svasdssvasds

วาบหวิวเกิน! ประท้วงโควิดฝรั่งเศสแห่ส่งกางเกงในให้นายก ค้านกฏล็อกดาวน์

วาบหวิวเกิน! ประท้วงโควิดฝรั่งเศสแห่ส่งกางเกงในให้นายก ค้านกฏล็อกดาวน์

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลต่างประเทศกับการคุมกฏล็อกดาวน์โควิด19ที่ฝรั่งเศสซึ่งเข้มงวดเกินไป จนกระทั่งผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ เริ่มส่งสัญญาณประท้วง ด้วยไอเดียอีโรติกปนวาบหวิว นัดกันส่ง "กางเกงใน" ส่งตรงไปให้ท่านนายกรัฐมนตรี

ไวรัลต่างประเทศวันนี้มาจากฝรั่งเศส เมื่อห้างร้านต่างๆในฝรั่งเศส นัดหมายกันส่ง "ชุดชั้นใน" ไปให้  นายฌอง คาสเท็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส วัย 55 ปี


• โดยสาเหตุของเรื่องนี้ มาจาก ห้างร้านต่างๆในฝรั่งเศสไม่พอใจ มาตรการล็อกดาวน์ สกัดการแพร่ระบาดของโควิด19 โดยปัจจุบันสถานการณ์ในฝรั่งเศส เริ่มดูดีขึ้นแล้วตามลำดับ  เพราะค่าเฉลี่ยติดเชื้อโควิด19 อยู่ที่ 32,000 คน ซึ่งกราฟตัวเลขเริ่มนิ่ง และไม่ได้เชิดหัวสูงขึ้นแล้ว ดังนั้นก็น่าจะมีการคลายล็อกดาวน์

Covidfrance

• แคมเปญการส่งกางเกงในไปให้นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสนั้น มาจาก กลุ่ม Action Culottée ซึ่ง เคลื่อนไหวผ่าน Facebook  โดย บรรดาเจ้าของธุรกิจต่างพากันโพสต์หนังสือร้องเรียน และภาพถ่ายของกางเกงใน ก่อนนำส่งไปยังห้องคัดแยกพัสดุไปรษณีย์ของทำเนียบรัฐบาลนั่นเอง


• จุดประสงค์ของแคมเปญนี้ คือต้องการเปล่งเสียงตะโกนเรียกร้องว่าทุกธุรกิจการค้าล้วนมีความจำเป็น ในนั้นรวมถึงการขายกางเกงใน และรัฐบาลไม่ควรมาบงการว่าธุรกิจไหนมีความสำคัญกว่ากัน


• งานนี้ หากเจ้าหน้าที่ทำเนียบฝรั่งเศสทำงานอย่างซื่อตรงต่อหน้าที่ของตัวเองขึ้นมา...รับประกันเลยว่างานนี้ นาย ฌอง คาสเท็กซ์ จะได้รับ กกน. จำนวนมหาศาล และอาจจะเยอะกว่าที่ตู้เสื้อผ้าของท่านนายกมีแน่นอน

Covidfrance2

• ทั้งนี้  เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ นาย โอลิวิเยร์ วาราน รัฐมนตรีสาธารณสุขฝรั่งเศส หนึ่งในทีมงานของ นายกรัฐมนตรี ไปจุดประเด็นจนกลายเป็นไฟจนลามทุ่ง เพราะไปบอกว่า  ต้องรอไปถึงเดือนหน้า กว่าที่ภาคธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็นอาจกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง หากว่าร้านค้าเหล่านั้นตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่ำจากโควิด 19  ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่นานเกินไปสำหรับผู้ประกอบการ และเจอกระแสประท้วงแบบนี้


• สำหรับการประท้วงครั้งนี้ จะว่าไป หากมองในมุมครีเอท ก็คงสร้างสรรค์ เพราะไม่ได้ไปทำร้ายร่างกายใคร


•...แต่ มันอาจจะวาบหวาม สร้างความสยิวหวั่นไหวต่อจิตใจอันบางๆของนายฌอง คาสเท็กซ์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสได้เหมือนกัน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัคซีนอยู่ไหน! เผยโควิดอาจทำ "น้องชาย" ไม่แข็ง เพิ่มมากขึ้นเกือบ6เท่า

ถอดบทเรียนโควิด19 ที่อังกฤษ : เดินแผนเชิงรุก มีระบบเนี้ยบจนพ้นวิกฤต

โควิดทำห่าง! ครอบครัวออสซี่-นิวซีแลนด์ ได้กอดแรก หลังเปิดทราเวลบับเบิล

related