svasdssvasds

ด่วน! BioNTech ปัด ดีลวัคซีน 20 ล้านโดส กับ หมอบุญ ไฟเซอร์ยันเจรจาผ่านรัฐ

ด่วน! BioNTech ปัด ดีลวัคซีน 20 ล้านโดส กับ หมอบุญ ไฟเซอร์ยันเจรจาผ่านรัฐ

บริษัท ไบโอเอนเทค (BioNTech) ผู้ผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ไฟเซอร์ ยืนยันผ่านทางสำนักข่าวรอยเตอร์ ณ เวลานี้ ยังไม่ได้หารือเรื่องการจัดหาวัคซีน กับ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ขณะที่ "หมอบุญ" ระบุว่า มีการทำข้อตกลง แต่ไม่ใช่กับทางบริษัทไบโอเอนเทคโดยตรง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บริษัท BioNTech  บริษัทยาสัญชาติเยอรมนี ผู้พัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ร่วมกับบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ทางบริษัทไม่ได้หารือเรื่องการจัดหาวัคซีนไฟเซอร์ กับ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รวมทั้งระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการนำเข้าวัคซีน 20 ล้านโดสของบริษัท เข้ามายังประเทศไทย

 “เราไม่ได้มีการเจรจากับบริษัทที่คุณกล่าวถึง [บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)] ในด้านการจัดหาวัคซีน”

อย่างไรก็ตาม  นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เพิ่งจะยืนยันกับรอยเตอร์ว่า   จะมีการเซ็นสัญญาซื้อวัคซีน mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ กับบริษัท BioNTech  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ยังมีการเปิดเผย จากตัวแทนของไฟเซอร์ หลังจากที่มีกระแสข่าวการดีลซื้อวัคซีน mRNA ของโรงพยาบาลธนบุรีเข้ามาในประเทศไทยกว่า 20 ล้านโดส โดย ตัวแทนของไฟเซอร์ระบุว่า หน่วยงานที่ทาง ไฟเซอร์ เจรจามีเพียงหน่วยงานของภาครัฐเท่านั้น ซึ่งนั่นคือ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

อย่างไรก็ตาม บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  ไม่ได้ทำข้อตกลงกับไบโอเอนเทคโดยตรง โดยบริษัทผู้นำเข้า จะเป็นฝ่ายที่ออกมาแถลงการณ์ข้อตกลงดังกล่าว ขณะที่ต้องการนำเข้าวัคซีน 5 ล้านโดส ภายในเดือนนี้

และมีรายงานอีกว่า นายแพทย์บุญ วนาสิน กำลังตรวจสอบรายละเอียดของสัญญาอยู่ และหากไม่มีข้อติดขัด จะมีการเซ็นสัญญาภายในวันที่ 15 กรกฏาคม ในเวลา 20.00 น.

related