svasdssvasds

วิจารณ์สนั่น! บ่าวสาวอินเดียแต่งงานบนเครื่องบิน เลี่ยงคุมโควิด

วิจารณ์สนั่น! บ่าวสาวอินเดียแต่งงานบนเครื่องบิน เลี่ยงคุมโควิด

ดราม่า! บ่าวสาวอินเดียจัดงานวิวาห์ฝืนกฏคุมโควิด โดยนำแขกขึ้นเครื่องบินไปราวๆ 160 คน เพื่อฉลองงานแต่ง แต่บนเครื่องบินไม่มีมาตการเว้นระยะห่าง หรือใส่หน้ากากอนามัยเลย ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตโควิดอินเดียเพิ่งแตะหลัก 3 แสนคน

เว็บไซต์ อินเดียน เอ็กซ์เพรส สื่อจากประเทศอินเดีย รายงานกรณีข่าวไวรัลที่กลายเป็นเรื่องอื้อฉาว เพราะคู่บ่าวสาว ชาวอินเดียผู้มีฐานะร่ำรวย จัดงานวิวาห์กลางอากาศ บนเครื่องบิน เพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการคุมเข้มป้องกันโรคโควิด-19 ของประเทศ ทั้งที่ตอนนี้อินเดียกำลังเจอกับวิกฤตโควิดซัดกระหน่ำ

คลิปภาพไวรัลต่างประเทศในโลกโซเชียล ถูกเผยภาพคู่บ่าวสาว ที่ชื่อว่า ราเกช และ ดักชิน่า บนเครื่องบินเช่าเหมาลำ ที่หนาแน่นไปด้วยผู้โดยสาร  โดยตามรายงานจากอินเดียน เอ็กซ์เพรส ระบุรายละเอียดว่า บนเครื่องบินมี แขก 160 คนขึ้นเครื่องไปเป็นสักขีพยาน โดยทุกคนอยู่ร่วมกันบนเครื่องบินเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

lazada

ทั้งนี้ เครื่องบินขึ้นจากรัฐทมิฬนาฑู ภาคใต้ของอินเดียไปยังเมืองบังกาลอร์ ซึ่งทางการของรัฐทมิฬนาฑู นี้เพิ่งออกระเบียบเพิ่มการคุมเข้ม จากการล็อกดาวน์ถึงวันที่ 31 พ.ค. รวมถึงการจำกัดจำนวนแขกเข้าร่วมงานแต่งงาน ไม่เกิน 50 คน


หลังจากเรื่องนี้ กลายเป็นที่วิจารณ์ในวงกว้าง สำนักงานการบินอินเดีย เปิดการสอบสวนแล้ว เบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่อง สไปซ์ เจ็ต โบอิ้ง 737 ซึ่งคู่บ่าวสาวขอเช่าเพื่อนำผู้โดยสารไปฉลองวิวาห์ อย่างไรก็ตาม
สำนักงานการบินอินเดีย เผยว่า หากผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตาม สายการบินจะดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

สถานการณ์โควิดอินเดียยังคงย่ำแย่เพราะล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเข้าหลัก 3 แสนคนแล้ว นับได้ว่าสูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองแค่ สหรัฐ กับ บราซิล แต่จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในแต่ละวันของอินเดียยังไม่มีทีท่าจะลดลงเลย

ชมคลิปเหตุการณ์ที่นี่

related