svasdssvasds

อียู ปลด ไทย พ้นลิสต์ประเทศปลอดภัยจากโควิด-19 รวันดาก็โดน

อียู ปลด ไทย พ้นลิสต์ประเทศปลอดภัยจากโควิด-19  รวันดาก็โดน

เป็นไปตามคาด! สำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุ สหภาพยุโรป หรือ อียู ได้ ถอดไทยและ รวมถึง รวันดา ออกจากรายชื่อประเทศที่ปลอดภัยที่ควรเดินทางไปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายวันหลัก 8-9 พันคนติดต่อกันมาหลายวัน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า สหภาพยุโรป หรือ อียู ถอดประเทศไทยและ รวมถึง รวันดา ประเทศในทวีปแอฟริกา ออกจากรายชื่อประเทศที่ปลอดภัยที่ควรเดินทางไปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขณะเดียวกัน สหภาพยุโรป หรือ อียู  มีมติเพิ่มรายชื่อประเทศ ยูเครน เข้าไปในกลุ่มประเทศที่แนะนำให้ชาติสมาชิกอียู ยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทางช่วงโควิด-19ระบาด หลังจากสถานการณ์โควิดยูเครนดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ การใส่ชื่อประเทศยูเครน เข้าไปในลิสต์ประเทศ ยกเลิกข้อกำหนดเดินทางนั้น ทำให้ยูเครน ได้รวมกับอีก 23 ชาติ ที่อยู่ในลิสต์ประเทศปลอดภัยในการเดินทาง อาทิ  แอลเบเนีย อาร์เมเนีย ออสเตรเลีย อาเซอร์ไบจาน บอสเนีย บรูไน แคนาดา อิสราเอล ญี่ปุ่น จอร์แดน โคโซโว เลบานอน มอนเตเนโกร นิวซีแลนด์ กาตาร์ มอลโดวา นอร์ทมาเซโดเนีย ซาอุดีอาระเบีย เซอร์เบีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวันและสหรัฐ

นอกจากนี้ ฮ่องกงและมาเก๊า  ซึ่งเป็นเขตบริหารพิเศษของจีน ก็อยู่ในบัญชีเดินทางปลอดภัย ที่อียูอนุญาตให้เดินทางเข้าเมืองได้จากอียู เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยว่า อียู ถอดไทยออกจากรายชื่อประเทศปลอดภัยจากโควิด-19 เพราะเหตุใด แต่เมื่อพิจารณาตัวเลขผู้ป่วยสะสม 381,907 ราย ผู้เสียชีวิตสะสม 3,099 ราย และมีผู้ติดเชื้อใหม่ 9692 ราย และการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ไทย ทำไปราวๆ 12 ล้านโดส และครอบคลุมประชากรแค่ 8.6 เปอร์เซนต์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในเว็บไซต์ www.schengenvisainfo.com ยังไม่ได้ปรับ ประเทศไทย ให้ออกจากลิสต์ประเทศปลอดภัยจากโควิด-19 เหมือนกับที่รอยเตอร์รายงาน

related