการประท้วงเรื่องล็อกดาวน์กันมาอย่างหนัก

•และโควิดฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 70 คน ทำให้ยอดรวมสะสมอยู่ที่ 108,596 คน มากเป็นอันดับ 8 ของโลก แต่ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เฉลี่ยรายวันแล้ว มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ลดลงเหลือ 142 คน นับว่าต่ำสุด ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคมปีที่แล้ว

Artfrance

•ปัจจุบัน ฝรั่งเศส ฉีดวัคซีนไปแล้ว ราวๆ 33. 5 ล้านโดส คิดเป็น 25.8 เปอร์เซนต์ หรือหนึ่งในสี่ของประชากรทั้งประเทศฝรั่งเศสแล้ว

• สถานการณ์โควิดฝรั่งเศส ไม่ต่างอะไรกับดอกไม้ที่เบ่งบาน เพราะดอกไม้แต่ละชนิดผลิบานไม่พร้อมกัน ฝรั่งเศสอาจจะผลิบานช้ากว่าจีน,สหรัฐ หรือ อังกฤษ ที่ผ่านมาอาจจะไม่ใช่ช่วงเวลาของฝรั่งเศส อาจจะสายเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่ถ้าฤดูกาลของคุณมาถึงแล้ว คุณก็จะงดงามไม่แพ้ดอกไม้ชนิดอื่นเลย

ติดตามผลงานของศิลปิน JR ได้ที่นี่

รวมข่าวไวรัลต่างประเทศที่นี่

 Eiffel Tower-art

related