svasdssvasds

5 ซูเปอร์สตาร์นักกีฬาระดับโลกที่ร่วมโอลิมปิก 2020 ที่ใครๆ ก็อยากใกล้ชิด

5 ซูเปอร์สตาร์นักกีฬาระดับโลกที่ร่วมโอลิมปิก 2020 ที่ใครๆ ก็อยากใกล้ชิด

โอลิมปิก 2020 คือแหล่งรวมสุดยอดนักกีฬาของโลกมาอยู่ในมหกรรมกีฬาเดียวกันที่โตเกียว และการรวมตัวกันของนักกีฬามากมายขนาดนี้ ย่อมมีซูเปอร์สตาร์ที่ป็อปปูลาร์ในหมู่นักกีฬาด้วยกันเอง เรียกได้ว่า พวกเขาเหล่านี้คือสุดยอดนักกีฬาระดับ A-List ที่ใครๆก็อยากเข้าใกล้

1. โนวัค โยโควิช ซุปตาร์จอมเกรียน
.
สำหรับ โนวัค โยโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย วัย 34 ปี  ถือว่าป็อปปูลาร์เป็นที่หมายปองในการเข้าไปขอถ่ายภาพด้วยมากๆสำหรับนักกีฬาตัวกันเอง เพราะเขาคือคนที่มีอารมณ์ขัน เต็มเปี่ยมไปด้วยความเกรียน ติสท์ และที่สำคัญเขามาโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะว่า เขาเล็งเป้าหมายคือเหรียญทอง เทนนิสชายเดี่ยวให้กับเซอร์เบียเท่านั้น...ทั้งนี้ในช่วงก่อนเริ่มโอลิมปิก 2020 มีนักกีฬาหลายคนที่ได้เจอกับ "โนเล่" ต่างก็ขอถ่ายรูปและอวดภาพลงโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก
.
การมาโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ของโนวัค โยโควิช , เขาตั้งใจมาเพื่อเหรียญทองเท่านั้น เพื่อทำสถิติที่คนวงการเทนนิสเรียกว่า "โกลเด้น สแลม" ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดยากมากๆ นั่นคือการคว้าแชมป์แกรนด์ สแลม 4 รายการให้ได้ในปีเดียว และมาบวกกับ แชมป์เหรียญทองโอลิมปิก
.
ในช่วงปี 2021 โนวัค โยโควิช เก็บแชมป์แกรนด์สแลมมาได้แล้ว 3 รายการ นั่นคือออสเตรเลีย โอเพ่น,เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน , ตอนนี้เหลือเพียง แชมป์เหรียญทองโอลิมปิก และ ยูเอส โอเพ่น ในปลายปี
.
ถ้าหาก โนวัค โยโควิช ทำได้สำเร็จ เขาจะกลายเป็นคนที่ 2 ในโลก ที่ทำ "โกลเด้น สแลม" ต่อจาก สเตฟี่ กราฟ สาวเยอรมนี ที่เคยทำสิ่งที่เหลือเชื่อนี้ได้ เมื่อปี 1988 ขณะที่เธอมีอายุ 19 ปีเท่านั้น

djokovic โนวัค โยโควิช ซูเปอร์สตาร์จอมเกรียน

2. เอเลียด คิปโชเก้ : ต้นแบบของมนุษย์ไร้ขีดจำกัด
 .
"ถ้าไม่มีวินัย คุณจะตกเป็นทาสของแพสชัน" - นี่คือคำคมแฝงปรัชญาจากริมฝีปาก ของเอเลียด คิปโชเก้ นักวิ่งมาราธอนจากเคนย่า ที่ใครหลายคนเอามาเป็นแนวทางในการต่อสู้ชีวิตในเรื่องต่างๆ
.
สำหรับเอเลียด คิปโชเก้ - เขาคือชายหนุ่มวัย 36 ปี จากเคนย่า ผู้ที่เปิดโลกการวิ่งระยะไกลให้ผู้คนทั่วโลก เขาคือแรงบันดาลใจให้แก่นักวิ่งทั่วโลก จากการทำลายกำแพง Sub2  หรือวิ่งมาราธอนให้ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงมาแล้ว เพราะนี่คือกำแพงที่ขวางกั้นขีดความสามารถของมนุษย์มานาน
.
หากใครที่จินตนาการไม่ออกว่า การวิ่งมาราธอน 42.195 กิโลเมตรให้ได้ต่ำกว่า 2 ชั่วโมงที่เอเลียด คิปโชเก้ทำไว้นั้น (แม้การวิ่ง sub2 จะไม่ถูกบันทึกเป็นสถิติโลก จากสมาพันธุ์กีฑานานาชาติ เพราะว่า เขาใช้ผู้ช่วย Pacer ตลอดการวิ่ง 42.195 กม.)...มันยากเพียงใดนั้น ก็แค่ให้ทุกคนจินตนการดูว่า ครั้งที่มนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ได้ครั้งแรกนั่นแหละ มันเป็นเรื่องที่ยากและเมื่อสำเร็จแล้วก็น่ายินดีไปกับเอเลียด คิปโชเก้
.
ด้วยบุคลิกที่สุขุม และสิ่งที่น่ามหัศจรรย์มากๆ ดังนั้น เอเลียด คิปโชเก้ คืออีกหนึ่งนักกีฬาที่ใครและใครหลายคนอยากจะเข้าใกล้ ปรี่เข้าไปขอถ่ายรูปให้ได้สักครั้งในโอลิมปิก 2020 ...และ เอเลียด คิปโชเก้ มีเป้าหมายใหญ่ ทำลายสถิติโลกมาราธอนของตัวเองที่เคยทำไว้  2 ชั่วโมง 1:39 นาทีด้วย...หวังใจกันว่าในโอลิมปิก 2020 คิปโชเก้ จะได้ผลงานตามปรารถนา

kipchoke

เอเลียด คิปโชเก้ มนุษย์ที่วิ่ง 42.195 กม. ด้วยเวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงมาแล้ว

kipchoke เอเลียด คิปโชเก้ มาดนิ่งและสุขุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3. เควิน ดูแรนท์ พี่ใหญ่แห่งทีมบาส USA
.
เป็นที่จับตามองเสมอสำหรับทีมบาสเก็ตบอลชายของสหรัฐ , จากทีม "ดรีมทีม" ในโอลิมปิก 1992 ที่บาร์เซโลน่า ทีมบาสฯสหรัฐก็ได้รับแสงไฟความสนใจทุกครั้งเรื่อยมา
.
อย่างไรก็ตาม ในโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ ทีมบาสฯสหรัฐต้องขาดซูเปอร์สตาร์ที่ต้องถอนตัวไป อาทิ เจมส์ ฮาร์เด้น หรือ สตีเฟน เคอร์รี่ เพราะเหนื่อยล้าจากการลงแข่งตลอดฤดูกาลใน NBA และส่วนหนึ่งจากปัญหาโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตาม ทีมบาสฯสหรัฐ ยังมีตัวชูโรงอย่างเควิน ดูแรนท์  ที่ถือว่ายังอยู่ในขั้นซูเปอร์สตาร์นักกีฬาระดับโลกที่ยอมมาลุยโอลิมปิก ซึ่ง KD-เควิน ดูแรนท์เองก็ถือได้เป็นพี่ใหญ่สุด ค่อยมาประครองดาวดังรุ่นน้องๆ อย่าง เจสัน เททัม หรือ ดาเมี่ยน ลิลลาร์ด
.
สำหรับ เควิน ดูแรนท์ เคยพาสหรัฐได้เหรียญทองมาสองสมัยแล้ว จากลอนดอน 2012 และ ริโอ 2016 ต้องจับตาดูว่า เขาจะพาน้องๆในทีมไปถึงเหรียญทองโอลิมปิกบาสเก็ตบอลสมัยที่ 3 หรือไม่ ?

KD kevin durant เควิน ดูแรนท์ มาช่วยทีมบาสเก็ตบอลสหรัฐ

kevin durant2 เควิน ดูแรนท์  ตั้งความหวังจะคว้าเหรียญทองที่ 3 ในโอลิมปิก2020

4. อเล็กซ์ มอร์แกน จอมยิงประตูผู้พราวเสน่ห์
.
อเล็กซ์ มอร์แกน คือกองหน้าทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐ ที่รัศมีเปล่งออร่าเฉิดฉายมากๆ โดย อเล็กซ์ มอร์แกน บนวัย 32 ปีที่กำลังงามสะพรั่ง โดดเด่นทั้งหน้าตาและฝีเท้า

อเล็กซ์ มอร์แกน รับใช้ทีมฟุตบอลหญิงของสหรัฐอเมริกามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2010 ลงเล่นไปแล้วกว่า 182 นัด และประสบความสำเร็จ โดยภารกิจของเธอและทีมหมายเลข 1 ของโลกฝ่ายหญิง คือการต้องทวงบัลลังก์เหรียญทองโอลิมปิก คืนมาจากเยอรมนีให้ได้ หลังจากเมื่อ 4 ปีก่อน ในโอลิมปิก2016 ทัพฟุตบอลหญิงสหรัฐอเมริกาทำได้แค่เพียงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น และความป็อปปูลาร์ของอเล็กซ์ มอร์แกนนั่น การันตีจากยอดฟอลโลใน IG มีถึง 9.3 ล้านบัญชี...

alex morgan อเล็กซ์ มอร์แกน สาวพราวเสน่ห์

alex morgan2 อเล็กซ์ มอร์แกน กองหน้าทีมฟุตบอลหญิงสหรัฐ

ปิตา เทาฟาโตฟัว : กล้ามมัดใจคนทั้งโลก
.
ปิตา เทาฟาโตฟัว นักกีฬาเทควันโด อายุ 37 ปี ลูกครึ่งตองกา-ออสเตรเลียน กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ขึ้นมาทันที จากเหตุการณ์พิธีเปิดโอลิมปิก2020 เพราะเขาได้โชว์กล้ามซิกแพกอวดต่อสายตาแฟนกีฬาชาวโลกเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยสื่อต่างประเทศต่างหยิบยกเอาภาพ  ปิตา เทาฟาโตฟัว ที่เคยเป็นคนนำขบวนนักกีฬาของประเทศมาแล้ว 3 ครั้ง ทั้งริโอ 2016 , โอลิมปิกฤดูหนาวที่ พย็องชัง เกาหลีใต้ 2018 และ ล่าสุดในโอลิมปิก 2020

pita ปิตา เทาฟาโตฟัว กล้ามมัดใจสาวๆทั้งโลก

pita ปิตา เทาฟาโตฟัว ในพิธีเปิดโอลิมปิก 2020

pita ปิตา เทาฟาโตฟัว ในระหว่างการฝึกซ้อมเทควันโด

อันดับพิเศษ : เฮนด์ ซาซ่า นักกีฬาอายุน้อยที่สุดในโอลิมปิก 2020
.
เฮนด์ ซาซ่า ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูแฟนกีฬาทั่วไป อย่างไรก็ตามเธอมีความสำคัญ เพราะเธอคือนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในโอลิมปิก 2020 โดยเธอคือสาวน้อยวัย 12 ปี ชาวซีเรียที่ได้สิทธิ์มาลุยโอลิมปิก 2020 ในกีฬาเทเบิลเทนนิสหรือปิงปองหญิงเดี่ยว
.
เฮนด์ ซาซ่า เธอถูกแสงไฟสาดส่องเพราะว่าเธอคือนักกีฬาที่อายุน้อยในโอลิมปิกครั้งนี้ และด้วยความน่ารัก ... ความมหัศจรรย์ในตัวเลขอายุน้อยที่สุด ทำให้เธอกลายเป็นที่เอ็นดู-ของนักกีฬาคนอื่นๆเป็นอย่างมาก...
.
อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าเสียดายว่า เฮนด์ ซาซ่า จอดป้ายในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสหญิงเดียวตั้งแต่รอบแรก โดยแพ้ให้กับ หลิว เจีย นักเทนนิสเชื้อสายจีนของออสเตรีย ซึ่งอายุ 39 ปีแล้ว...เรียกได้ว่าคู่แข่งบนโต๊ะปิงปองเป็นคุณแม่กับลูกได้เลย...งานนี้นักกีฬาหลายๆคน คงตามหาเพื่อขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับสาวน้อยวัย 12 ปีคนนี้แน่นอน!

zaza hend

เฮนด์ ซาซ่า นักกีฬาโอลิมปิก2020 ที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัย 12 ปี

hend zaza
เฮนด์ ซาซ่า นักกีฬาโอลิมปิก2020 ที่อายุน้อยที่สุด แต่เสียดายตกรอบแล้ว

related