svasdssvasds

ยูโร 2020 : 10 บทสรุป ฮอลแลนด์เข้ารอบ เบลเยียมแซงชัยเหนือ ยูเครนวินแล้ว

ยูโร 2020 : 10 บทสรุป ฮอลแลนด์เข้ารอบ เบลเยียมแซงชัยเหนือ ยูเครนวินแล้ว

ผ่านพ้นค่ำคืน คืนที่ 7 ของฟุตบอลยูโร 2020 ความเข้มเข้นยังสนุกเร้าใจเหมือนเดิม ณ เวลานี้ มี 3 ทีมที่การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ นั่นคือ เนเธอร์แลนด์ และเบลเยียม ซึ่งเพิ่งเก็บชัยชนะ 2 นัดรวม ตามรอยอิตาลีได้ และนี่คือ 10 ประเด็นบทสรุปเกม อ่านจบในโพสต์เดียว คุยเรื่องบอลยูโรได้ไม่ตกเทรนด์

ประเด็นที่ 1) ฟุตบอลยูโร 2020 คู่สำคัญ ค่ำคืนที่ผ่านมา เป็นเกมที่โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ซึ่งเตะดึกที่สุด โดย เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ ออสเตรีย มาได้ 2-0 จากจุดโทษของเมมฟิส เดปาย ตั้งแต่ต้นเกม และ เดนเซล ดุมฟรีส์ วิงแบ็กฝั่งขวา ซึ่งโดดเด่นมา 2 นัดติดๆกันแล้ว 

ประเด็นที่ 2)   แดนเซล ดุมฟรีส์ นักเตะจากสโมสรพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น  กลายเป็นนักเตะคนที่สองในประวัติศาสตร์ของ เนเธอร์แลนด์ ที่ทำประตูได้ใน 2 เกมแรกของการแข่งขันฟุตบอลยูโร ต่อจาก รุด ฟาน นิสเตลรอย กองหน้าแห่งยุค 2000s 

ประเด็นที่3) เนเธอร์แลนด์  ‘อัศวินสีส้ม’ ของกุนซือแฟรงค์ เดอ บัวร์ ยังสร้างสถิติทีน่าเหลือเชื่อในเกมยูโร2020 คือการที่มีผู้เล่น 2 คน ซึ่งอายุห่างกันมาที่สุด ลงสนามพร้อมกัน 
โดยช่องว่างที่ว่าต่างกันถึง 19 ปี 236 วัน โดยเป็นช่องว่างระหว่าง มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ผู้รักษาประตูจากสโมสรไอแอ๊กซ์ อายุ 38 ปี 268 วัน กับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช กองกลางจากไอแอ๊กซ์ อายุ 19 ปี 32 วัน 
Netheland

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ประเด็นที่4 ส่วนคู่ที่เตะเร็วเวลา 20.00 น. เป็นอีกคู่ในกลุ่ม C ยูโร 2020 เช่นเดียวกัน, โดยยูเครนชนะมาซิโดเนียเหนือ 2-1 โดยยูเครนได้ 2 ประตูจาก อังเดรย์ ยาโมเลนโก และ โรมัน ยาเร็มชุก อีกแล้ว ซึ่งทั้งคู่ก็ยิงกันคนละ 1 ประตูในเกมที่ยูเครนแพ้เนเธอร์แลนด์ 2-3 มาในนัดแรก , เรื่องราวนี้ ทำให้ อังเดรย์ ยาโมเลนโก และ โรมัน ยาเร็มชุก  กลายเป็นคู่หูคู่แรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยูโร ที่ต่างทำประตูได้ในเกม 2 นัดติดต่อกันให้กับทีมชาติของตัวเอง 

ประเด็นที่5  อิลิยา ซาบาร์นี แนวรับจากสโมสรดินาโม เคียฟ ของยูเครนในเกมนี้ ซึ่งอายุเพิ่งจะ 18 ปี เขาเกิดหลังจากที่ โกรัน ปานเดฟ กองหน้ามาซิโดเนียเหนือยิงประตูแรกให้ทีมชาติด้วยซ้ำ! โดยโกรัน ปานเดฟ ยิงประตูแรกให้ มาซิโดเนียเหนือ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2002 แต่  อิลิยา ซาบาร์นี เกิดวันที่ 1 กันยายน ในปีเดียวกัน และเมื่อคืนนี้ทั้งคู่มาเล่นอยู่ในสนามเดียวกัน...นั่นหมายความว่า โกรัน ปานเดฟ อยู่ยงคงกระพันในเกมฟุตบอลมาอย่างยาวนาน 
 

Eriksen Eriksen2

ประเด็นที่6. คู่ที่โคเปนเฮเก้น เป็นเกมที่สนใจหลายประเด็น เพราะ เดนมาร์กกลับมาลงสนามอีกครั้งโดยดวลกับเบลเยียม  หลังจากเกิดเหตุการณ์ช็อกโลก ซึ่งคริสเตียน อิริคเซ่น วูบคาสนามไปในเกมดวลกับฟินแลนด์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน , เกมนี้ พอถึงนาทีที่ 10 นักเตะเบลเยียมเตะบอลทิ้งออกนอกสนาม เพื่อเป็นการให้เกียรติ และให้กำลังใจกับคริสเตียน อีริคเซ่นด้วย และมีเสียงปรบมือให้กำลังใจจากแฟนบอลท่วมท้นทั้งสนาม
 
ประเด็นที่7. เกมนี้ เดนมาร์กได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากยูซูฟ โพลเซ่น ตั้งแต่ นาที 1.39 ซึ่งถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดในยูโร 2020 แต่เป็นอันดับ 2 ตลอดกาลของการแข่งขันยูโรทั้งหมด 

ประเด็นที่8. สำหรับ สถิติยิงประตูเร็วที่สุดในยูโร เป็นของดมิทรี คิริเชนโก้ กองหน้ารัสเซียที่ยิงได้ 1.07 นาที , อันดับ 2 คือ ยูซูฟ โพลเซ่น กองหน้าเดนมาร์ก 1.39 นาที, อันดับ 3 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าโปแลนด์ 1.40 นาที  

ประเด็นที่9. คนที่โดดด่นมากๆของเบลเยียม นั่นคือเควิด เดอ บรอยน์ ตัวสำรองที่ลงสนามมาในครึ่งหลัง และจ่าย 1 ประตู ยิง 1 ประตู ให้เบลเยียมแซงเดนมาร์ก 2-1 ได้สำเร็จ และนอกจากนี้ เควิน เดอ บรอยน์ และ เอเด็น อาซาร์ ยังเป็นคู่ตัวสำรอง คู่แรกนับตั้งแต่ปี 2008 ที่มีชื่อร่วมกันในการทำประตู หลังจากที่ อาซาร์ แอสซิสต์ ให้ เควิน เดอ บรอยน์ ยิงประตูที่ 2 ให้เบลเยียม โดยคู่ก่อนหน้าพวกเขา คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ อาร์เยน ร็อบเบน ของเนเธอร์แลนด์ที่ทำได้ 

ประเด็นที่10.) สำหรับเกมยูโร 2020 คืนนี้ มีแข่งขันกัน 3 คู่ ถ่ายทอดสดทางช่อง NBT2HD 
กลุ่ม อี 20:00 สวีเดน vs สโลวาเกีย
กลุ่มดี 23:00 โครเอเชีย vs สาธารณรัฐเช็ก
กลุ่มดี 02:00 อังกฤษ vs สกอตแลนด์ NBT 2 HD 

related