svasdssvasds

ฉลอง 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ชมความงามแสงไฟ เมืองต่างๆ แบบเที่ยวทิพย์

ฉลอง 100 ปี พรรคคอมมิวนิสต์จีน ชมความงามแสงไฟ เมืองต่างๆ แบบเที่ยวทิพย์

100 ปี มังกรผงาด! ชมภาพความงาม ของการเฉลิมฉลองติดไฟประดับอาคารต่างๆ ในประเทศจีน ที่ทำเพื่อฉลองความสำเร็จพรรคคอมมิวนิสต์จีน ครบรอบวันก่อตั้ง 100 ปี เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา และเพื่อบอกกับโลกว่า จีนคือชาติมหาอำนาจที่ทรงอิทธิพลต่อโลก

ประเทศจีน กำลังอยู่ในช่วงเฉลิมฉลอง  วันครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งวันที่ 1 ก.ค. 2021 ถือเป็นวันครบรอบ 100 ปีพอดี โดยที่ผ่านมา พรรคคอมมิวนิสต์จีน ถือเป็น พรรคการเมืองเดียวที่ปกครองประเทศมายาวนานกว่า 72 ปี ท่ามกลางหลายประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย

ปัจจุบัน จีน ภายใต้การนำของสี จิ้นผิงก็ยืนหยัดเป็นมหาอำนาจของโลกที่คอยค้าน อำนาจฝั่งโลกตะวันตกอยู่เสมอ  ทั้งนี้ มีการวิเคราะห์กันว่า ความสำเร็จ ที่ทำให้พรรคคอมมิวนิสต์จีน ยังคงดำรงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ ประกอบไปด้วยปัจจัย อาทิ พรรคคอมมิวนิสต์จีนใช้ประชาชนเป็นจุดศูนย์กลาง ในการวางยุทธศาสตร์ และวางนโยบาย

คลิปข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

พรรคคอมมิวนิสต์จีน มีวิธีการจัดการบริหารโดยเน้นผลสัมฤทธิ์เป็นหลัก  ดั่งคำที่เคยได้ยินกันในวงกว้าง “จะเป็นแมวขาวหรือแมวดำ ขอให้จับหนูได้ก็เป็นแมวที่ดี” ซึ่งเป็นการบริหารที่เน้นผลสัมฤทธิ์ โดยไม่ได้คำนึงว่าจะเป็นระบบทุนนิยม

ส่วนเรื่องวิกฤตโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ชาวจีนจำนวนมากยังชื่นชม “อำนาจ” ที่เข้มแข็งของพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดย ตัวอย่างเห็นได้ชัดจากความเร็วที่จีนสามารถเอาชนะโควิด-19 ได้ และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น กลับกัน ประเทศตะวันตกล้วนสะดุดกับวิกฤตครั้งนี้

related