svasdssvasds

"กรณิศ" ส.ส.พลังประชารัฐ เผย ไปช่วยโควิดไม่ทัน วอนเพิ่ม Call center ด่วน

"กรณิศ"  ส.ส.พลังประชารัฐ  เผย ไปช่วยโควิดไม่ทัน วอนเพิ่ม Call center ด่วน

น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา พรรคพลังประชารัฐ เผย เรื่องราวสุดเศร้า ซึ่งมีครอบครัว ติดโควิดทั้งครอบครัวพ่อแม่และลูกวัย7ขวบ แต่ทั้งสามคนไม่ได้เตียง ทีมช่วยเหลือไม่อาจช่วยแม่ที่วิกฤตได้ทัน ลูกสาว 7 ขวบ ที่ไม่ทราบว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ขอเช็ดตัวคุณแม่ ท่ามกลางความสะเทือนใจ

เรื่องราวสุดเศร้าสะเทือนใจของวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้ เกิดขึ้นในกรุงเทพ และเป็นเรื่องที่เรียกน้ำตาแห่งความเศร้าให้กับทุกคนที่ทราบเรื่อง  โดย น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.เขตคลองเตย-วัฒนา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผย เรื่องราวสุดเศร้า ซึ่งมีครอบครัว ติดโควิดทั้งครอบครัวพ่อแม่และลูกวัย7ขวบ   แถมไม่ได้เตียง และเมื่อคุณแม่อาการวิกฤต จนกระทั่งเสียชีวิตไปแล้ว ลูกสาว กลับขอทีมช่วยเหลือไปเช็ดตัวคุณแม่ เพราะเห็นว่าคุณแม่ตัวเย็น แต่ในความเป็นจริง คุณแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว

covid3

covid2

covid

่ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วันนี้ ส.ส. เศร้าทั้งวันเลย…. เราได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากครอบครัวหนึ่ง ติดโควิดทั้งครอบครัวพ่อแม่และลูกวัย7ขวบ (แต่ทั้งสามคนไม่ได้เตียง) จนกระทั่งคุณแม่อาการวิกฤติ อาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว จึงติดต่อขอถังออกซิเจน  ทีมอาสาเราพร้อมถังออกซิเจนและชุดPPE รีบรุดไปหาที่ห้องพัก แต่รถไปไม่ทัน ปํ๊มหัวใจ และให้ทาง สามี CPR ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้แล้ว คุณแม่ของหนูน้อยวัย7ขวบจากไปอย่างสงบ
พวกเราร้องไห้ ขออภัยที่เราช่วยแม่และภรรยาของพวกเขาไว้ไม่ได้... พวกเราและครอบครัวผู้ป่วยยอมรับและเข้าใจว่าโรงพยาบาลคงมีผู้ป่วยล้นมือ ส่วน 1668 หรือสารพัดเบอร์ต่างๆที่แจ้งว่าให้โทรแจ้ง ก็คงมีกำลังคนไม่พอที่จะรับทุกสาย (แอดมินของทุกเพจ ที่ร่วมด้วยช่วยกันทำหน้าที่พลเมืองดี ณ เวลานี้ เข้าใจดี)
นี่คือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเราวันนี้ และทุกๆวันในช่วงที่ผ่านมา
ดิฉันขอเรียกร้องอีกครั้งว่ารัฐบาลต้องเพิ่มศักยภาพ call centre ทุกเบอร์ โดยด่วนที่สุด!
ช่วงเวลา ล็อคดาวน์ที่เหลือ รัฐบาลต้องเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจ การแยกผู้ป่วย และการประเมินและให้โอกาสผู้ป่วยที่มีอาการหนักจริง อย่างจริงจัง และรีบหาวัคซีนที่มีคุณภาพจำนวนเพียงพอให้กับประชาชน
ส.ส.กรณิศ อยากขอวิงวอน ในช่วงวิกฤติเช่นนี้อย่ายึดติดกับระบบเดิมๆ ชีวิตประชาชนต้องมาก่อน อะไรที่เป็นข้อจำกัดที่เป็นอุปสรรคกับการช่วยเหลือชีวิตประชาชน รีบก้าวข้ามผ่านมันโดยเร็วเถิดค่ะ"

 

related