svasdssvasds

เกร็ด ยูโร2020 : 10 เรื่องน่ารู้ อังกฤษเจ๊าสกอตแลนด์-เช็กเสมอ-สวีเดน3แต้ม

เกร็ด ยูโร2020 : 10 เรื่องน่ารู้ อังกฤษเจ๊าสกอตแลนด์-เช็กเสมอ-สวีเดน3แต้ม

ฟุตบอลยูโร 2020 ขวัญใจมหาชน อังกฤษลงสนาม ผลงานต่ำกว่าที่คาดเพราะเสมอสกอตแลนด์แบบไร้สกอร์ ขณะที่สาธารณรัฐเช็กฟอร์มวูบวาบ แต่น่าเสียดายที่เสมอโครเอเชีย 1-1 , ขณะที่ สวีเดนยิงท้ายเกมเฉือนสโลวะเกีย 1-0 ทุกอย่างรวมอยู่ในโพสต์เดียวจบ...อ่านแล้วคุยกับเพื่อนรู้เรื่อง!

ประเด็นที่ 1 : อังกฤษ ของกุนซือแกเร็ธ เซาธ์เกต โดนแฟนบอลทั้งแท้และแฟนบอลเทียม รวมถึงแฟนบอลเฉพาะกิจบ่นกันขรม เพราะทำได้แค่เสมอกับ สกอตแลนด์ ในสนามเวมลีย์ แบบไร้สกอร์ 0-0 ทั้งที่ชื่อชั้นและตัวผู้เล่นเหนือกว่าเห็นๆ  แต่การที่สิงโตคำราม ได้ผลเสมอแบบไร้สกอร์ ก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย กราฟขาลงใดๆ  เพราะจากการมี 4 คะแนน ก็การันตีการจบอันดับ 1-3 ได้เป็นอย่างน้อยแล้ว  และพวกเขาจะการันตีอันดับ 2 และผ่านไปเล่นในรอบน็อคเอาต์แบบไม่ต้องลุ้นทันที ถ้าเสมอกับ สาธารณรัฐเช็ก ในเกมสุดท้าย ในที่ 22 มิถุนายนนี้ 

ประเด็นที่ 2 : แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้รับเครดิตอย่างมากในการพาอังกฤษเข้าถึงรอบรองฟุตบอลโลก 2018 ดังนั้น ความเชื่อมั่นในแนวทางของแกเร็ธ เซาธ์เกตจึงมีมาก และช่วงหลังๆ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษรายนี้ มีสไตล์และคอนเซปป์ส่วนตัว ที่น่าขบคิด นั่นคือ การ ‘ไม่มี 11 ตัวจริง’ เอาไว้เป็นนัดที่ 32 ติดต่อกัน...นั่นหมายความว่า ต้องมีอย่างน้อย 1 ตำแหน่ง ที่เซาธ์เกต ต้องเปลี่ยนทีมชุดตัวจริง 

ประเด็นที่ 3 : อย่างไรก็ตาม อังกฤษชุดที่เสมอกับสกอตแลนด์ ซึ่งเปลี่ยนชุดตัวจริงจากนัดแรกที่ชนะโครเอเชีย  ยังไม่ใช่สถิติที่นานที่สุดของอังกฤษ เพราะในอดีต ‘สิงโตคำราม’ เคยออกสตาร์ทด้วยชุดตัวจริงไม่ซ้ำเดิมติดกันมาที่สุดถึง 56 เกมมาแล้ว 

ประเด็นที่ 4 : สำหรับยูโร 2020 เกมที่อังกฤษเสมอกับสกอตแลนด์ ถือเป็นเกมที่ 17 ในฟุตบอลชิงแชมป์ระดับชาติรายการเมเจอร์ ที่อังกฤษ เสมอกับคู่แข่งแบบไร้สกอร์ โดยทั้งเกมสิงโตคำราม ยิงตรงกรอบไปแค่ครั้งเดียว และตลอดครึ่งแรกไม่มีการยิงตรงกรอบจากทีม อังกฤษ ได้เลย  นอกจากนี้ นับตั้งแต่เปิดสนาม นิว เวมบลีย์ มาตั้งแต่ปี 2007 นี่เป็นเพียงเกมที่ 2 เท่านั้นที่อังกฤษเสมอกับคู่แข่งแบบไร้สกอร์ที่สนามแห่งนี้ 

ประเด็นที่ 5 : แฮร์รี่ เคน กองหน้าวัย 28 ปี ตัวความหวังสูงสุดของอังกฤษชุดนี้ ได้โอกาสสัมผัสบอลเพียงแค่ 19 ครั้งในเวลา 74 นาที และสุดท้ายต้องถูกเปลี่ยนตัวออก แต่เขาก็ยอมรับได้กับการตัดสินใจของกุนซือ และสำหรับเกมนี้ มีแฟนบอลที่เชียร์อังกฤษ หลายๆต่อหลายคน ที่บอกว่า เกมคู่นี้ "เปลืองไฟ" ในการดู เพราะสิงโตคำรามเล่นไม่เอนเตอร์เทน แถมยังเตะเป็นคู่ดึกอีก..

England

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ประเด็นที่ 6 : มาที่อีกคู่ในกลุ่ม ดี : สาธารณรัฐเช็ก เสมอกับ โครเอเชีย รองแชมป์โลก 2018 ด้วยสกอร์ 1-1 เกมนี้ต้องบอกว่ารูปเกมของเช็กวูบวาบในช่วงแรก และได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจุดโทษของแพทริก ชิค นาที 37 , นั่นทำให้ แพทริก ชิค ยิงรวมในยูโร 2020 แล้ว 3 ประตู  ขึ้นไปนำในอันดับดาวซัลโวแล้ว มันยังเป็นประตูที่ทำให้แพทริค ชิค เป็นนักเตะ สาธารณรัฐเช็ก ที่ยิงประตูมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์เดียวนับตั้งแต่ยูโร 2004 ที่ มิลาน บารอส ทำสถิติไว้ 5 ประตูด้วย 

ประเด็นที่ 7 : อิวาน เปริซิช คนยิงประตูตีเสมอให้โครเอเชียในยูโร 2020 เกมเมื่อคืน และเขากลายเป็นนักเตะโครเอเชียคนแรกที่ทำประตูได้ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับชาติติดต่อกัน 4 รายการ นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2014, ยูโร 2016, ฟุตบอลโ,ก 2018 และประตูตีเสมอ เช็ก เมื่อคืนนี้ ในยูโร 2020 
 

Croatia

ประเด็นที่ 8 : คู่แรกของเกมยูโร 2020 เมื่อคืนนี้ เป็นการแข่งขันในกลุ่มอี  สวีเดน ก็เอาชนะ สโลวะเกีย 1-0 จากลูกที่จุดโทษของ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ในนาทีที่ 77 ทำให้พวกเขาแซงขึ้นมานำกลุ่มชั่วคราวด้วยการมี 4 คะแนน ก่อนที่ สเปน จะลงสนามพบ โปแลนด์ ในค่ำคืนนี้ และโอกาสเข้ารอบของพวกเขาก็สดใสขึ้นตามไปด้วย   

ประเด็นที่ 9 :  ประตูของฟอร์สเบิร์กนั้น ทำให้สวีเดน หยุดสถิติการไม่สามารถยิงประตูได้ในฟุตบอลยูโรยาวนานต่อเนื่องของทีมไว้ที่ 365 นาที โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขายิงประตูได้ในฟุตบอลยูโรรอบสุดท้าย คือเกมรอบแบ่งกลุ่มในฟุตบอลยูโร 2016 ที่พบกับ ไอร์แลนด์ 

ประเด็นที่ 10 :  ค่ำคืนนี้ยังมีโปรแกรมฟุตบอลยูโร 2020 ให้ลุ้นกันต่ออีก 3 คู่ ทุกคู่ติดตามได้ทางช่อง NBT2HD 

กลุ่มเอฟ 20:00 ฮังการี vs ฝรั่งเศส
กลุ่มเอฟ  23:00 โปรตุเกส vs เยอรมัน
กลุ่มอี  02:00 สเปน vs โปแลนด์

ขอบคุณภาพข่าวจาก เพจ ขอบสนาม 

related