svasdssvasds

สวดยับ! วัยรุ่นเกาหลีใต้ จวกรัฐบาลจัดการวัคซีนโควิด ราวกับเกมลุ้นชิงโชค

สวดยับ! วัยรุ่นเกาหลีใต้ จวกรัฐบาลจัดการวัคซีนโควิด ราวกับเกมลุ้นชิงโชค

สำนักข่าว Reuters ระบุ วัยรุ่นเกาหลีใต้จำนวนมาก แสดงความคิดเห็นสะท้อนการทำงานของรัฐบาลที่ไม่ดี โดยการจัดสรรวัคซีนยากที่จะเข้าถึง กว่าที่จะได้สิทธิ์ในการรับวัคซีนเป็นเรื่องที่ยากเย็นราวกับทำสงคราม และมีบางคน ระบายออกมาว่า การรับวัคซีนราวรัฐบาลเล่นเกมชิงโชค

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า  สงครามชิงวัคซีนโควิด-19 ในเกาหลีใต้ กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษณ์วิจารณ์ จาก คนหนุ่มสาวที่ไม่พอใจรัฐบาล โดยจวกว่าเป็นการบริหารล้มเหลว เพราะปล่อยให้ ประชาชน ต้องแย่งกันจองวัคซีนแบบ ลุ้นชิงโชค

ทั้งนี้ คนรุ่นใหม่เกาหลีใต้  ต้องพยายามอย่างหนัก ในการแย่งช่วงชิงสิทธิ์การฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ผ่านสงครามออนไลน์ ขณะที่สังคมถูกตีตราว่า กลุ่มวัยรุ่นเกาหลีใต้ เป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงที่สุดอีก...

โดย คิม ฮุน จิน เปิดเผยผ่านรอยเตอร์ ว่า เธอคือ นักศึกษาปริญญาโทเกาหลีใต้ วัย 32 ปี ที่ต้องมา มุ่งมั่นกับการจิ้มแผนที่ออนไลน์บนโทรศัพท์มือถือ  โดย  คิม ฮุน จิน  หวังว่าจะสามารถจองวัคซีนป้องกันโควิด-19  ที่ยังเหลือแถวละแวกบ้านได้ แต่หลังจากคลิกอย่างบ้าคลั่งเป็นเวลา 10 วัน ก็พบว่า เธอไม่ได้อะไรเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ เธอยังบอกว่า การแย่งชิงวัคซีน มันเหมือนกับสงคราม เพราะเธอกดรีเฟรชจนแทบมือหงิกตั้งแต่เช้า แต่ไม่เคยได้สิทธิ์รับวัคซีน จนรู้สึกโกรธและสิ้นหวังมาก ๆ ทั้งรู้สึกเสียเวลาด้วย เพราะเธอคิดว่าเธอไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้ หากมีวัคซีนเพียงพอตั้งแต่แรก และการแพร่ระบาดครั้งใหม่จะไม่รุนแรงขนาดนี้

สำหรับ เกาหลีใต้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 175,046 และเสียชีวิตสะสมไปแล้ว 2,051 คน ขณะที่การฉีดวัคซีนของเกาหลีใต้ ฉีดไปแล้ว  22,240,582 โดส คิดเป็นราวๆ 21.5 เปอร์เซนต์ของประชากรทั้งประเทศ

related