svasdssvasds

เผยภาพ เหตุการณ์นาทีระทึก เครื่องบินฟิลิปปินส์ตก ตายครึ่งร้อย!

เผยภาพ เหตุการณ์นาทีระทึก เครื่องบินฟิลิปปินส์ตก ตายครึ่งร้อย!

เผยภาพนาทีระทึก อุบัติเหตุ เครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศฟิลิปปินส์ ตกที่หมู่บ้านปาติกูล ในจังหวัดซูลู บนเกาะโจโล ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา เพราะพลาดการจอดบนรันเวย์สนามบิน จนมีผู้เสียชีวิต 50 ราย

 


ความคืบหน้าอุบัติเหตุ เครื่องบิน C-130 ของกองทัพอากาศ
ฟิลิปปินส์ ตกที่หมู่บ้านปาติกูล ในจังหวัดซูลู บนเกาะโจโล ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา  ทางการฟิลิปปินส์แถลงว่า เเครื่องบิน C-130 ลำนี้ซึ่งมีคนบนเครื่องบินทั้งหมด 96 ราย ส่วนใหญ่เป็นทหาร เกิดอุบัติเหตุเพราะ ล้อเครื่องบินยังไม่แตะพื้น หลังจากนั้น เครื่องบินไม่มีกำลังเครื่องยนต์มากพอที่ กัปตันจะดึงเครื่องบินให้เชิดหัวขึ้นได้ จึงทำให้เครื่องบินตกและเกิดไฟไหม้รุนแรงในสวนมะพร้าวในหมู่บ้านปาติกูล ที่อยู่ใกล้กับสนามบิน

map

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต  50 ศพ และบาดเจ็บ 53 ราย  โดยในจำนวนผู้เสียชีวิต 50 ศพนั้น ส่วนใหญ่เป็นทหารที่โดยสารมากับเครื่องบินตก  ขณะที่มีประชาชนด้านล่างเสียชีวิตด้วย 3 ศพ และบาดเจ็บ 4 ราย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีผู้รอดชีวิตจำนวนหนึ่ง สามารถเกิดปาฏิหาริย์ขึ้นกับชีวิตได้ เพราะตัดสินใจกระโดดออกจากเครื่องบิน ก่อนที่เครื่องบินตกกระแทกพื้น

สำหรับ เครื่องบินC-130 ลำนี้ เดินทางมาจากมาจากเมืองคากายัน ดี โอ บนเกาะมินดาเนา ไปยังจังหวัดซูลู เพื่อนำทหารเหล่านี้มาฏิบัติภารกิจต่อต้านการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ของฟิลิปปินส์

 เครื่องบิน C-130 ลำนี้ ออกบินครั้งแรกในปี 1988 และประจำการในกองทัพอากาศสหรัฐ และถูกเก็บเข้าคลังในปี 2016 ก่อนที่จะถูกจำหน่ายมาให้ฟิลิปปินส์ เมื่อต้นปี 2021 ก่อนที่จะมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

related