svasdssvasds

Fake News แชร์สนั่นโซเชียล เจ้าของโรงแรมชื่อดังเสียชีวิตเพราะติดโควิด-19

Fake News แชร์สนั่นโซเชียล เจ้าของโรงแรมชื่อดังเสียชีวิตเพราะติดโควิด-19

มีการแชร์ข้อมูลกันในโลกโซเชียลว่า ในคลิปเป็นเจ้าของโรงแรมชื่อดัง ได้เสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง!!! จริงๆ แล้วคนในคลิปคือ คุณนิธิวรรสน์ หลินภัทรชัย ติดโควิดจริง แต่หายแล้วและยังมีชีวิตอยู่

ได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คว่า “สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วงและอาจได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน ผม นิธวรรสน์ หลินภัทรชัย เป็นเจ้าของ Clip ที่ให้ความรู้เป็นวิทยาทาน เรื่องผมติด โควิด-19 และพักรักษาตัวต่อเนื่อมาจนร่างกายปกติ ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว และยังมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ดีมากๆๆๆ นะครับ ต้องขอบคุณทุกท่าน และช่วยส่งต่อข่าวด้วยนะครับ และอยากให้ฟัง Clip อย่างละเอียด เผยแพร่ได้ครับ หากจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนคนไทยทุกท่านครับ ขอบคุณมากครับ”

Fake News แชร์สนั่นโซเชียล เจ้าของโรงแรมชื่อดังเสียชีวิตเพราะติดโควิด-19

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ซึ่งในคลิป คุณนิธิวรรสน์ หลินภัทรชัย ได้ให้ความรู้เป็นวิทยาทานเรื่องโควิด-19 จากประสบการณ์ของตนไว้ได้ดีและเป็นประโยชน์มาก

นิธิวรรสน์ หลินภัทรชัย “ เป็นเวลา 7 วันแล้วที่เข้ามารักษาตัว สภาพปอดยังโอเค แม้ว่าจะมีฝ้าเป็นจุดขาวๆ คล้ายเกล็ดหิมะกระจายอยู่ทั่วปอดประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ การหายใจและกลั้นลมหลายใจของผม รู้สึกว่ามันดร็อปลงไป 50 เปอร์เซ็นต์เพราะว่ามันลงปอดแต่ก็ด้วยวัยด้วย เพราะเม็ดเลือดขาวบริเวณลำคอและร่างกาย มันก็ดร็อปลงไปตามวัย ทำให้มันลงปอดไปได้ แต่ไม่เป็นไรนะ ผมเชื่อว่าผมออกกำลังกายและดูแลตัวเองมาดีพอสมควร ช่วงระหว่างเป็นผมก็ออกกำลังกายอยู่ และน้ำเสียงก็ยังดีการเจ็บไข้ได้ป่วยไม่มีเลย ไม่ว่าจะเป็นปวดหัวตัวร้อน คออักเสบ ถ่ายท้องเสีย อาเจียน ไม่มีเลย เหมือนคนปกติ แต่ความที่ไม่มีอะไรและเป็นปกตินี่แหละ ทำให้มีความน่ากลัว ผมยังเห็นเพื่อนผมหรือคนในกลุ่ม ยังไปกินเหล้ากินเบียร์ ตีกอล์ฟ ไปกินข้าวกับเพื่อนข้างนอก ผมบอกเลยคุณพลาดละแล้ว!!!”

“ผมเคยเป็นช่วงแบบนั้นก่อนเป็นโควิด แต่เพราะความไม่ระวัง นาทีที่ทำให้ชีวิตผมวิบัติ ผมติดโควิด ผมโดนกักตัว หน้าที่การงานกิจการต้องปิดเพราะพนักงานก็ต้องกักตัวด้วย แต่ที่เลวร้ายคือผมเอาเชื้อไปติดแม่โดยไม่รู้ตัว เชื่อผมเถอะว่าคุณอย่าไปกินข้าวนอกบ้านเลย คุณอย่าออกไปพบปะสังสรรค์ใครเลย คุณล็อคดาวน์ตัวเองให้ได้ คุณต้อง WFH ให้ได้ หากคุณยังคิดว่าคุณไม่เป็น คุณยังไม่ติด คุณใส่หน้ากาก คุณล้างเจลแอลกอฮอล์ดี คุณคิดว่าดูแลตัวเองดี แต่คนรอบข้างคุณดูแลตัวเองดีจริงหรือ? 4 วันที่แล้วเค้ากินข้าวกับใคร? คุณไปเล่นกอล์ฟ คุณรู้มั้ยว่าไม้กอล์ฟ รถกอล์ฟมีเชื้ออะไรมา อยู่ในห้องแอร์แม้ว่าจะห่างกัน ใส่หน้ากาก ช่วงที่คุณดื่มน้ำ ช่วงที่คุณทำโน่นนี่ ช่วงที่คุณพลาด นั่นคือวิกฤติ!!!”

            “ใส่ใจตระหนักนะครับ ไม่เป็นไม่รู้ รู้หน้าไม่รู้โควิด เชื่อผมอย่าออกไปกินอะไรนอกบ้าน ทำกินเอง มันอาจจะดูโอเวอร์ ล็อคดาวน์ไม่ให้พบปะผู้คน พบได้ 2 เมตรใส่หน้ากาก แต่ถ้าคุณมั่นใจว่าคนรอบข้างคุณไม่ได้ออกไปไหน ไม่เคยออกไปกินข้าวข้างนอก หรือทำอะไรที่รับเชื้อมาเมื่อก่อนหน้านี้ ไม่ไปรับเชื้อมาจากที่ไหน คุณกอดเค้า จับมือดค้า นั่งดูหนังใกล้ๆ เค้า แต่ตอนนี้ผมเป็น แล้วผมมาเตือนคุณด้วยความหวังดี ใส่ใจให้เยอะๆ เพราะวันนี้ถ้ามันติดพ่อแม่ คนที่คุณรัก วันนั้นคุณจะเสียใจอย่างยิ่งครับ ขอบคุณครับ”

ขอขอบคุณ : คลิปและ Facebook ของคุณ นิธิวรรสน์ หลินภัทรชัย